ถ้าใครที่ติดตามข่าวสารวงการบ้านเมืองเรื่องเผือก ๆ ของชาวเน็ต คงจะได้ยินข่าวของคนที่เป็น ‘Introvert’ ที่หมายถึงบุคคลที่มีบุคลิกแบบเก็บตัวแต่ไม่ได้หมายความว่าเข้าสังคมไม่ได้ แค่ชอบความเงียบสงบและรู้สึกสบายใจเมื่ออยู่กับตัวเอง หรือบางคนเป็นหนักขนาดไม่อยากไปเข้าสังคมก็มี แต่ก็มีคนบางประเภทที่ไปบอกใคร ๆ ว่าฉันผมเค้าตะเองตรูข้าออเจ้าคนนี้เป็น ‘Introvert’ ซึ่งถ้ามองกันตามหลักของทฤษฎีว่าด้วยเรื่องของคนเมาที่ไม่เคยยอมรับว่าตัวเองเมา เลยไปขับรถและไม่เป่าวัดแอลกอฮอล์ การที่ใครบางคนบอกว่าตัวเองเป็นพวก ‘Introvert’ ล้วนแล้วไม่ได้เป็นจริง ๆ เพราะพวกเขาแค่เบื่อไม่อยากออกไปไหนแต่ปกติไปเลยคิดว่าตัวเองเป็นพวก ‘Introvert’ เพราะคนที่เขาเป็น ‘Introvert’ จริง ๆ เขาไม่บอกใครหรอกว่าตัวเองเป็น เหมือนอย่างตัวละครเหล่านี้ในอนิเมะที่เหมือนพวกเขาจะเป็น ‘Introvert’ แต่ความจริงแล้วไม่ได้เป็นหรือแกล้งเป็นเพราะอะไรบางอย่าง ว่าแล้วเราก็มาดูกันดีกว่าว่าตัวละครไหนบ้างที่เป็น ‘Introvert’ ปลอม ๆ กัน มาคิดวิเคราะห์แยกแยะไปพร้อมกันเลย

ก็ไม่มีใครมาคุยด้วยเอง Goblin Slayer จาก Goblin Slayer

เริ่มต้นตัวละครแรกกับตัวละครสวมหน้ากากตลอดเวลา ที่เราแทบไม่รู้เลยว่าตอนนี้พี่เขากำลังยิ้มทำหน้าบึ้งกำลังมองบนหรือแลบลิ้นล้อเลียนเราอยู่ กับตัวละครในซีรีส์ที่ทุกคนไม่มีชื่อ (มีแต่ไม่เรียกกัน) กับตัวละครที่ชื่อ ‘Goblin Slayer’ จากเรื่อง ‘Goblin Slayer’ ซึ่งชื่อของเขาก็ตรงตามเนื้อเรื่องคือ ‘Goblin Slayer’ เพราะเด็ก ๆ ‘Goblin Slayer’ ถูกเหล่า ‘Goblin’ มา ‘Slayer’ ครอบครัว ที่มีเพียงเขาคนเดียวที่รอดชีวิตมาได้ เมื่อโตขึ้นเด็กน้อยจึงอุทิศตนเพื่อมา ‘Slayer Goblin’ บ้าง ที่ถ้าคุณเคยดูหรือเล่นเกมแนวแฟนตาซีคงจะรู้จักพวก ‘Goblin’ สัตว์ประหลาดหูยาวจมูกยาวตัวกี๊ประจำเรื่องที่คนไม่สนใจรับภารกิจ ในทุก ๆ วัน ‘Goblin Slayer’ เราจะมานั่งรอที่ร้านรับภารกิจให้ทุกคนเลือกภารกิจไปจนหมด ตัวเองก็จะเดินมารับภารกิจกำจัด ‘Goblin’ ที่เป็นงานกี๊ที่ไม่มีใครทำแต่พี่แกทำ (คือรับทำงานนี้งานเดียวงานอื่นตรูไม่สน) และด้วยชุดเกราะที่สวมแถมพี่เขายังนั่งเฉย ๆ ไม่พูดไม่จากับใคร ทุกคนเลยคิดว่าพี่ ‘Goblin Slayer’ เป็นพวก ‘Introvert’ แต่ความจริงแล้วพี่เค้าแค่นั่งเฉย ๆ แต่ไม่มีใครมาคุยกับแกเอง คือถ้ามาคุยมาอะไรพี่แกก็คุยด้วยปกติ แต่อาจจะพูดไม่ค่อยเก่งแต่รักหมดใจ (ใครเกิดทันเพลงนี้บ้าง) ดังนั้นเราจึงขอจัดพี่ ‘Goblin Slayer’ ผู้ ‘Slayer Goblin ’ ว่าเป็นพวก ‘Introvert’ เทียมนั่นเอง

