***แก้ไข ได้รับการแจ้งจากผู้อ่านว่า ภาพที่ได้ใช้ประกอบเป็นภาพปกในตอนแรกนั้น เป็นภาพตัดต่อจากการที่ Tom Hanks ไปชมการแข่งขันของนิวยอร์กเรนเจอร์เมื่อปี 2015 จึงขอเปลี่ยนแปลงชื่อหัวข้อและภาพจากเดิม  ผู้เขียนจึงขอชี้แจงและขออภัยไว้ ณ ที่นี้ (13 มีนาคม เวลา 21.15 น.)

ภาพนี้เป็นภาพตัดต่อและจากเหตุการณ์เมื่อปี 2015

ภาพนี้เป็นภาพตัดต่อและจากเหตุการณ์เมื่อปี 2015

Tom Hanks เป็นที่รักของแฟนหนังทั่วโลกขนาดไหน ตัวชี้วัดอย่างหนึ่งอาจจะมาจากช่วงเวลาที่เขาต้องการกำลังใจมากที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต หลังจากประกาศผ่านทวิตเตอร์เมื่อวานนี้ (12 มีนาคม) ว่าตัวเขาและภรรยาติดเชื้อไวรัส Covid-19 จากกองถ่ายทำหนังเรื่องใหม่ เนื้อหาเกี่ยวกับอัตชีวประวัติของศิลปินในตำนาน Elvis Presley ของผู้กำกับ Baz Lurhmann จาก The Great Gatsby, Australia และ Moulin Rouge! ที่ขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งชื่อเรื่อง ณ ประเทศออสเตรเลีย

Cast Away (2000)

Cast Away (2000)

เจ้าลูกบอล Wilson ในหนัง Cast Away

เจ้าลูกบอล Wilson ในหนัง Cast Away

รายงานข่าวเปิดเผยว่า แพทย์ที่โรงพยาบาล Gold Coast University ที่ดูแลอาการป่วยของ Hanks และภรรยาอยู่ในขณะนี้ ได้มอบลูกวอลเลย์บอลเขียนหน้า Wilson เลียนแบบหนังดัง เรื่อง Cast Away (2000) เมื่อ 20 ปีที่แล้วที่เขารับบทเป็น “ชัค โนแลน” ชายผู้ติดเกาะอยู่แถบมหาสมุทรแปซิฟิกใต้ใกล้หมู่เกาะของประเทศออสเตรเลีย โดยทีมแพทย์ได้ส่งเจ้า Wilson ไปให้นักแสดงคนนี้ถึงในห้องกักตัว ทีมงานอีกหลายคนของกองถ่ายหนังเรื่องเดียวกันนี้ ก็อยู่ระหว่างกักตัวทั้งที่ตรวจพบว่าป่วยแล้วและยังต้องเฝ้าระวังอาการ

Tom Hanks กำลังจะมีหนังทุนสร้าง 50 ล้านเหรียญฯ สร้างจากเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 2 ชื่อเรื่องว่า  Greyhound ซึ่งในเรื่องนี้เขาได้ทำหน้าที่เขียนบทหนังเองด้วย Hanks รับบทเป็นกัปตัน “เออร์เนสต์ ครอส” กัปตันเรือพิฆาตชื่อเดียวกันกับหนัง เขาทำหน้าที่เป็นผู้นำกองเรือรบ 37 ลำของฝ่ายสัมพันธมิตรระหว่างเข้าต่อสู้กับข้าศึกฝั่งนาซีเยอรมัน ซึ่งเป็นการขึ้นบัญชาการกองเรือครั้งแรกของเขา ในช่วงเริ่มต้นของสงครามโลกครั้งที่ 2 หนังมีกำหนดฉายในสหรัฐฯ เดือนพฤษภาคมนี้ โดยที่มีแนวโน้มสูงว่าจะเลื่อนฉายเหมือนหนังฟอร์มใหญ่เรื่องอื่น ๆ รวมถึงถ้ามีการต้องเดินสายโปรโมตหนัง Hanks ก็ยังไม่น่ากลับมาทำงานได้ในเร็ว ๆ นี้

Play video

อ้างอิง

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส