จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) นอกเหนือจากบทบาทนักแสดงระดับ A List ของฮอลลีวูดแล้ว เขายังเคยประเดิมงานกำกับภาพยนตร์ไว้ครั้งหนึ่ง ในเรื่อง ‘The Brave’ เมื่อปี 1997 ซึ่งเขารับบทนำร่วมกับ มาร์ลอน แบรนโด (Marlon Brando) วันนี้เขากลับมารับตำแหน่งผู้กำกับอีกครั้งในรอบ 25 ปี ที่เขาได้ อัล ปาชิโน (Al Pacino) นักแสดงอาวุโส วัย 83 ปี มารับบทนำ ใน ‘Modi’ หนังชีวประวัติของ อามาเดโอ เกลเมนเต โมดิลยานี (Amedeo Modigliani) จิตกรและประติมากรชาวอิตาลี ผู้มีชีวิตอยู่ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20

หนังจะเล่าเหตุการณ์ช่วงสำคัญในชีวิตของอามาเดโอ ในปี 1916 นอกจาก อัล ปาชิโน แล้ว ก็ยังมีทีมนักแสดงอีกคับคั่งทั้ง สตีเฟน เกรแฮม และแซลลี่ ฟิลลิปส์ เดนนิส แม็กอินไทร์ (Dennis McIntyre)รับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ร่วม ซึ่งดัดแปลงมาจากบทละครเวทีของเขาเอง ตอนนี้ ‘Modi’ ปิดกล้องแล้ว และทีมงานก็ได้เผยแพร่ภาพเบื้องหลังออกมาให้เห็นกันด้วย เป็นภาพของเดปป์ในฐานะผู้กำกับกำลังชี้แจงอะไรอยู่กับ อัล ปาชิโน ซึ่งเดปป์ได้กล่าวชื่นชมปาชิโน นักแสดงนำของเขาว่า

“การเดินทางครั้งใหม่ในเส้นทางภาพยนตร์ของผมในฐานะผู้กำกับหนังเรื่อง Modi มันเป็นทั้งพัฒนาการและการเติมเต็มประสบการณ์ของผมได้อย่างเหลือเชื่อ ผมอยากจะแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อทีมนักแสดง ทีมงาน และผู้อำนวยการสร้างทั้งหมดสำหรับความมุ่งมั่นและความคิดสร้างสรรค์อันแน่วแน่ของพวกเขา ขอบคุณอัลที่มาขอให้ผมกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ใครจะไปปฎิเสธปาชิโนได้ล่ะ ผมได้รับรู้อย่างสุดซึ้งถึงความสามารถและการทุ่มเทของเขาให้กับหนังเรื่องนี้ Modi เป็นข้อพิสูจน์ถึงจิตวิญญาณแห่งการทำงานร่วมกันของการสร้างภาพยนตร์อิสระ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะนำเสนอเรื่องราวที่มีเอกลักษณ์และน่าสนใจนี้ให้โลกได้รับรู้”

เมื่อปีที่แล้วมีข่าวออกมาว่า การถ่ายทำ ‘Modi’ ต้องหยุดชะงักลง เพราะพฤติกรรมของเดปป์ ทำให้เขาถูกขึ้นบัญชีดำกับโรงแรมหรู กลายเป็นว่าผู้ช่วยผู้กำกับต้องทำหน้าที่แทนเขา แต่สุดท้ายแล้ว เราก็ได้เห็นภาพเบื้องหลังการถ่ายทำและรายงานตอบโต้จากกองถ่าย ก็ดูเหมือนว่าข่าวที่ออกมาก่อนหน้านั้น ดูจะห่างไกลจากความเป็นจริง

แม้ว่าวันนี้ เดปป์จะหันมาทำงานเบื้องหลังกล้องแทน แต่แฟน ๆ ก็ยังคิดถึงเขาและอยากเห็นเขาในบทบาท แจ็ค สแปโรว์ อีกครั้งในหนัง ‘Pirates of the Caribbean’ เรื่องใหม่ ซึ่งน่าจะต้องใช้เวลาอีกระยะ กว่าที่เดปป์กับดิสนีย์จะสามารถหาข้อตกลงคืนดีกันได้ วันนี้เดปป์ยังไม่มีผลงานแสดงเรื่องใหม่ มีแต่ผลงานพากย์เสียงแอนิเมชัน ‘Johnny Puff: Secret Mission’ ที่เพิ่งออกฉายบางประเทศในยุโรปเท่านั้น

ที่มา : Movieweb IMDB