Deadline ได้รายงานว่า Sony Pictures เปิดเผยชื่ออย่างเป็นทางการของ ‘Venom 3’ ว่า ‘Venom: The Last Dance’ และจะเข้าฉายในวันที่ 25 ตุลาคม 2024 ซึ่งเลื่อนให้เร็วขึ้นจากกำหนดการเดิมในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2024 โดยตัวภาพยนตร์กำลังถ่ายทำอยู่ในขณะนี้

หลังจากที่ ‘Madame Web’ เข้าฉายไปเมื่อไม่นานมานี้ แฟรนไชส์ ‘Spider-Man Universe’ ก็ยังมีภาพยนตร์อีก 2 เรื่อง ที่รอคิวเข้าฉายในปี 2024 นี้ เรื่องแรกคือ ‘Kraven the Hunter’ ที่เลื่อนกำหนดการฉายจากปลายปี 2023 มาเป็นซัมเมอร์ปีนี้ และ ‘Venom: The Last Dace’ ที่จะเข้าฉายปลายปีนี้ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ภาคแยกเรื่องแรกของแฟรนไชส์ ‘Spider-Man Universe’ ที่ได้สร้างเป็นไตรภาค

คำว่า ‘The Last Dance’ นั้น ใช้ในการบ่งบอกถึงการเดินทาง การแข่งขัน หรือภารกิจครั้งสุดท้าย ซึ่งอาจเป็นครั้งที่สุดท้ายที่ผู้ชมจะได้เห็น ทอม ฮาร์ดี (Tom Hardy) ในบท Eddie Brock หรือ Venom

Venom

ด้วยความที่ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรส่วนใหญ่จะไม่ลงเอยด้วยโศกนาฏกรรมให้ซูเปอร์ฮีโรหลักต้องจบชีวิตลง จึงทำให้มีความเป็นไปได้ที่ ‘Venom: The Last Dance’ จะเป็นการเดินทางครั้งสุดท้ายระหว่าง Brock และ Symbiote ที่อาศัยร่างของเขาอยู่ ก่อนที่ทั้งคู่จะแยกย้ายจากกันไป ซึ่งเจ้า Symbiote นี้ อาจหาหนทางกลับดาวบ้านเกิด Klyntar ได้สำเร็จ

ถ้าหากแนวคิดดังกล่าวเป็นจริง ก็จะเป็นการจบไตรภาค ‘Venom’ ได้อย่างสมบูรณ์ โดยไม่ต้องให้ตัวละครใดต้องเสียชีวิต

อย่างไรก็ดี คาดว่า Sony Pictures จะปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Venom: The Last Dance’ ซึ่งจะทำให้ผู้ชมทราบทิศทางของภาพยนตร์ที่ชัดเจนมากขึ้น