Variety ได้รายงานว่า แดเนียล กวัน (Daniel Kwan) และ แดเนียล ไชเนิร์ท (Daniel Scheinert) คู่หูผู้กำกับมากวิสัยทัศน์ที่รู้จักกันในชื่อ Daniels ซึ่งคว้ารางวัลออสการ์ทั้งผู้กำกับยอดเยี่ยมและเขียนบทยอดเยี่ยมจาก ‘Everything Everywhere All at Once’ (2022) จะมีผลงานใหม่เข้าฉายในปี 2026

ทั้งคู่ได้เซ็นสัญญาแบบ First-Look (สัญญาที่ให้สตูดิโอมีโอกาสได้เห็นโปรเจกต์ก่อนสตูดิโออื่น) สุดพิเศษในโปรเจกต์ใหม่นี้กับ Universal Pictures ซึ่งได้ระบุชื่ออย่างเป็นทางการว่า ‘Untitled Event Film Directed by Daniels’ หรือ ‘ภาพยนตร์ระดับปรากฏการณ์ที่ยังไม่เปิดเผยชื่อที่กำกับโดย Daniels’ โดยมีกำหนดฉายในวันที่ 12 มิถุนายน 2026 โดยยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอื่น ๆ ในทราบแต่อย่างใด

Daniels ได้แสดงให้เห็นศักยภาพในการผสมผสานเรื่องราวไซไฟ ผจญภัย แฟนตาซี และคอมเมดี้เข้ากันใน ‘Everything Everywhere All at Once’ ให้กับสตูดิโอ A24 ได้อย่างลงตัว โดยทำรายได้ทั่วโลกไป 143.4 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง 25 ล้านเหรียญ ซึ่งถือได้ว่าเป็นภาพยนตร์อิสระเรื่องแรกที่ทำรายได้ถึงหลัก 100 ล้านเหรียญ นับตั้งแต่ผ่านพ้นวิกฤติ Covid-19

‘Everything Everywhere All at Once’ ยังส่งให้ มิเชล โหย่ว (Michelle Yeoh) คว้ารางวัลจากหลายสถาบัน รวมถึงกลายเป็นนักแสดงหญิงชาวเอเชียคนแรกที่สามารถคว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมได้ ในขณะที่ตัวภาพยนตร์ชนะรางวัลออสการ์มากถึง 7 สาขา รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากการเข้าชิงทั้งสิ้น 11 สาขา

Daniels

ก่อนที่จะโด่งดังจนกลายเป็นผู้กำกับที่ถูกจับตามองนั้น Daniels ได้ผ่านงานมาหลายด้านส ทั้งดนตรี, ซีรีส์ทางโทรทัศน์ และภาพยนตร์ โดยพวกเขาได้กำกับมิวสิควิดีโอ ‘Turn Down for What’ ของ Lil Jon ที่กลายเป็นไวรัล และคว้ารางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจาก ‘Swiss Army Man’ (2016) ในเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ (Sundance Film Festival)

ดอนนา แลงลีย์ (Donna Langley) ผู้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการของ Universal ได้กล่าวยกย่อง Daniels ว่า “ได้พัฒนางานสร้างสรรค์ด้วยวิสัทัศน์ที่ชัดเจนและสื่อสารออกมาได้กระจ่างชัด”

“ผลงานของพวกเขานั้นน่าทึ่งมาก ทั้งที่ได้กำกับโปรเจ็กต์ต้นฉบับมาเพียง 2 เรื่องเท่านั้น เรายินดียิ่งที่พวกเขาได้เลือกที่จะเดินทางร่วมกับเรา”