Goblin Slayer

ใครอยู่ใกล้ข้าน้อยจะมีแต่ดวงซวยนะขอรับ Himura Kenshin จาก Rurouni Kenshin

กำลังจะมีการเอากลับมาทำใหม่พอดีกับซีรีส์ซามูไรหน้าบาก ‘Rurouni Kenshin’ หรือในชื่อไทยว่า “ซามูไรหน้าอ่อนที่ชอบพูดว่าข้าน้อยแต่พอสู้ก็โคตรเก่งแถมยังมีอดีตที่น่าสงสารกับรอยแผลเป็นที่แก้มจนทำให้ออกเดินทางพเนจรไปทั่วญี่ปุ่น” เห็นนิยายญี่ปุ่นช่วงนี้ชอบตั้งชื่อยาว ๆ กันเลยขอตั้งให้เรื่องนี้บ้าง แต่ถ้าคุณไม่ชอบชื่อยาว ๆ เรื่องนี้ก็มีชื่อจริงว่า “ซามูไรพเนจร”ที่บอกเล่าเรื่องราวของอดีตมือสังหารที่กลับตัวกลับใจ ทิ้งอดีตเดินทางไปเรื่อย ๆ เพื่อค้นหาตัวเอง จนมาถึงที่ ๆ ตัวเองเรียกว่าบ้าน แต่ก่อนจะไปถึงตรงนั้น ฮิมุระ เคนชิน (Himura Kenshin) ชายหน้าบากที่จิตใจอ่อนโยนก็ผลักไสทุกคนให้ออกไปจากตัวเองและชอบอยู่คนเดียว แบบพวกที่เบียวเป็น ‘Introvert’ ที่บอกใคร ๆ ว่าตัวเองชอบอยู่คนเดียวแต่พอว่างก็ไปเที่ยวเจอคนเยอะ ๆ แต่พอขี้เกียจไปเบื่อไปเที่ยวก็บอกว่าตัวเองเป็น ‘Introvert’ เสียอย่างนั้น เหมือนตาเคนชิน (ถ้าใส่คำว่า “อิมแพกต์” ลงไปก็เป็นชื่อเกมพอดี) ที่ก็เป็นแบบนั้นที่มักจะบอกใคร ๆ ว่าข้าน้อยชอบอยู่คนเดียว เพราะถ้าเขาอยู่กับใครคน ๆ นั้นมักจะถูกจับเป็นตัวประกัน เพราะคนที่เคยแค้นเคนชิน (อิมแพกต์) ต้องอยากมาแก้แค้นและจับคนที่พี่เขารักเป็นตัวประกัน พี่แกเลยแกล้งเป็น ‘Introvert’ ทั้งที่จริง ๆ ตัวเองก็อยากมีเพื่อนมีครอบครัว นับว่าน่าสงสารมาก ๆ กับชีวิตพี่บากคนนี้

Rurouni Kenshin

ยิ้ม Tsuyuri Kanao จาก Kimetsu no Yaiba

อีกหนึ่งตัวละครที่หลายคนตอนแรกคิดว่าน้อง คะน้า สึยูริ คานาโอะ (Tsuyuri Kanao) จากเรื่องรวมพลเด็กกำพร้ามีปมปราบอสูรโรคจิต “ดาบพิฆาตอสูร” หรือชื่ออย่างเป็นทางการอย่าง ‘Kimetsu no Yaiba’ ที่ตัวของคานาโอะจังนั้น ตอนแรกที่เรารู้จักเธอเราก็คิดว่าน้องคงจะเป็นพวก ‘Introvert’ เงียบ ๆ หยิ่ง ๆ นั่งนิ่ง ๆ ไม่สนใจอะไร แต่ความจริงแล้วน้องมีอดีตตรงที่น้องถูกเลี้ยงแบบทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ จนวันหนึ่งความรู้สึกรักกลัวหิวกระหายความรู้สึกต่าง ๆ มันหายไปจนหมดเหลือเพียงความว่างเปล่า สุดท้ายน้องก็กลายเป็นหุ่นยนต์ที่คิดไม่เป็นตัดสินใจอะไรไม่ได้ถ้าไม่บอกก็ไม่ทำจะนั่งนิ่ง ๆ อยู่แบบนั้น พอคนที่ไม่รู้จักน้องมาคุยด้วยน้องก็จะยิ้มแทนคำตอบเพราะน้องไม่รู้ว่าจะตอบอะไรดี และพอว่าง ๆ น้องก็จะอยู่คนเดียวเลยคิดว่าน้องเป็นพวก ‘Introvert’ จนเมื่อนายหัวบากมาเปิดใจพูดด้วยน้องคะน้าก็เริ่มเปิดใจ จนเรารู้ว่าน้องไม่ได้เป็นพวก ‘Introvert’ น้องแค่ไม่รู้จะสื่อสารยังไงเท่านั้น ส่วนคนที่เป็น ‘Introvert’ เขาสื่อสารเป็นพูดได้พูดมากด้วยแต่แค่ชอบอยู่คนเดียวไม่ชอบคนเยอะ ๆ ขออยู่เงียบ ๆ ในมุมของฉันไปและคนที่เป็น ‘Introvert’ เขาไม่มานั่งบอกใครว่าตัวเองเป็น ‘Introvert’ จำไว้นะพวกเบียว ‘Introvert’ ทั้งหลาย

Kimetsu no Yaiba

ใกล้เคียงคำว่า Introvert ที่สุด Haibara Ai จาก Detective Conan

เพิ่งจะมีภาคแยกเป็นของตัวเองไปเมื่อไม่นานมานี้ กับหนึ่งในตัวละครที่เดี๋ยวเล็กเดี๋ยวใหญ่เดี๋ยวหดเดี๋ยวยืดเดี๋ยวใหญ่ (ตัวใหญ่) เดี๋ยวเล็ก ในซีรีส์ถึงตัวจะเป็นเด็กแต่สมองก็เป็นผู้ใหญ่ผู้แอบสืบคดีโดยยิงยาสลบใส่ผู้คนโดยที่ไม่มีใครสงสัยเลยว่าคนที่ไขคดีไม่ขยับปาก และไม่เห็นเด็กหัวโตท่าทางประหลาดยืนพูดคนเดียว ชื่อของเขาคือ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน” หรือ ‘Detective Conan’ ที่หนึ่งในตัวเอกประจำซีรีส์อีกคนที่เราจะพูดถึงก็คือ ไฮบาระ ไอ (Haibara Ai) ที่เธอมีชื่อจริงคือ มิยาโนะ ชิโฮะ (Miyano Shiho) ผู้คิดค้นยายืดหดตัวเล็ก “APTX4869” ซึ่งที่เราบอกว่าไฮบาระ (ขอเรียกชื่อที่หลายคนคุ้นเคย) ใกล้เคียงกับ ‘Introvert’ ที่สุด ก็เพราะเธอนั้นมีนิสัยเงียบ ๆ สุขุมทำตัวเป็นผู้ใหญ่มากกว่าตา คุโด้ ชินอิจิ (Kudo Shinichi) ที่ปลอมตัวเป็นเด็กที่บางครั้งก็เนียนเกิน แต่ของไฮบาระไม่เธอยังคงเป็นตัวเองที่เงียบ ๆ แต่เข้าสังคมได้พูดได้พูดเยอะด้วยแต่ชอบที่จะฟังดูคนอื่นพูดมากกว่า ที่เรียกว่ามีปัญหากับการเข้าสังคมเพราะหมกมุ่นกับการเรียน พอจบก็มาหมกมุ่นกับงานจนไม่สนใจอะไร ที่ใกล้เคียงกับ ‘Introvert’ แต่ไม่ใช่เพราะไฮบาระยังมีอาการแอบเหงาและกลัวการอยู่คนเดียวเพราะปมในอดีต แถมยังอิจฉาคุโด้ที่เข้ากับคนอื่น ๆ ได้และเธอก็ต้องการเข้าสังคมแค่ตัวเองไม่แสดงออกมาตรง ๆ เท่านั้น จึงเรียกว่าใกล้เคียง ‘Introvert’ แต่ยังไม่ใช่นั่นเอง

