ยังคงมีประกาศการติดเชื้อออกมาอย่างต่อเนื่องสำหรับดาราฮอลลีวูดที่เชื้อไวรัส Covid-19 เริ่มแพร่กระจายไปยังหลายกลุ่มอาชีพในหลายประเทศ Idris Elba เป็นนักแสดงรายล่าสุดที่ออกมาประกาศผ่านทวิตเตอร์ของตัวเองว่ากลายเป็นนักแสดงที่ติดเชื้อรายล่าสุด โดยก่อนหน้านี้ Elba ได้พบกับ Sophie Gregoire Trudeau ภรรยาของนายกรัฐมนตรีประเทศแคนาดา Justin Trudeau ในงาน WE Day 2020 เมื่อวันที่ 4 มีนาคมในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยไม่นานนี้ Sophie Gregoire Trudeau ก็ได้ประกาศว่าตัวเองติดเชื้อ ส่งผลให้ Justin Trudeau ประกาศกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน

“เช้านี้ผมได้รับผลทดสอบว่าเป็นบวก (ติดเชื้อ) ผมยังสบายดี ไม่มีอาการไข้ แต่ก็ได้กักตัวเองเรียบร้อยแล้ว ผมจะอยู่บ้านและปฏิบัติตามคำแนะนำเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อ ผมจะอัปเดตเป็นระยะและไม่ต้องตื่นตระหนกครับ” Idris Elba กล่าว

Idris Elba มีชื่อเสียงจากการเล่นภาพยนตร์ดัง ๆ หลายเรื่อง อย่างปีที่แล้วกับการรับบทเป็นตัวร้ายใน Hobbs & Shaw (2018) รวมถึงก่อนหน้านี้อย่างบทนายทวารสะพานเชื่อมมิติ “เฮล์มดาล” ใน Thor ทั้ง 3 ภาค (2011-2017) และซีรีส์อย่าง Luther (2010-2019) ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือว่า เขาเป็นตัวเต็งถูกวางตัวให้มารับบทเป็นพยัคฆร้ายสายลับ 007 James Bond ผิวสีคนแรกของโลก ตามที่ผู้อำนวยการสร้างของหนังอยากได้เขามาแสดงมาก ก่อนหน้านี้เขาเพิ่งถ่ายทำ The Suicide Squad ภาคต่อกึ่งรีเมกเสร็จสิ้นไป เพื่อจะเข้าฉายในปี 2021

Idris Elba

Idris Elba

Kristofer Hivju

Kristofer Hivju

นักแสดงฮอลลีวูดก่อนหน้านี้ที่ออกมาประกาศตัวเองว่าติดเชื้อ ยังได้แก่ Olga Kurylenko อดีตสาวบอนด์ 007 , Kristofer Hivju นักแสดงจากซีรีส์ Game of Thrones ได้กำลังจะมาร่วมเล่นซีรีส์ The Witcher ซีซัน 2 ของ Netflixและ Tom Hanks กับภรรยาที่ติดเชื้อขณะไปถ่ายทำหนังที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งตอนนี้ได้รับรายงานว่า นักแสดงมากฝีมือและภรรยาออกจากโรงพยาบาลเพื่อไปกักตัวที่บ้านได้แล้ว

อ้างอิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส