Warner Bros. ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘The Watchers’ ภาพยนตร์สยองขวัญเหนือธรรมชาติที่เป็นผลงานกำกับและเขียนบทเต็มตัวเรื่องแรกของ อิชานา ชยามาลาน (Ishana Shyamalan) ลูกสาวของ เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน (M. Night Shyamalan) ผู้กำกับเขื้อสายอินเดียที่มีผลงานภาพยนตร์สยองขวัญเหนือธรรมชาติชื่อดังหลายเรื่อง และยังมาเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

‘The Watchers’ มาในธีมที่เต็มไปด้วยปริศนาน่าสงสัยเช่นเดียวกับผลงานหลายเรื่องก่อนหน้านี้ของ เอ็ม. ไนท์ ว่าด้วยเรื่องราวของศิลปินสาวที่ติดอยู่ในป่าทางตะวันตกของประเทศไอร์แลนด์ และต้องเผชิญหน้ากับความน่าสะพรึงที่แฝงอยู่ในป่าใหญ่แห่งนี้ นำแสดงโดย ดาโคทา แฟนนิง (Dakota Fanning), จอร์จิน่า แคมป์เบลล์ (Georgina Campbell), โอลเวน ฟูเล่ (Olwen Fouéré), เชอวาน ฮิวเล็ตต์ (Siobhan Hewlett) และ อลิสแตร์ บรามเมอร์ (Alistair Brammer)

ตัวอย่างนี้เริ่มต้นด้วยฉากของ Mina (รับบทโดยแฟนนิง) ที่กำลังฟังเพลงคลาสสิกอยู่ แต่ทุกอย่างได้เงียบลงอย่างฉับพลันจากเสียงประหลาดที่รบกวนจากภายนอก และเผยให้เห็นถึงสิ่งชั่วร้ายที่ตามเฝ้ามองพวกเธออยู่ในป่า

ดูเหมือนว่าอิชานา ซึ่งเคยมีผลงานเขียนบทและกำกับซีรีส์ ‘Servant’ ที่เอ็ม. ไนท์ เป็นผู้สร้างให้แก่ Apple TV+ เอาไว้หลายตอนด้วยกัน ได้แสดงให้เห็นว่าเธอเดินตามแนวทางภาพยนตร์ที่แฝงด้วยความลึกลับเกินคาดคิดอย่างที่ เอ็ม. ไนท์ เคยสร้างไว้หลายเรื่อง ยกตัวอย่างเช่น ‘The Sixth Sense’ (1999), ‘Unbreakable’ (2000) และ ‘Signs’ (2002)

นอกจากนี้ เธอยังใส่รายละเอียดในเชิงจิตวิทยาลงในภาพยนตร์ ซึ่งเป็นในแนวทางเดียวกับที่เธอทำได้ดีกับซีรีส์ ‘Servant’ ซึ่งทำให้ ‘The Watchers’ อาจเป็นผลงานเปิดตัวการกำกับอย่างเต็มตัวของเธอได้อย่างน่าสนใจ

‘The Watchers’ มีกำหนดฉายในวันที่ 6 มิถุนายน 2024 นี้

ที่มา : ScreenRant

***