‘Fallout’ ซีรีส์ฟอร์มยักษ์ที่สร้างจากเกมดัง ผลงานเรื่องล่าสุดของ Prime Video กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังถูกยกให้เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ทำออกมาได้เคารพเกมต้นฉบับ และมีลายเซ็นเฉพาะตัวน่าค้นหา ซีรีส์ได้ โจนาธาน โนแลน (Jonathan Nolan) น้องชายของเสด็จพ่อโนแลน และ ลิซ่า จอย (Lisa Joy) รับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร ซึ่งโนแลนยังรับหน้าที่กำกับสามตอนแรกอีกด้วย

BT BUZZ ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษนักแสดงหลักของเรื่อง นำทีมโดย เอลลา เพอร์เนล (Ella Purnell) ผู้รับบทเป็น ‘ลูซี่’ และ แอรอน โมเทน (Aaron Moten) ผู้รับบท ‘แม็กซิมัส’ เกี่ยวกับการร่วมงานกับโนแลนผู้น้อง และเบื้องหลังการสร้างสรรค์ซีรีส์เรื่องนี้

ถ้าเห็นนิวเคลียร์กำลังระเบิดต่อหน้า คุณจะเลือกหลบที่ไหน

โมเทน: คุณจะไปหลบที่ไหน ไม่รู้สิ! ผมเดาว่าเราก็คงต้องวิ่งหน้าตั้งแหละใช่ไหม

เพอร์เนล: มันมีหลุมหลบภัยไหมนะ พวกแนว ๆ ห้องนิรภัยที่ฉันจะสามารถกระโดดลงไปหลบ หรือห้องเก็บไวน์ ฉันอาจเข้าไปซ่อนข้างในนั้นได้

โมเทน: ห้องเก็บไวน์ของผมเหรอ มันไม่มีพื้นที่พอหรอก ไม่เอาห้องเก็บไวน์

เพอร์เนล: ขอฉันไปอยู่ในห้องเก็บไวน์ของคุณด้วยได้ไหม

ทำงานกับ โจนาธาน โนแลนเป็นอย่างไรบ้าง

เพอร์เนล: เขาเป็นคนที่เก่งมาก เขาเป็นคนดี และเป็นผู้กำกับที่ยอดเยี่ยม ฉันชอบตรงที่เขาทำงานเร็วสุด ๆ คุณไม่ต้องเสียเวลาไปกับสิ่งที่คุณไม่ต้องการ มันยากมากเลยนะที่จะหาผู้กำกับที่ทำได้ทั้งสองอย่าง เขามีความรู้ด้านเทคนิค และมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน เขาสามารถเห็นภาพตัดต่อในหัว เช่นเดียวกับเรื่องเทคนิคต่าง ๆ แถมเขายังสามารถถ่ายทอดอารมณ์ที่ซับซ้อนได้อย่างชาญฉลาดอีกด้วย ฉันคิดว่าเขาทำได้ดีมากทั้งสองอย่าง

โมเทน: มันคือสิ่งที่เขานำมาสู่โลกแห่งการสร้างหนัง ไม่สำคัญว่าเขาสวมหมวกใบไหน จะเป็นผู้เขียนบท ผู้กำกับ หรือเป็นผู้อำนวยการสร้างในโปรเจกต์ใด ๆ ก็ตาม เขาเป็นคนสำคัญที่คุณอยากให้อยู่ร่วมโต๊ะประชุม เพราะเขารู้ว่าจะทำอย่างไรให้บรรลุสิ่งที่เรากำลังมองหาอยู่ และเขายังผ่านประสบการณ์ในการก้าวข้ามขอบเขตของสิ่งต่าง ๆ และเขาจะผลักดันมันเพื่อทลายกำแพงแหล่านั้น ผมจำวันแรกที่ถ่ายทำกันได้ ผมอยู่บนเครื่องบินเวอร์ติเบิร์ดโดยสวมชุดเกราะแสดงในฉากนั้น และเรายังมีโดรนบินอยู่รอบ ๆ เวอร์ติเบิร์ดด้วย ผมคิดว่าบางครั้งมันคือความบ้าคลั่งเลยนะ เขาพยายามทำทุกสิ่งแม้จะได้ฟุตเทจเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อเพิ่มความน่าตื่นเต้นให้กับซีรีส์

คุณมีโอกาสได้สวมชุดเกราะ Power Armor จริง ๆ ไหม

โมเทน: ผมไม่มีโอกาสได้ลองใส่มันเต็ม ๆ เลย ผมได้สุดยอดสตันท์ที่น่าทึ่งอย่าง อดัม ชิปปีย์ (Adam Shippey) มาใส่ชุดเกราะนี้แทน ซึ่งเขาต้องใส่ชุดนี้แบบเต็มยศทั้งตัว เขาตัวสูงมาก สูงประมาณ 231 เซนติเมตร เขาต้องแสดงและเคลื่อนที่ไปมาด้วยชุดที่ใหญ่ยักษ์แบบนั้น

ผมได้ลองใส่แค่ครึ่งตัว ซึ่งมันน่าทึ่งมาก มันน่าทึ่งมากนะแต่แค่ 30 นาทีแรก รู้ใช่ไหมผมหมายถึงอะไร คือสิ่งนี้หนักราว ๆ 22-27 กิโลกรัม มันค่อนข้างมหึมามาก มันใหญ่มากเกินขาปกติของผม นิ้วเท้าผมแทบลากติดกับพื้นถ้าผมไม่ยกมันขึ้นมา ช่วงแรก ๆ ที่ใส่ เจ้าชุดเกราะนี้ มันทำให้ผมรู้สึกอยากจะเต้นไปมาตลอดเลย แต่พอ 30 นาทีต่อมา ผมนี่คิดในใจ ทำไมผมถึงเต้นแบบนั้น? มันหนักมากเลย ผมจะตายเอา ทำไมผมถึงทำอย่างนั้นกับตัวเอง

ถ้าเป็นใครก็ได้ใน ‘Fallout’ จะเลือกเป็นใคร

โมเทน: ผมยังสามารถเลือกตัวละครของตัวเองได้ไหม?

เพอร์เนล: ฉันไม่อยากทำตามกฎเลย

โมเทน: คุณห้ามเป็นแม็กซ์นะ

เพอร์เนล: ทำไมล่ะ?

โมเทน: เพราะผมเพิ่งเลือกเขาไปไง

เพอร์เนล: ฉันคิดว่าตัวเองคงลองเป็น ‘เดอะ กูล’ มันน่าจะเท่มากเลย มันคงแย่แหละที่ไม่มีจมูกแบบนั้น แต่เขามีเป้าหมายที่ดี เป็นคนแข็งแกร่ง เขาเจ๋งมาก ฉันคิดว่าทุกประโยคที่พูดของเขาคือเจ๋งมาก ฉันอยากที่จะเล่นบทเฟี้ยว ๆ แบบเดอะ กูลดู

ถ้าประเทศไทยคือสถานที่เดียว ที่รอดจากเหตุการณ์ล้างโลก คุณคิดว่าตัวเองจะทำอะไรอยู่ตอนนี้

เพอร์เนล: ฉันคงนอนอยู่ริมชายหาด พระเจ้า! ฉันจะลงนอนริมชายหาดตอนนี้เลย มันสวยงามจริง ๆ คุณเคยไปไหม?

โมเทน: เป็นประเทศที่สวยงามมาก ผมยังไม่มีโอกาสได้ไปเลย แต่เดี๋ยวเราได้เจอแน่ จัดไป!

รับชม ‘Fallout’ ได้แล้วทั้ง 8 ตอน บน Prime Video