Detective Conan

แค่รำคาญผู้คนเฉย ๆ Saiki Kusuo จาก Saiki Kusuo no Sai-nan

อีกหนึ่งตัวอย่าง ‘Introvert’ เทียมที่เป็นตัวอย่างที่ดีกับเส้นบาง ๆ ระหว่างเบื่อผู้คน เป็นสายขี้รำคาญแต่ก็ยังชอบเข้าสังคมไปนั่นนี่ได้ ต่างกับ ‘Introvert’ ที่ไม่ชอบไปถ้าเลี่ยงได้ก็จะไม่ขอไป พยายามบ่ายเบี่ยงแต่ไม่ถึงกับต่อต้านบอกใคร ๆ ว่าอยากอยู่คนเดียวขออยู่คนเดียว เพราะคนที่เป็น ‘Introvert’ เขาจะไม่แสดงออกทางคำพูดแต่จะกระทำออกมาเลยโดยที่ไม่รู้ อย่างจู่ ๆ ก็หายตัวออกมาจากงานโดยที่คนไม่รู้เพราะไม่ชอบแต่จะไม่บอกใครว่าไม่ชอบคนเยอะ ๆ เหมือนกับพ่อหนุ่มสวมแว่นและเขาแบบพิเศษเพื่อควบคุมพลังจิตอย่าง ไซคิ คุสึโอะ (Saiki Kusuo) จาก ‘Saiki Kusuo no Sai-nan’ หรือชื่อไทยเบียว ๆ ที่ทาง ‘Netflix’ ดันทำพากย์ไทยแค่ ‘Season’ เดี๋ยวแถวไม่ใช่ภาคแรกด้วยในชื่อ “ไซคิหนุ่มพลังจิตอลเวง” ที่ถ้าใครดูจะรู้เลยว่าตัวไซคิคุงนั้นเป็นคนที่สามารถเข้าสังคมได้ แค่พี่แกขี้เบื่อรำคาญผู้คนที่ชอบมายุ่งกับแกเท่านั้น เพราะแกสามารถรับรู้เข้าใจมองเห็นทุกอย่างในโลกอนิเมะของเรื่องตัวเองได้ พี่แกเลยไม่ชอบให้ใครมายุ่งกับตัวเอง (แต่คนอื่นชอบมาชวนแกไปยุ่ง) แต่พออยู่คนเดียวไซคิคุงก็มักจะเข้าสังคมไปนั่นนี่คนเดียวเสมอ ซึ่งมันขัดกับความเป็น ‘Introvert’ เราเลยจัดให้ไซคิคุงเป็นคนสันโดษขี้รำคาญเท่านั้นไม่ใช่ ‘Introvert’ แต่อย่างใด

