The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า มีการพัฒนาภาพยนตร์ฉายเดี่ยวของ ‘Predator’ เรื่องใหม่ในชื่อ ‘Badlands’ โดยมีการทาบทามให้ แดน แทคเทินเบิร์ก (Dan Trachtenberg) ผู้กำกับ ‘Prey’ (2022) และ ’10 Cloverfield Lane’ (2016) มาเป็นผู้กำกับ

ในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยพล็อตเรื่องของ ‘Badlands’ แต่อย่างใด โดยทราบเพียงว่าจะเดินเรื่องในโลกอนาคต และมีตัวละครหญิงเป็นแกนหลักของเรื่อง

‘Badlands’ จะเริ่มเข้าสู่กระบวนการสร้างในปลายปี 2024 นี้ และมีรายงานว่าแทคเทินเบิร์กได้พบกับนักแสดงที่จะรับบบทนำแล้ว โดยภาพยนตร์จะมีกำหนดการฉายก่อน ‘Prey 2’ ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาด้วยเช่นกัน

Prey

แฟรนไชส์ ‘Predator’ เริ่มต้นอย่างสวยงามด้วย ‘Predator’ (1987) ของผู้กำกับ จอห์น แม็คเทียร์แนน (John McTiernan) และนำแสดงโดย อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (Arnold Schwarzenegger) ได้รับการยกย่องเป็นภาพยนตร์ไซไฟสยองขวัญคลาสสิกควบคู่ไปกับแฟรนไชส์ ‘Alien’

แต่ภาพยนตร์ภาคต่อ ๆ มาก กลับไม่สามารถควบคุมโทนเรื่องและคุณภาพได้ รวมถึง ‘The Predator’ (2018) ของผู้กำกับ เชน แบล็ก (Shane Black) ที่ได้รับการคาดหวังว่าจะนำบรรยากาศจากภาพยนตร์ต้นฉบับกลับมาอีกครั้งก็ไม่สามารถได้ดีเทียบเท่าหรือดีกว่าแต่อย่างใด จนทำให้แฟรนไชส์ได้รับความนิยมน้อยลงไปเรื่อย ๆ

จนกระทั่งการมาถึงของ ‘Prey’ (2022) ที่รีบูตแฟรนไชส์ด้วยการกลับมาเล่าเรื่องของสิ่งมีชีวิตนอกโลกที่เรียกว่า Yautja ซึ่งเดินทางลงมาล่าสิ่งมีชีวิตบนโลกเป็นครั้งแรกในปี 1719 และได้ต่อกรกับนักรบอินเดียนแดงเผ่าโคแมนชี่ได้อย่างถึงใจ ซึ่งตัวภาพยนตร์ได้สร้างความสดใหม่ให้แก่แฟรนไชส์เป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปี และได้รับคำวิจารณ์บน Rotten Tomatoes สูงสุดของแฟรนไชส์ที่ 94% ดังข้อมูลที่ปรากฏด้านล่างนี้

  • ‘Predator’ (1987): 80%
  • ‘Predator 2’ (1990): 30%
  • ‘Predators’ (2010): 65%
  • ‘The Predator’ (2018): 34%
  • ‘Prey’ (2022): 94%

ก่อนหน้านี้ แทคเทินเบิร์กก็เคยประสบความสำเร็จกำกับการกำกับ ’10 Cloverfield Lane’ ที่ตัวละครหลักต้องเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์สุดสยองที่มีความกดดันสูงเช่นเดียวกับ ‘Prey’ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นผู้กำกับที่สามารถเล่าเรื่องของคนธรรมดาที่ต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์สุดบีบคั้นอารมณ์ได้ดีเพียงใด และทำให้เขาเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่สตูดิโอต้องการให้สานต่อแฟรนไชส์ ‘Predator’ ต่อไป

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส