จบไปอย่างสวยงามยิ่งใหญ่เรียกน้ำตาคนดูไปเป็นที่เรียบร้อยกับ “ดาบพิฆาตอสูรภาคหมู่บ้านช่างตีดาบ” ที่หลายคนต่างยกให้เป็นตอนที่สนุกสู้กันหลากหลาย ของสองคู่หลักกับอสูรข้างขึ้นที่แม้จะมีฉากย้อนอดีตมาคั่นเป็นช่วง ๆ จนหลายคนบ่น แต่นั่นก็ทดแทนด้วยงานภาพที่สวยงามไม่มีงานเผา แถมในตอนจบคนที่ไม่เคยอ่านมังงะมาก่อนหรือแม้แต่คนที่อ่านมังงะมาแล้วและรู้เรื่องราวว่าจะเกิดอะไรขึ้น ทุกคนต่างก็ขนลุกกับซีนสุดท้ายที่มันช่างมีพลังแบบสุด ๆ แถมยังซึ้งกินใจจนต้องเอากลับมาดูซ้ำอีก (ใครยังไม่ได้ดูรีบไปหามาดูด่วน) และเมื่อพูดถึงตัวละครที่เรารักในเรื่องดาบพิฆาตอสูรแล้ว ก็ต้องมีตัวละครที่คุณเกลียดรวมอยู่ด้วย วันนี้เรามาดูการจัดอันดับตัวละครที่คนไม่ชอบในเรื่องดาบพิฆาตอสูรกัน โดยเนื้อหาบางส่วนจะมีการสปอยล์เนื้อเรื่องในภาคต่อไป แต่เราจะไม่ลงรูปและเขียนกำกับเอาไว้ที่ด้านบนเพื่อให้คุณข้ามไปอ่านหัวข้อต่อไปได้ จะมีตัวละครไหนที่ถูกเกลียดในเรื่องนี้บ้างนั้นมาดูไปพร้อมกันเลย

คำเตือน เนื้อหาบางช่วงจะมีการสปอยล์เนื้อเรื่องในดาบพิฆาตอสูรตอนต่อไป แต่จะมีการเขียนกำกับเอาไว้ที่ด้านบนเพื่อให้คุณข้ามไปยังเนื้อหาต่อไปได้เลย

อันดับที่ 8 Kocho Shinobu

เริ่มต้นตัวละครที่คนไม่ชอบอันดับที่ 8 ในเรื่องดาบพิฆาตอสูร ที่เรียกว่ามีทั้งคนรักและคนไม่ชอบแบบครึ่งต่อครึ่ง กับเสาหลักแมลง โคโจ ชิโนบุ (Kocho Shinobu) หญิงสาวผู้เต็มไปด้วยความโกรธเกลียดเคียดแค้นและอยากทำลายอสูรทุกตนให้หมด โดยเฉพาะตัวที่ฆ่าพี่สาวตนเอง แต่เธอต้องสะกดกลั้นเก็บมันเอาไว้ในใจตลอดเวลา พร้อมกับการสวมหน้ากากที่ยิ้มแย้มสดใสนุ่มนิ่มเป็นมิตร พร้อมกับแววตาที่ว่างเปล่าน้ำเสียงที่เล็กแหลมแต่แฝงไปด้วยความอดกลั้นเอาไว้ ที่ดูภายนอกในฐานะตัวละครในมังงะอนิเมะชิโนบุคือตัวละครที่น่าสนใจและแปลกใหม่มาก ๆ ที่เราจะได้เห็นตัวละครเก็บกลั้นอารมณ์โกรธของตัวเองเอาไว้ตลอดเวลา ที่ถ้าเราดูดี ๆ จะเห็นสีหน้าแววตาน้ำเสียง (ทั้งเสียงไทยเสียงญี่ปุ่น) ที่คนพากย์พยายามใส่อารมณ์ความเก็บกลั้นเอาไว้ ขนาดนายหัวบาก คามาโดะ ทันจิโร่ (Kamado Tanjiro) ตอนที่เจอชิโนบุครั้งแรก ๆ หมอนั่นยังบอกเลยว่าคุณชิโนบุโกรธอยู่ตลอดเวลาแต่ต้องกลั้นมันเอาไว้ แต่ถ้าคุณมองแบบผิวเผินชิโนบุก็ดูเป็นตัวละครพี่สาวที่น่ารัก แต่ถ้าเรามองลึกลงไปชิโนบุคือตัวละครที่มีความเกลียดชังอสูรมากที่สุดในเรื่อง ขนาดที่สามารถทำร้ายเสาหลักกันเองถ้าคนนั้นขัดขวางการฆ่าอสูรของตน เพราะแบบนี้ตัวละครนี้จึงมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบเธอ

kimetsu no yaiba

อันดับที่ 7 Rui

อย่างที่เราหลายคนก็น่าจะทราบกันดีว่าเหล่าอสูรในเรื่องดาบพิฆาตอสูรนั้น ต่างก็มีปมบางอย่างที่ถ้าดูดี ๆ แล้วก็น่าสงสารน่าเห็นใจ จนหลายคนเข้าใจความรู้สึกของอสูรเหล่านั้น แต่ถ้ามองในอีกมุมการที่เรามีปมน่าสงสาร ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะเอาความมีปมด้อยตรงนั้นไปทำร้ายผู้อื่นได้ ถ้าทำแบบนั้นมันก็แค่ข้ออ้างของคนอ่อนแอ ที่ไม่คิดจะโทษตัวเองแต่โทษคนอื่นว่าทำร้ายตน นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ๆ กับเหล่าอสูรทุกตนในเรื่องนี้ โดยเฉพาะปีศาจแมงมุม รุย (Rui) อสูรข้างแรมอันดับที่ 5 ซึ่งถ้าใครยังจำได้น้องรุยนั้นเป็นเด็กที่อ่อนแอ จนเมื่อได้เลือดกลายเป็นอสูรรุยก็เริ่มกินคน จนพ่อแม่รับไม่ได้ในสิ่งที่ลูกชายเป็นและคิดจะฆ่าลูกชายตัวเอง นับจากนั้นรุยก็มีอาการทางจิตขาดความอบอุ่น ต้องการสร้างครอบครัวปลอม ๆ ขึ้นมาด้วยการจับอสูรตนอื่น ๆ มาบังคับเปลี่ยนร่างแปลงตัวให้เป็นพวกเดียวกัน และเล่นบทพ่อแม่ลูกพี่น้องเพื่อชดเชยในสิ่งที่ตัวเองขาด ที่ดูยังไงมันก็คือไอ้เด็กโรคจิตเอาแต่ใจที่โหยหาครอบครัว แต่ตัวเองกลับฆ่าคนในครอบครัวจริง ๆ ของตัวเองเพราะความโกรธ แล้วก็มาด่าโลกใบนี้ที่ทำไมไม่ให้มันมีความสุขกับครอบครัวตัวเอง คนแบบนี้เป็นคนที่โรคจิตบิดเบี้ยวที่ในโลกแห่งความจริงเราก็พบเห็นได้บ่อย ๆ จึงไม่น่าแปลกใจที่คนจะเกลียดตัวละครแบบนี้

kimetsu no yaiba

อันดับที่ 6 Kaigaku (ส่วนนี้มีการสปอยล์เนื้อเรื่องในภาคต่อไป ใครที่ไม่อยากรู้ข้ามไปได้เลย)