 Saiki Kusuo no Sai-nan

ทุกคนคิดไปเองว่าไม่อยากเข้าสังคม Komi Shouko จาก Komi-san wa, Comyushou desu

อีกหนึ่งกรณีศึกษาที่น่าสนใจที่ในประเทศญี่ปุ่นกับประเทศไทย ที่จะมองจุดนี้ต่างกันเมื่อเห็นคนท่าทางนิ่ง ๆ เงียบ ๆ ไม่ชอบพูดกับใครเอาแต่นั่งทำงานเรียนในที่ ๆ ของตัวเองไม่สนใจคุยกับคนอื่น ยิ่งถ้าเป็นคนสวยหล่อด้วยแล้วในบ้านเราจะมองคนแบบนี้ออกเป็นสองกลุ่มทันที กลุ่มแรกคือชอบดูน่ารักหล่อน่าค้นหาอยากรู้จัก กับอีกกลุ่มที่เกลียดจะมองว่าคนพวกนี้หยิ่งพูดด้วยไม่พูดด้วยหรือมองเฉย ๆ เหมือนอย่างที่ตัวละคร โคมิ โชวโกะ (Komi Shouko) จากเรื่อง “โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง” ชื่อจะยาวไปไหน หรือในชื่อญี่ปุ่นที่ก็ยาวไม่แพ้กันว่า ‘Komi-san wa, Comyushou desu’ ที่บอกเล่าเรื่องราวของสาวสวย (ให้คิดถึง เฌอปราง อารีย์กุล ในแบบเงียบ ๆ ไม่พูด) ที่หลายคนมองว่าเฌอปรางเอ้ยคุณโคมินั้นหยิ่งเป็นพวก ‘Introvert’ ไม่ชอบเข้าสังคมไม่ชอบสื่อสารกับผู้คน เป็นสาวสวยเริ่ดเชิดหยิ่งอะไรแบบนั้น แต่ความจริงแล้วคุณโคมิเอ้ยเฌอปราง ถูกแล้ว (ตึงโป๊ะ) นั้นไม่ได้ชอบอยู่คนเดียวคุณโคมินั้นขี้เหงาแบบสุด ๆ และอยากไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ อยากมีเพื่อนในโทรศัพท์ครบ 100 คนและทำอะไรสนุก ๆ แบบที่คนอื่น ๆ ทำ แต่ตัวเองเป็นโรคไม่กล้าสื่อสารกับผู้คน ที่ถ้าให้สรุปก็คือคุณโคมิแค่ถูกคนเข้าใจผิดคิดไปเองว่าเธอเป็น ‘Introvert’ ก็เท่านั้น

Komi-san wa, Comyushou desu

พวกปากกับใจไม่ตรงกัน Guts จาก Berserk

คราวนี้มาดูอีกหนึ่งกรณีที่คนชอบเข้าใจผิดคิดว่าพวกปากกับใจไม่ตรงกันนั้นเป็น ‘Introvert’ อย่างในกรณีของ กัทส์ (Guts) ชายหนุ่มพิการที่อยากแก้แค้นเพื่อนรักที่หักเหลี่ยมโหด จากซีรีส์สุดโหดที่ถ้าคุณอ่านมังงะเรื่องนี้ได้คุณก็อ่านมังงะโหด ๆ ทุกอย่างบนโลกนี้ได้อย่าง ‘Berserk’ ที่ในช่วงแรกจะบอกเล่าถึงเรื่องราวของนักรบคลั่งที่ออกเดินทางฆ่าปีศาจไปเรื่อย ๆ จนเมื่อมีเอลฟ์แก้ผ้าแถมพูดมากมาเป็นเพื่อน กัทส์เราก็ผลักไสภูติตัวน้อยให้ออกไปจากชีวิตตัวเอง เพราะเบื้องลึกของกัทส์นั้นเคยถูกเพื่อนที่รักมากขนาดตายแทนกันได้หักหลังแบบไม่เหลือเยื่อใย จนทำให้กัทส์ปิดใจไม่อยากมีเพื่อนขอออกเดินทางคนเดียวตายคนเดียวดีกว่า เพราะกลัวว่าถ้าไว้ใจคนอีกจะมาเป็นเหมือนเดิมจนเรามองว่ากัทส์เป็นพวก ‘Introvert’ ทั้งที่ความจริงแล้วกัทส์เหงาต้องการความรักต้องการเพื่อนมาก ๆ แค่กลัวจะเสียมันไปอีกก็เท่านั้น ดังนั้นก่อนที่เราจะชี้หน้าว่าใครก็ดูเบื้องลึกเบื้องหลังดี ๆ อย่างกัสท์เป็นอีกหนึ่งกรณีที่น่าสนใจจนเราต้องยกมาพูดถึงในบทความนี้ ส่วนใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วสนใจอยากหาอนิเมะมาดูก็บอกเลยว่าหนีไป ทางที่ดีไปหามังงะมาอ่านที่นอกจากความสนุกโหดของเรื่อง แถมพออ่านจบเล่ม นิ้วโป้งคุณจะดำด้วย (ใครที่อ่านฉบับหนังสือมาจะเข้าใจ)

Berserk

เป็น Introvert ที่ไม่ใช่ Introvert แต่ก็เป็น Introvert Gotoh Hitori จาก Bocchi the Rock!

ปิดท้ายกับตัวอย่างของคนที่เป็น ‘Introvert’ ของแท้ที่ควรดูเป็นตัวอย่าง กับสาวน้อยผู้ไม่ชอบการเข้าสังคมพูดกับคนอื่นได้เข้าสังคมได้แต่ก็ไม่ชอบไม่กล้าไม่อยากไปคุยกับคนอื่น แต่ในกรณีของ โกโต ฮิโตริ (Gotoh Hitori) แต่เพื่อน ๆ เรียกว่า โบจจิ จาก ‘Bocchi the Rock!’ นั้นจะเป็น ‘Introvert’ ที่หนักกว่าปกติเยอะมาก ๆ แต่น้องโบจจินั้นอยากมีเพื่อนอยากเข้าสังคมและพยายามอยากจะเข้าสังคม (ฝืนตัวเองแบบสุด ๆ) ที่เรียกว่าขัดกับความเป็นจริงแบบสุด ๆ เช่นกัน เพราะคนที่เป็น ‘Introvert’ จะไม่มีความคิดพยายามอยากเข้าสังคมหรือให้คนอื่นยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็น แต่ชอบที่จะเป็นและเลือกที่จะเป็นแบบนั้น แค่อยากอยู่เงียบ ๆ ในมุมของเราเท่านั้น และถ้าคุณรู้ว่าตัวเองเป็น ‘Introvert’ ก็ไม่ต้องรู้สึกแปลกแยกหรือกลัวคนอื่นไม่เข้าใจ ตราบเท่าที่คุณเป็นตัวของตัวเองไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร คุณก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเองเพื่อคนอื่นยอมรับแบบที่น้องโบจจิทำ เพราะการฝืนตัวเองมันยิ่งเป็นการทำร้ายจิตใจตัวเอง ของแบบนี้มันต้องค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไปแล้วต้องมีเพื่อน ๆ ครอบครัวที่ยอมรับด้วยของแบบนี้ทำคนเดียวไม่ได้ แต่ก็อย่างที่บอกว่าคนเป็น ‘Introvert’ เขาไม่คิดพยายามทำอะไรแบบนี้ น้องโบจจิจึงถูกจัดเป็น ‘Introvert’ ที่ไม่ใช่ ‘Introvert’ แต่ก็เป็น ‘Introvert’ เพราะถ้าน้องโบจจิไม่อยากเข้าสังคมก็คงไม่มีเรื่องราวในอนิเมะ ‘Bocchi the Rock!’ ออกมาให้เราได้ดูนั่นเอง

Bocchi the Rock!

ก็จบกันไปแล้วกับ 8 กรณีตัวอย่างของ ‘Introvert’ เทียมที่เราหยิบมานำเสนอหวังว่าบทความนี้จะเป็นการชี้แนะบอกให้คุณ ๆ ที่คิดว่าตัวเองเป็น ‘Introvert’ ได้เข้าใจว่าคนที่เป็น ‘Introvert’ จริง ๆ เขาแค่ชอบความสงบไม่ชอบความวุ่นวายคนเยอะ แค่อยากใช้ชีวิตของตัวเองคนเดียวนั่งเล่นเกมดูอนิเมะอ่านหนังสือและพยายามออกห่างจากสังคม แต่ไม่ปิดกันไม่เก็บตัวเข้าสังคมได้แต่ถ้าเลือกได้ก็จะออกมาหรือไม่ไป ที่ถ้าคุณมีเพื่อนมีแฟนแบบนี้ก็ควรเข้าใจและยอมรับให้คนเหล่านี้ และให้พื้นที่ส่วนตัวอย่าไปยุ่งและลากเขาหรือเธอไปเข้าสังคมเพียงเพราะคุณหวังดี ที่คุณต้องถามตัวเองก่อนว่าคุณหวังดีกับคนเหล่านั้น หรือคุณแค่อยากให้เขาหรือเธอคนนั้นเป็นอย่างที่คุณต้องการเก็บเอาไว้ให้คิด และถ้าคุณสนใจบทความอนิเมะแปลก ๆ สนุกแบบนี้ก็ลองไปย้อนอ่านข้างล่างได้เลย เพราะเรายังมีบทความน่าสนใจมามากรอให้คุณมาอ่านยาว ๆ ไม่มีเบื่อแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส