Thor: Love & Thunder เพิ่งเข้าฉายทั่วโลกและในบ้านเรา หลายคนได้ไปชมกันแล้วก็น่าจะอึ้ง ทึ่ง กับหุ่นล่ำของ นาตาลี พอร์ตแมน (Natalie Portman) เจ้าของบท เจน ฟอสเตอร์ ที่กลับมาในภาคนี้ในภาพลักษณ์ของไมท์ตี้ ธอร์ ในการนี้ พอร์ตแมนก็ได้เปิดเผยว่าในแต่ละวันเธอต้องออกกำลังกายอย่างหนักในการกลับมารับบท เจน ฟอสเตอร์ เพราะครั้งนี้ไม่ใช่ เจน ฟอสเตอร์ คนเดิม แต่เป็นไมท์ตี้ ธอร์ ซึ่งเธอจะต้องเจอกับบทบาทที่ต้องออกท่าทางอย่างหนักและเข้าฉากสตันท์อีกหลายฉาก และที่หนักหนาสุดก็คือชุดไมท์ตี้ ธอร์ ที่มีผ้าคลุมผืนใหญ่อยู่ด้านหลังที่หนักพอควร ตรงจุดนี้ล่ะที่พอร์ตแมนบอกว่าเธอต้องเน้นฟิตร่างกายช่วงบนเป็นพิเศษ

“ฉันฟิตซ้อมเป็นเวลายาวนานมาก ทั้งก่อนเปิดกล้องและช่วงระหว่างที่ถ่ายทำอยู่ด้วย ฉันต้องดื่มพวกโปรตีนเชคอะไรแบบนั้นล่ะ ซึ่งมันก็ช่วยให้สภาพร่างกายของฉันพร้อมรับกับฉากแอ็กชันซึ่งยังไงฉันก็ต้องเจออยู่ดี แต่ถึงแม้ฉันจะมีตัวแสดงแทนที่เยี่ยมยอดเพื่อเข้าฉากยาก ๆ แทนฉัน แต่ยังไงฉันก็ยังต้องเจอกับฉากที่ต้องวิ่งบ้าง กระโดดบ้าง ฉากต่อสู้ที่ต้องใช้ทั้งดาบทั้งค้อนอะไรประมาณนี้ การมีร่างกายที่แข็งแรงมันก็ช่วยได้มากจริง ๆ นะ โดยเฉพาะการที่ฉันต้องแบกน้ำหนักของผ้าคลุมด้านหลังทั้งวันแบบนี้ จำเป็นเลยที่ต้องมีร่างกายช่วงบนที่แข็งแรงพอ”

ซึ่งการที่พอร์ตแมนอุตสาหะฟิตร่างกายอย่างหนักนั้น เราต่างก็เห็นแล้วว่าได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นที่น่าพอใจจริง ๆ กับภาพที่เธอยืนเคียงข้าง คริส เฮมส์เวิร์ธ เจ้าของบท ธอร์ นั้น ภาพลักษณ์ไมท์ตี้ ธอร์ ของเธอนั้นทำให้คนดูรู้สึกได้ว่าเธอแข็งแกร่งพอๆ กับธอร์ได้เลย แม้ว่าเบื้องหลังภาพนั้นจะมีตัวช่วยก็ตาม ตรงจุดนี้ เควิน ไฟกี (Kevin Feige) บอสใหญ่ของมาร์เวลเผยออกมาเองว่า ทีมงานได้ใช้สเปเชียลเอฟเฟกต์ช่วยยืดให้ตัวพอร์ตแมนสูงกว่าตัวจริงเล็กน้อย แต่ไฟกีก็ยืนยันว่า มีแค่จุดนี้เท่านั้นที่ใช้เทคนิคพิเศษทางด้านภาพเข้าช่วย นอกเหนือจากนั้นที่เห็นกันในหนังนั่นเป็นความแข็งแกร่งของพอร์ตแมนที่ตั้งใจฟิตร่างมาเพื่อบทนี้จริง ๆ

ที่มา