Deadline ได้รายงานว่า แบรด พิตต์ (Brad Pitt) จะกลับมาร่วมงานกับ เควนติน แทแรนติโน (Quentin Tarantino) อีกครั้งใน ‘The Movie Critic’ ผลงานกำกับเรื่องสุดท้ายของแทแรนติโน แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดตัวละครของพิตต์แน่ชัด

‘The Movie Critic’ จะเป็นผลงานกำกับและเขียนบทเรื่องที่ 10 และเป็นเรื่องสุดท้ายของแทแรนติโน ซึ่งเป็นไปตามคำสัญญาที่เขากล่าวเอาไว้มานานแล้ว ซึ่งภาพยนตร์ดังกล่าวจะมีพื้นหลังอยู่ในแคลิฟอร์เนียปี 1977

ภาพยนตร์ดังกล่าวดัดแปลงจากเรื่องจริงของนักวิจารณ์ภาพยนตร์ที่เขียนบทความให้กับนิตยสารโป๊เปลือย

Once Upon a Time in Hollywood

พิตต์ได้ร่วมงานกับแทแรนติโนครั้งแรกอย่างไม่เป็นทางการใน ‘True Romance’ (1993) ผลงานกำกับของ โทนี สก็อตต์ (Tony Scott) ที่แทแรนติโนเป็นผู้เขียนบท โดยพิตต์รับบทสมทบเล็ก ๆ เป็นหนุ่มเมากัญชา

เขาได้ร่วมงานกับแทแรนติโนอย่างเต็มตัวใน ‘Inglourious Basterds’ (2009) ที่ได้เข้าชิง 8 รางวัลออสการ์ และตามมาด้วย ‘Once Upon a Time in Hollywood’ (2019) ที่เข้าชิง 10 รางวัลออสการ์ โดยพิตต์นั้น ชนะรางวัลสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมด้วย

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2023 ที่ผ่านมา แทแรนติโนได้เปิดเผยว่าเขากำลังมองหานักแสดงอเมริกันมารับบทนำ และเขาเบื่อที่จะให้นักแสดงอังกฤษมารับบทเป็นชาวอเมริกัน ซึ่งพิตต์นั้นมีคุณสมบัติตรงตามที่แทแรนติโนต้องการ ขาดแต่ที่แทแรนติโนต้องการนักแสดงอายุว่าว 35 ปี ในขณะที่พิตต์ในปัจจุบันมีอายุ 60 ปี แล้ว

นั่นทำให้มีความเป็นไปได้ว่าพิตต์อาจไม่ได้รับบทนำใน ‘The Movie Critic’ แต่อย่างใด

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส