จาเรด เลโท (Jared Leto) ได้โพสต์ภาพแรกของตัวละครที่เขารับบทใน ‘Tron 3’ หรือ ‘Tron: Ares’ หลังจากที่เริ่มงานสร้างมากว่า 1 เดือน

ภาพดังกล่าวได้เผยให้เห็นเลโนในบทตัวละครลึกลับที่คาดว่าเป็น Ares ที่รับบทโดยเลโท ในชุดดำที่ได้รับการออกแบบให้มาพร้อมเส้นสายเรืองแสงและ Disc ที่ด้านหลังอันเป้นลักษณ์ของชุดในแฟรนไชส์ ‘Tron’ ที่ผู้ชมจดจำได้ดี โดยตัวละครนี้มาพร้อมสีแดงเรืองแสงที่แตกต่างจากชุดปกติใน ‘Tron’ ที่มักจะเป็นสีฟ้า

ภาพนี้ได้แสดงถึงอารมณ์ความเป็นปรปักษ์ต่อตัวละครหลักที่จะใส่ชุดเรืองแสงสีฟ้าอย่างชัดเจน

‘Tron: Ares’ เป็นภาคที่ 3 ในแฟรนไชส์ ‘Tron’ โดยมีแกนกลางของเรื่องอยู่ที่ Ares โปรแกรมจากโลกดิจิทัลที่ถูกส่งมาโลกจริงเพื่อทำภารกิจบางอย่าง ซึ่งนอกจากเลโทแล้วนั้น ก็ยังมีนักแสดงมากมายมาร่วมงาน ทั้ง อีแวน ปีเตอร์ส (Evan Peters), เกรตา ลี (Greta Lee), โจดี้ เทอร์เนอร์-สมิธ (Jodie Turner-Smith), คาเมรอน โมนาแฮน (Cameron Monaghan), ซาราห์ เดสจาร์ดินส์ (Sarah Desjardins) และ จิลเลียน แอนเดอร์สัน (Gillian Anderson)

ก่อนหน้านี้ เลโทได้แสดงนำใน ‘Morbius’ ในจักรวาล ‘Spider-Man’ ของ Sony และเขามีชื่อเสียงในการรับบทในลักษณะแอตีโฮโรและตัวละครที่มีความซับซ้อนมากมาย ซึ่งทำให้เบท Ares นี้เหมาะกับเขาอย่างยิ่ง โดยเลโทอาจได้แสดงศักยภาพในการลงลึกในจิตใจของตัวละครที่เป็นโปรแกรมที่แปลกประหลาดนี้เพื่อหาจุดสมดุลระหว่างโลกดิจิทัลที่เรียกว่า Grid กับโลกจริงได้มากขึ้น

ด้วยการเน้นไปที่ตัวละครที่ถูกสร้างด้วย Grid เป็นครั้งแรกนี้ แสดงให้เห็นว่าผู้สร้างต้องการยกระดับเรื่องราวของ ‘Tron’ ให้ไปไกลยิ่งกว่าเดิม หลังจากที่ ‘Tron: Legacy’ (2010) ได้จบลงที่เรื่องราวของ Quorra (รับบทโดย โอลิเวีย ไวลด์; Olivia Wilde) ตัวละครที่ถูกสร้างขึ้นในโลกของ Grid ที่ก้าวข้ามมาอยู่ในโลกจริงได้

‘Tron: Ares’ มีกำหนดฉายวันที่ 19 ธันวาคม 2025