ดูเหมือน Netflix จะมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ชมกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในช่วงกำลังเรียนรู้และเข้าใจความหมายของชีวิตจึงได้ทำหนังและซีรีส์วัยรุ่นออกมามากมายซึ่งหลายเรื่องก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างดี เช่น Sex Education ที่โด่งดัง (โดยเฉพาะในไทย ประเทศที่มียอดการชมสูงที่สุดในโลก) ที่มีออกมา 2 ซีซัน, The End of the F***ing World 2 ซีซัน, Stranger Things 3 ซีซัน และ I Am Not Okay With This ซีซันแแรก ภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุดก็จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับวัยรุ่นอีกครั้ง ไม่แน่ว่า Netflix อาจกำลังสร้างยุคสมัยของตัวเองจากกลุ่มผู้ชมกลุ่มนี้ในอีก 10-20 ปีข้างหน้าซึ่งวัยรุ่นจะกลายเป็นกำลังซื้อสำคัญ

Play video

ในหนังเรื่องใหม่ที่มีชื่อว่า The Half of It เล่าเรื่องราวของ “เอลลี่” (รับบทโดย Leah Lewis จากซีรีส์ Nancy Drew) เด็กสาวเรียนเก่ง แต่ขี้อายและไม่มีเพื่อน ผู้มีพรสวรรค์ด้านการเขียนหนังสือ และเธอก็หารายได้พิเศษด้วยการรับจ้างเขียนเรียงความให้เพื่อนนักเรียนเธอถูก “พอล” (รับบทโดย Daniel Diemer จาก Secred Lies) เพื่อนชายหนุ่มนักกีฬาซื่อ ๆ ที่บื้อเรื่องการจีบหญิง ขอให้เขียนจดหมายรักแทนเขาเพื่อจีบสาวคนดังของโรงเรียน (รับบทโดย Alexxis Lemire จาก Truth or Dare (2017)) แต่จุดหักเหอยู่ตรงที่ว่าทั้งเขาและเธอกลับตกหลุมรักผู้หญิงคนเดียวกัน แล้วอยู่ดี ๆ ก็เหมือนพอลก็จะหันเหกลับมาชอบเอลลี่ด้วยเหมือนกัน เรื่องราวรักสามเส้าที่มีเด็กสาววัยรุ่นคนนี้เป็นศูนย์กลางของเรื่องจึงเริ่มต้นขึ้น

The Half of It

Leah Lewis และ Daniel Diemer ใน The Half of It (2020)

หนังเป็นผลงานกำกับของ Alice Wu ผู้กำกับหนังหน้าใหม่จาก Saving Face (2004) ซึ่งเป็นหนังอีกเรื่องที่ Netflix ชูประเด็นเรื่องความหลากหลายทางเพศเพราะหายากที่จะเห็นหนัง Coming of Age ของวัยรุ่นที่บอกเล่าประเด็น “หญิงรักหญิง” มีกำหนดสตรีมมิงทาง Netflix 1 พฤษภาคมนี้

The Half of It (2020)

The Half of It (2020)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส