แม้ว่าจะมีการประกาศข่าวลือที่รายงานกันจนเหมือนจะเป็นข่าวจริงไปแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน ว่า Barbara Broccoli และ Michael G. Wilson สองผู้อำนวยการสร้างของแฟรนไชส์สายลับสุดฮิตตลอดกาลอย่าง James Bond 007 นั้นจะได้นักแสดง Tom Hardy มารับบทต่อจาก Daniel Craig ที่จะเกษียณตัวเองจากบทนี้อย่างถาวรหลังจากจบภาค No Time To Die ที่จะมีคิวฉาย 20 พฤศจิกายนนี้ โดยในข่าวลือยังบอกว่า ทีมสร้างตั้งใจจะประกาศข่าวนี้หลังจากภาคล่าสุดเข้าฉายแล้ว แต่ข่าวดันหลุดออกมาเสียก่อนซึ่งกับทั้งทีมสร้างและ Tom Hardy ก็ยังไม่ได้ยืนยันหรือปฏิเสธข่าวนี้แต่อย่างใด

Tom Hardy เทียบกับ Daniel Craig
Daniel Craig

ล่าสุดนักแสดงหนุ่มเชื้อสายอังกฤษอีกคนที่ A.I. เคยประมวลผลจากหลาย ๆ ปัจจัยว่า เหมาะสมจะมารับบท James Bond มากที่สุดอย่าง Henry Cavill ก็ออกมาอ้อนทีมสร้างหนังอย่างเป็นทางการว่า เขาก็ยังอยากจะรับบทสายลับพยัคฆ์ร้ายหลังจาก Craig หมดบทบาทไป ในทำนองว่าหากทีมสร้างได้ตัดสินใจเลือกนักแสดงคนไหนไปแล้ว เขาก็ยังอยากให้มีการทบทวนและพิจารณาตัวเขาอีกครั้ง

ผมไม่รู้ว่าเขาจะคัดเลือกนักแสดงมารับบทนี้กันยังไง แต่ผมชอบที่จะรับบทเป็น  James Bond และถ้าผมได้รับโอกาสนั้น ผมจะเตรียมพร้อมอย่างดีเลยครับ” Cavill ให้สัมภาษณ์ไว้กับ British GQ

The Man From U.N.C.L.E. (2015)

ถ้า Cavill ได้รับบทนี้ขึ้นมาจริง ๆ นักแสดงหนุ่มคนอื่นในวงการคงได้มองค้อนกันตาเขียว เพราะเขานั้นได้รับโอกาสให้เล่นหนังและซีรีส์แฟรนไชส์ใหญ่ ๆ อยู่เสมอ ไล่ตั้งแต่บท Superman คนล่าสุดในจักรวาลดีซี ที่แม้หลังจากภาค Justice League (2017) เขาจะมีปัญหาระหองระแหงกันบ้างกับค่าย Warner Brothers แต่ล่าสุดเขาก็ได้เซ็นสัญญากลับมารับบทเดิมนี้อีกครั้ง โดยจะแสดงเป็นตัวประกอบหรือบทรับเชิญทำนองเดียวกับบทของ Nick Fury ในจักรวาลมาร์เวล แม้ว่าทางค่ายจะยังไม่มีแผนทำ Man of Steel 2 ตามที่เขาฝันไว้ก็ตาม ในช่วงที่งอนกันเล็กน้อยนั้นเอง เขาก็ไปรับเล่นซีรีส์ที่เกิดฮิตมากของ Netflix อย่าง The Witcher ที่ตอนนี้กำลังจะกลับไปเดินหน้าเปิดกล้องถ่ายทำซีซัน 2 กันแล้ว

Cavill นั้นเคยผ่านเข้าไปเป็นตัวเลือกในรอบสุดท้ายของผู้มารับบท James Bond ร่วมกับ Daniel Craig ในปี 2005 ตอนที่ทีมสร้างจะหานักแสดงคนใหม่มาแทน Pierce Brosnan ที่สูงอายุแล้วหลังจากภาค Die Another Day (2002) และสุดท้าย Craig ก็เป็นผู้เข้าวินไปในที่สุด ส่วนเหตุผลที่ Cavill ไม่ได้รับบทนั้นก็เคยมีการเปิดเผยออกมาว่าในตอนนั้นเขาอ้วนและดูอายุน้อยเกินไป หลังจากนั้นเขาก็มีโอกาสไปเล่นหนังสายลับของ Guy Ritchie เรื่อง The Man From U.N.C.L.E. (2015) ซึ่งแทบจะถอดแบบจาก James Bond มาทุกกระเบียดนิ้วใน หนังถูกใจคอหนังสายลับแต่น่าเสียดายที่หนังไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้จึงหมดโอกาสจะมีภาคต่อไป และต่อมา Cavill ก็ยังได้มาเป็นสายลับใน Mission Impossible: Fallout (2018) ภาคล่าสุด

Henry Cavill และ Armie Hammer ใน The Man From U.N.C.L.E. (2015)
Mission Impossible: Fallout (2018)

ผมควรจะเตรียมตัวให้ดีกว่านั้น ผมจะได้เลยตอนที่ Martin Campbell ผู้กำกับภาค Casino Royale (2006) พูดกับผม นายดูท้วมไปหน่อยนะ Henry เอาจริง ๆ เพราะตอนนั้นผมไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมตัวยังไง หรือผมควรจะต้องลดน้ำหนักไหม ผมดีใจนะที่ Martin บอกเหตุผลกับผมตรง ๆ ซึ่งมันช่วยให้ผมได้เก็บกลับไปพัฒนาตัวเองใหม่” Cavill เล่า

เอาเป็นว่า ถ้าผู้สร้างคิดจะเปลี่ยนใจจาก Tom Hardy ตามข่าวลือมาเป็น Henry Cavill สองตัวเลือกนี้ก็ดูเข้าทีและใช้ได้กันทั้งคู่จริง ๆ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส