Deadline ได้รายงานว่า วิดีโอเกมนักแฮกที่ได้รับความนิยมอย่าง ‘Watch Dogs’ กำลังได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ไลฟแอ็กชันโดย New Regency Pictures ซึ่งจะสร้างร่วมกับ Ubisoft Film & Television แต่ยังไม่มีการเปิดเผยพล็อตใด ๆ ให้ทราบ

วิดีโอเกมแฟรนไชส์ ‘Watch Dogs’ ของค่าย Ubisoft นั้น ได้รับการเปิดตัวภาคแรกในปี 2014 จากนั้นตามมาด้วย ‘Watch Dogs 2’ ในปี 2016 และ ‘Watch Dogs: Legion’ ในปี 2020 ซึ่งทั้ง 3 ภาค แม้จะเดินเรืื่องต่างกันแต่มีจุดศูนย์กลางเหมือนกันคือกลุ่มแฮกเกอร์รุ่นใหม่ที่พยายามเปิดโปงแผนคอร์รัปชั่นครรั้งใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับ ctOS (central Operating System)

‘Watch Dogs’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันนี้จะกำกับ แมธทิว ทูรี่ (Mathieu Turi) จากภาพยนตร์สยองขวัญ ‘The Deep Dark’ (2023X และเขียนบทโดย คริสตี เลอบลังค์ (Christie LeBlanc) จากภาพยนตร์ระทึกขวัญเอาชีวิดรอดในที่แคบกลางห้วงอวกาศอย่าง ‘Oxygen’ (2021)

watch dogs 2
ภาพเกมเพลย์จากวิดีโอเกม ‘Watch Dogs 2’ : ภาพจาก Ubisoft

ในส่วนของนักแสดงนั้นมีรายงานว่า โซฟี ไวลด์ (Sophie Wilde) นักแสดงสาวจาก ‘Talk to Me’ (2022) ภาพยนตร์สยองขวัญจากค่าย A24 ที่ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์และผู้ชมในวงกว้าง ได้รับการทาบทามให้มารับบทนำ

นี่เป็นโอกาสที่ไวลด์ในวัย 26 ปี ที่ข้ามฟากจากการแสดงภาพยนตร์ในออสเตรลเลียมาฮอลลีวูดผู้นี้จะได้แจ้งเกิดเต็มตัวในภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ที่อาจกลายเป็นแฟรนไชส์ในอนาคต หลังจากที่เธอได้รับบทในภาพยนตร์สยองขวัญมาบ้าง รวมถึงซีรีส์ ‘Everything Now’ (2023) และ ‘Boy Swallows Universe’ (2024) ของ Netflix

ในช่วงหลังมานี้ ค่าย A24 ได้กลายเป็นพื้นที่ให้นักแสดงได้แจ้งเกิดหลายคน ยกตัวอย่างเช่น แอนยา เทย์เลอร์-จอย (Anya Taylor-Joy) ที่แจ้งเกิดกับภาพยนตร์สยองขวัญจิตวิทยาอย่าง ‘The Witch’ (2015) ที่ทำให้เธอได้รับความสนใจจากหลายสตูดิโอในเวลาต่อมา, ฟลอเรนซ์ พิว (Florence Pugh) ที่แจ้งเกิดกับภาพยนตร์สยองขวัญสีพาสเทลอย่าง ‘Midsommar’ (2019) ซึ่งเธอแสดงได้อย่างโดดเด่นจนผู้กำกับเลือกให้เธอร่วมแสดงใน ‘Black Widow’ (2021) หรือแม้กระทั่ง กวาน เก๊ ฮวี หรือ โจนาธาน คี ควาน (Quan Kế Huy) (Ke Huy Quan) อดีตนักแสดงเด็กที่มีชื่อเสียงในยุค ’80s ที่กลับมาแจ้งเกิดพร้อมคว้ารางวัลออสการ์จาก ‘Everything Everywhere All At Once’ (2022)

Talk to me
โซฟี ไวลด์ ใน ‘Talk to Me’ (2022) : ภาพจาก A24