ขอย้ำอีกครั้งว่าในส่วนของตัวละครนี้มีการสปอยล์เนื้อเรื่องในภาคต่อไป ใครที่หลงมาอ่านตรงนี้ก็ข้ามไปได้เลย และไม่ต้องกลัวรูปที่เราเอาลงก็เป็นเพียงรูปที่ไม่กระทบกับเนื้อหา ใครที่พร้อมรับการสปอยล์ก็มาอ่านกันได้ กับตัวละครที่คนเกลียดเป็นอันดับที่ 6 ไคงาคุ (Kaigaku) ชายผู้ทรยศทุกคนที่รู้จักเพื่อตนเอง ที่ถ้าจะด่าตัวละครนี้เราต้องย้อนกลับไปตั้งแต่สมัยที่พี่แกยังเป็นเด็ก ซึ่งไคงาคุเป็นเด็กกำพร้าที่ถูกไล่ออกจากวัด ๆ หนึ่งเพราะเขาไปขโมยเงินวัดจนถูกไล่ออกมา ระหว่างนั้นเขาได้เจออสูรที่หิวโหย ไคงาคุจึงบอกที่อยู่เด็ก ๆ ในวัดเพื่อแลกกับชีวิตตน และหลังจากรอดชีวิตไคงาคุก็มาเป็นลูกศิษย์ของ คุวะจิมะ จิโกโระ (Kuwajima Jigoro) อดีตเสาหลักอัสนี โดยที่ไคงาคุเป็นศิษย์พี่ อาคัทสึมะ เซนิทสึ (Agatsuma Zenitsu) ที่เราเคยได้เห็นเขาในฉากย้อนอดีตของเซนิทสึมาแล้ว โดยที่ไคงาคุดูถูกเซนิทสึว่ากระจอกฝึกแทบตายทำได้แค่กระบวนท่าที่ 1 ท่าเดียว จนเรามารู้ทีหลังว่าไอ้กระบวนท่าที่ 1 ท่าเดียวนั้นคือท่าที่ยากสุดแข็งแกร่งสุดที่ไคงาคุฝึกไม่สำเร็จ ที่เรียกว่ากากกว่าเซนิทสึเสียอีกแต่ตัวเองก็ไปดูถูกคนอื่น ก่อนที่พี่แกจะมาเข้าร่วมเป็นอสูรข้างขึ้น จนคุวะจิมะที่เป็นอาจารย์ต้องทำการคว้านท้องตนเองเพื่อไถ่โทษในความผิดที่ลูกศิษย์ตนเองกลายเป็นอสูร เรียกว่าชั่วได้ใจดำสนิทสมควรตายจริง ๆ สำหรับตัวละครนี้

kimetsu no yaiba

อันดับที่ 5 Akaza

มาต่อกันที่อสูรขายตรงนักทำโดนัทคนเจาะรู นายหน้าบากผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างอุปกรณ์ให้ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน (คนละคนกันแล้ว) กับ อาคาสะ (Akaza) อสูรข้างขึ้นอันดับที่ 3 ผู้มีวิชาหมัดกับอดีตที่แสนน่ารันทด ที่คุณต้องไปรอชมเอาเองในการย้อนอดีตเรื่องราวของพี่แกในภาคต่อไป (ไม่สปอยล์) แต่เราจะขอพูดถึงส่วนที่คนไม่ชอบตัวละครตัวนี้กัน ที่นอกจากจะไปทำโดนัทแล้วก็ขายตรงให้คนเก่ง ๆ มาเป็นอสูรเพื่อกันแบบไม่รู้จบสิ้นแล้ว พี่แกก็มีปมเรื่องผู้หญิงที่พี่อาคาสะเราจะกินเฉพาะผู้ชายเท่านั้น โดยพี่แกพยายามตามหาความแข็งแกร่งที่คนยิ่งเก่งยิ่งชอบ และมีคุณธรรมในฐานะนักสู้ซึ่งนั่นดูเหมือนจะดี แต่เอาจริง ๆ พี่อากาสะก็มองมนุษย์กับคนอ่อนแอคนอื่น ๆ คือพวกกระจอก ที่ไม่สมควรได้รับการปกป้องเป็นได้แค่อาหารเท่านั้น (ยกเว้นผู้หญิง) ส่วนคนเก่ง ๆ ก็ควรทระนงในความเก่งของตนเอง ขัดเกลาวิชาให้แข็งแกร่งมากขึ้น และไม่สมควรให้ความเก่งนั้นหายไปตามอายุขัยที่มันจะเป็นการเสียของ ดังนั้นแกก็มาเป็นอสูรกับข้าเสียเถอะ ที่จนถึงตอนนี้อาคาสะเราก็ไม่สามารถขายตรงให้ใครได้เลย ส่วนอีกหนึ่งเหตุผลที่คนไม่ชอบหมอ นี่เพราะดันไปฆ่าตัวละครที่หลายคนชอบ นั่นน่าจะเป็นเหตุผลหลัก ๆ ที่อาคาสะมาอยู่ตัวละครที่คนไม่ชอบอันดับที่ 5

kimetsu no yaiba

อันดับที่ 4 Hantengu

หนึ่งในความพิเศษที่ทำให้อนิเมะมังงะเรื่องดาบพิฆาตอสูรโด่งดัง ที่นอกจากเนื้อเรื่องตัวละครปมต่าง ๆ ที่ถูกใส่มาได้อย่างลงตัวแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เรียกว่าเป็นจุดขายที่หลายคนชอบ ก็คือมุมมองเชิงลึกของตัวละครในเรื่อง ที่เรียกว่าลึกจนต้องมานั่งคิดวิเคราะห์แยกแยะกันเลยทีเดียว ยกตัวอย่างอสูรข้างขึ้นอันดับที่ 4 ฮันเตงกู (Hantengu) ที่พี่แกเป็นคนประเภทแบบเลวบริสุทธิ์ ที่หมายถึงเลวแบบไม่มีความดีปะปน เลวแบบที่เข้าใจว่าสิ่งที่ตัวเองทำไม่ผิดคนอื่นผิดทุกคนผิด คนนั้นแกล้งคนนี้ทำตนโดยที่ไม่เคยโทษตัวเองผิดแม้แต่เสี้ยววินาทีเดียว ที่ถ้าคุณได้เห็นภาพย้อนอดีตก่อนตายของพี่แกในอนิเมะ คุณจะเห็นฮันเตงกูไม่ยอมรับว่าตัวเองฆ่าเจ้านายที่แสนดี แถมยังขโมยของจากคนอื่นฆ่าคนเพื่อสิ่งที่ตนเองต้องการ พอถูกจับได้ก็ยังยืนยันว่าตนเองไม่ผิดไม่ได้ทำร้ายใคร คนพวกนั้นไม่ดีเองที่มาขวางจนเขาต้องฆ่าทิ้งเขาไม่ผิด เรียกว่าชั่วได้ใจนายใหญ่จนเอามาเป็นอสูร ที่พอมาเป็นอสูรก็บอกว่าตนเองนั้นเป็นอสูรอ่อนแอ (อ่อนแอตรงไหนเอาไม้มาจิ้ม) ที่แค่กินคนไม่กี่พันคนเอง (อสูรยิ่งกินคนเยอะพลังยิ่งเพิ่ม) ที่แม้วินาทีสุดท้ายพี่แกก็ยังไม่โทษว่าสิ่งที่ตัวเองทำมันผิด เรียกว่าเลวชนิดที่หาความว่าคนดีไม่เจอเลยสำหรับตัวละครนี้ จึงไม่แปลกที่คนจะไม่ชอบตัวละครนี้

kimetsu no yaiba

อันดับที่ 3 Agatsuma Zenitsu

ถ้าบทความนี้ไม่มีนายหัวทองจอมขี้แงโวยวายขี้กลัวอย่าง อาคัทสึมะ เซนิทสึ บทความคงขาดความสมบูรณ์ไปในทันที และหลายคนก็คิดว่าพี่แกน่าจะไปติดอันดับที่สูงกว่านี้ด้วยซ้ำ โดยตัวละครอย่างเซนิทสึนั้นจัดเป็นประเภทคนขี้กลัวจริง ๆ แบบร้องไห้โวยวายนั่นคือตัวตนจริง ๆ ของพี่แกที่ไม่ใช่แกล้งทำ ซึ่งถ้าคุณเป็นคนที่ชอบดูอ่านมังงะอนิเมะมามาก ๆ คุณจะได้เห็นตัวละครที่แกล้งอ่อนแอแกล้งลามกแกล้งทำเป็นไม่สนใจอะไร แต่จริง ๆ แล้วพี่แกแค่แกล้งทำเป็นฉากบังหน้า จะมีน้อยตัวละครมาก ๆ ที่จะเป็นจริง ๆ ในสันดาน ซึ่งเซนิทสึคือหนึ่งในตัวละครประเภทนั้นคือฉันกลัวคือกลัวจริง ๆ ไม่แกล้งทำ แถมยังหน้าเป็นหม้อหุงข้าวที่ชอบสาวไปทั่วอ้อนวอนให้เขามารัก แถมยังอิจฉาทุกคนที่มีอะไรดีกว่าตน (อิจฉาจริงจังด้วยไม่ใช่แกล้งทำ) และที่คนไม่ชอบมากที่สุดคือการโวยวายแบบแหกปากตลอดเวลา จนสงสารนักพากย์ทั้งเสียงไทยและญี่ปุ่นเลยที่ต้องแหกปากกับตัวละครนี้ จนคนดูเราเกลียดและรำคาญเสียงได้ถือว่าสุดยอด (ถือเป็นคำชม) และถือว่าโชคดีที่ในภาคหมู่บ้านช่างตีดาบไม่มีหมอนี่มาสู้ด้วย ไม่งั้นคงรำคาญน่าดู ส่วนในช่วงหลัง ๆ พี่แกจะดีขึ้นไหมก็ขอกระซิบว่าดีขึ้นมาก ๆ บอกเลย

kimetsu no yaiba

อันดับที่ 2 Gyokko

คำถามแรกที่หลายคนสงสัยเมื่อเห็น เกียกโกะ (Gyokko) อสูรข้างขึ้นอันดับที่ 5 ก็คือ เอ็งเป็นตัวอะไรกันแน่ เอ็งจะเป็นอสูรไห อสูรปลาไหลมีเกล็ด อสูรงู อสูรปลา อสูรสัตว์น้ำ อสูรบิด ๆ เบี้ยว ๆ หรืออสูรผู้คลั่งไคล้ศิลปะ ที่ไม่ว่าจะเป็นอันไหนเราก็ไม่รู้ประวัติของพี่แกตรง ๆ ว่าเป็นใครมาจากไหน เพราะในเรื่องดูเหมือนคนเขียนจะลืมใส่เรื่องราวของพี่แกลงไป ซึ่งหลายคนก็คงไม่อยากรู้จักอสูรปลาไหลมีเกล็ดด (ปลาไหลไม่มีเกล็ดนะนักเรียน) ตัวนี้หรอก เพราะพี่แกคือพวกโรคจิตที่ชอบทรมานคน อย่างตอนที่มันเอาเหล่าช่างตีดาบมาหลอมรวมกันเป็นงานศิลปะ โดยที่คนเหล่านั้นยังไม่ตาย ที่เรียกว่าโรคจิตขั้นสุดเลยก็ว่าได้ และที่คนไม่ชอบมากที่สุดคือรูปร่างหน้าตาที่เอ็งจะเป็นตัวอะไรก็เอามันซักอย่าง กับความคิดบิดเบี้ยวที่คิดว่าตัวเองประเสริฐกว่าคนอื่น และมองคนอื่นที่ไม่รู้จักไม่เห็นค่าของศิลปะว่าเป็นคนโง่ ทั้งที่ตัวเองนั่นละที่ไม่มีความเป็นศิลปินเลย และพอเจอคนที่มุ่งมั่นในการสร้างงานศิลปะก็รับไม่ได้จนตัวเองรู้สึกฝ่ายแพ้ โดยที่พี่แกเป็นหนึ่งในอสูรไม่กี่ตัวที่พอตาย คนดูจะร้องตะโกนด้วยความสะใจว่า “เออตายห่านไปเสียทีรำคาญ” จึงไม่น่าแปลกใจที่พี่อสูร 6 แขนที่เป็นตัวอะไรก็ไม่รู้ตัวนี้ติดอันดับ 2 ตัวละครที่คนไม่ชอบ

kimetsu no yaiba

อันดับที่ 1 Kibutsuji Muzan

ปิดท้ายกับตัวละครที่คนไม่ชอบมากที่สุดในเรื่องดาบพิฆาตอสูร กับพ่อใหญ่จุดเริ่มต้นของหายนะทุกอย่างในเรื่อง ทั้งความสูญเสียน้ำตาการพลัดพรากที่ทั้งหมดมาจากชายคนนี้ คิบุตสึจิ มุซัน (Kibutsuji Muzan) จอมปีศาจที่มีครบหมด ทั้งความโกรธเกลียดเคียดแค้นความก้าวร้าวไม่สำนึกบุญคุณ เรียกว่ารวมความชั่วทุกอย่างที่คุณคิดออกชายคนนี้เหมาหมด แถมยังเป็นผู้นำที่ออกไปทางเผด็จการ ใครที่ไม่เห็นด้วยเห็นต่างคิดนอกกรอบจะโดนพี่แกฆ่าทิ้งแบบไม่ไยดี (เพราะพี่แกอ่านความคิดอสูรทุกตนได้) แถมมุซันยังคิดว่าอสูรพวกนี้มีมากกว่าฝูงหมาจะไปเสียเวลากับอสูรตัวเดียวทำไม จะสร้างใหม่สร้างกี่ตัวก็ได้ไม่เสียดาย โดยเหตุผลที่แกสร้างอสูรเยอะ ๆ แบบนี้ไม่ใช่เพราะต้องการสร้างกองทัพ แต่พี่แกต้องการสร้างกล้องวงจรปิดไปทั่วญี่ปุ่น เพื่อตามหาดอกฮิกันบานะสีน้ำเงิน ที่ทำให้ตนเองกลายเป็นอสูร ที่ถ้าปรุงยาดี ๆ ใช้สูตรที่เข้มข้นมุซันก็น่าจะสู้แดดได้ เพราะแบบนี้พี่แกถึงมาเป็นนักวิทยาศาสตร์เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ เพื่อการนี้ ส่วนเหตุผลที่พี่แกปลอมตัวเป็นคนนั้นคนนี้ เดี๋ยวเป็นเด็กเป็นผู้หญิงมีงวงเป็นคนที่เธอให้ได้แค่เพื่อน (อันนี้ไม่ใช่และ) นั่นก็มีเหตุผลที่คุณไปหาชมเอาเอง (ไม่สปอยล์) ที่ถ้าให้เราสรุปสั้น ๆ ตัวละครมุซันคนนี้เป็นตัวร้ายที่คนไม่ชอบคนเกลียดมากที่สุดในเรื่องนี้ ที่เผลอ ๆ อาจจะถูกเกลียดเป็นอันดับต้น ๆ ในวงการมังงะอนิเมะด้วยซ้ำสำหรับหมอนี่

kimetsu no yaiba

ก็จบกันไปแล้วกับ 8 ตัวละครที่มีคนเกลียดมากที่สุดในเรื่องดาบพิฆาตอสูร ส่วนอันดับที่ 9 ก็เป็นหนุ่มซึนพูดน้อยปากดีที่พูดทีสุนัขออกจากปากอย่าง โทมิโอกะ กิยู (Tomioka Giyu) ที่ตอนนี้เราอาจจะไม่ชอบผู้ชายคนนี้ แต่ในภาคการฝึกเราจะได้เห็นเบื้องลึกเบื้องหลังของเขา ที่คุณอาจจะเปลี่ยนใจมาชอบก็ได้ ส่วนอันดับที่ 10 คือ โดมะ (Doma) อสูรข้างขึ้นอันดับที่ 2 ที่ถ้าฮันเตงกูเลวบริสุทธิ์ที่ไม่ยอมรับสิ่งที่ตัวเองทำลงไป โดมะก็คือปีศาจโคตรเลวบริสุทธิ์ที่รู้ว่าตัวเองทำอะไรลงไป และยินดีทำตั้งใจจงใจทำแบบรู้ว่าไม่ดีแต่ก็อยากทำเพราะชอบ แถมพี่แกก็เลือกกินแต่สาวสวย ๆ (รสนิยมดี) ที่ถ้าคุณได้รู้จักหมอนี่คุณจะโคตรเกลียดตัวละครนี้เลย และนี่เป็นแค่บางส่วนเท่านั้นที่เราหยิบมานำเสนอ ถ้าคุณไม่ชอบตัวละครไหนในซีรีส์ดาบพิฆาตอสูรอีกก็เอามาพูดคุยกันได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวอะไรในวงการอนิเมะก็ติดตามที่แบไต๋ได้เลย รับรองว่าคุณจะไม่พลาดข่าวสารวงการอนิเมะแน่นอน แล้วพบกันใหม่บทความหน้า

ที่มา https://ranky-ranking.net/I0000832/&page=2?fbclid=IwAR0UZp5tCN8CdAEwE9aEXKEPY5fO2LjYXqwpmZZN7w5Vq07LgmF_G1C7hlI

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส