อีกหนึ่งผลงานการแสดงของ ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ (Leonardo DiCaprio) ที่หลายคนอาจจะไม่ค่อยได้พูดถึงกันเท่าไหร่ นั่นก็คือ บทบาท แดนนี อาร์เชอร์ (Danny Archer) ทหารรับจ้างในหนังทริลเลอร์แอ็กชันการเมืองเรื่อง ‘Blood Diamond’ (2006) ซึ่งเป็นหนังที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับการตีแผ่ด้านมืดของสังคมและการเมืองในระหว่างสงครามกลางเมืองของประเทศเซียร์ราลีโอนช่วงปี 1999

โดยเฉพาะประเด็นเกี่ยวกับเพชรสีเลือด โซโลมอน แวนดี (ไจมอน ฮอนซู – Djimon Hounsou) ชาวประมงที่ถูกฝ่ายกบฏจับมาเป็นคนงานในเหมืองเพชร ได้ซ่อนเพชรเม็ดหนึ่งเอาไว้ก่อนถูกรัฐบาลจับตัว แดนนี และ แมดดี โบเวน (เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี – Jennifer Connelly) จึงต้องร่วมมือกันอาสาเข้าไปช่วยเหลือเพื่อให้เขาได้พบกับครอบครัวอีกครั้ง

Leonardo DiCaprio Blood Diamond  DJIMON HOUNSOU

หนังเรื่องนี้เป็นผลงานของ เอ็ดเวิร์ด ซวิค (Edward Zwick) ผู้กำกับจาก ‘Glory’ (1989), ‘Courage Under Fire’ (1996) และ ‘The Last Samurai’ (2003) ที่ได้รับคำชมในแง่ของการแสดงอันยอดเยี่ยมของเหล่านักแสดง เลยได้มีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มากถึง 5 สาขา รวมทั้ง 2 นักแสดงนำทั้งฮอนซู ที่ได้เข้าชิงสาขานักแสดงสมทบชาย และดิแคพรีโอที่ได้เข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (แล้วก็ชวดรางวัลนี้ไปอีกครั้ง กว่าจะได้จริง ๆ ก็ต้องรอไปอีก 10 ปีตอนเล่นหนัง ‘The Revenant’ (2015) โน่นเลย)

ณ ตอนนี้ ซวิคไม่ได้มีผลงานการกำกับหนังเรื่องใหม่ แต่กำลังจะมีผลงานหนังสือบันทึกความทรงจำ และประวัติชีวิตเล่มใหม่ออกมาในชื่อ ‘Hits, Flops, and Other Illusions: My Fortysomething Years in Hollywood’ ที่กำลังจะวางแผงในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

โดยเนื้อหาส่วนหนึ่งมีการเล่าเรื่องเบื้องหลัง และกล่าวชื่นชมการทำงานของนักแสดงนำทั้ง 3 คนแล้ว เขายังได้เล่ากิจวัตรห่าม ๆ ที่พ่อหนุ่มลีโอชอบทำในกองถ่าย และเนื้อหาย่อหน้านั้นถูกถ่ายและโพสต์บน X ของนักวิจารณ์ภาพยนตร์ บิลจ์ เอบิรี (Bilge Ebiri) ที่ได้อ่านหนังสือเล่มนี้ก่อนวางแผง เนื้อหาย่อหน้านั้นบรรยายว่า

“จะมีพฤติกรรมซุกซนเล็ก ๆ น้อย ๆ กรณีเดียวที่ผมพอจะนึกถึงได้ เมื่อพูดถึงนักแสดงที่ยอดเยี่ยมทั้ง 3 คนนี้ และมันก็เป็นข้อพิสูจน์ถึงความสนิทสนมกันของพวกเขามากกว่าสิ่งอื่นใดด้วย ดูเหมือนว่าลีโอกำลังอยู่ท่ามกลางสาว ๆ แสนสวย”

“เช้าวันหนึ่ง ผมเดินเข้าไปบนรถเทรลเลอร์สำหรับแต่งหน้า เพื่อพูดคุยหารือเกี่ยวกับงานในแต่ละวันเหมือนที่ผมทำกับเขาเป็นประจำ ผมพบว่าเขานั่งอยู่บนเก้าอี้เพื่อรอคิว และผมสังเกตเห็นว่าเขากำลังนั่งดูแคตตาล็อกของ Victoria’s Secret”

“นี่คุณกำลังทำอะไรเนี่ย ? ” ผมถาม

ในขณะนั้น เจนนี (คอนเนลลี) ที่นั่งอยู่บนเก้าอี้ข้าง ๆ เขาก็หันมาพูดโดยที่ไม่ได้หันมามองเลยแม้แต่น้อยว่า “ก็กำลังช้อปปิ้งอยู่ไง”

Leonardo DiCaprio Blood Diamond JENNIFER CONNELLY

ดูเหมือนคอนเนลลีจะแซวเฮียลีโอแบบถูกจุด เพราะถ้าใครที่ติดตามข่าวก็จะพอทราบว่า นอกจากเฮียลีโอจะชอบมีข่าวคบหากับสาว ๆ วัยไม่เกิน 25 ปีแล้ว สาว ๆ หลายคนที่เคยเป็นข่าวกับเฮียส่วนหนึ่ง ก็เคยเป็นนางแบบแบรนด์ชุดชั้นใน ‘Victoria’s Secret’ ที่ขึ้นชื่อเรื่องของความเซ็กซี่หุ่นดี หรือบางคนก็มีดีกรีเคยเป็นนางฟ้าของวิกตอเรีย ซีเคร็ต (Victoria’s Secret Angel) ด้วย  ไล่ไปตั้งแต่ เอวา เฮอร์ซิโกวา (Eva Herzigova), เฮเลนา คริสเตนเซน (Helena Christensen), เอริน เฮเธอร์ตัน (Erin Heatherton), จิเซล บุนด์เชน (Gisele Bundchen) และ บาร์ เรฟาเอลี (Bar Refaeli)

ส่วนความรักครั้งล่าสุดก็คือ นางแบบและนักแสดงสาว คาร์มิลา มอร์โรน (Camila Morrone) ที่มีข่าวว่าคบหากันตั้งแต่ปี 2018 ถึงปี 2022 ก็เคยเริ่มต้นอาชีพด้วยการเป็นนางแบบให้กับแบรนด์ Victoria’s Secret ด้วยเช่นกัน


ที่มา: The Independent

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส