เดนเซล วอชิงตัน (Denzel Washington) นักแสดงเจ้าของ 2 รางวัลออสการ์ ได้กลับมาร่วมงานกับผู้กำกับคู่บุญอย่าง สไปก์ ลี (Spike Lee) อีกครั้ง โดยครั้งล่าสุดนี้เป็นการนำ ‘High and Low’ ภาพยนตร์ระทึกขวัญสุดคลาสสิกของผู้กำกับระดับปรมาจารย์อย่าง อากิระ คูโรซาวะ (Akira Kurosawa) มารีเมก

ล่าสุด Deadline ได้อัปเดตความคืบหน้าว่า เจฟฟรีย์ ไรต์ (Jeffrey Wright) ซึ่งเพิ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ปี 2024 นี้ จาก ‘American Fiction’ และเป็นที่รู้จักจากบท Beetee ในแฟรนไชส์ ‘The Hunger Games’ มาร่วมแสดงใน ‘High and Low’ เวอร์ชันรีเมกนี้ด้วย แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นบทใด

‘High and Low’ (1963) เป็นภาพยนตร์เพียงไม่กี่เรื่องของคุโรซาวะจะที่เดินเรื่องในยุคปัจจุบัน ซึ่งดัดแปลงจากนิยายเรื่อง ‘King’s Ransom’ เมื่อปี 1959 ของ อีวาน ฮันเตอร์ (Evan Hunter) เล่าเรื่องของ ผู้บริหารโรงงานผลิตรองเท้าที่ถูกเรียกค่าไถ่ แต่เด็กชายที่คนร้ายจับไปกลับเป็นลูกของคนขับรถ ซึ่งก่อนให้เกิดเรื่องราวสุดตึงเครียดและท้าทายศีลธรรม

Jeffrey Wright
เจฟฟรีย์ ไรต์ ใน ‘American Fiction’

นี่เป็นโอกาสอันดีที่ลีจะปรับเรื่องราวให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ และเปลี่ยนรายละเอียดตัวละครไปบ้างเพื่อให้สอดคล้องกับสังคมปัจจุบันมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อการสร้างมิติเชิงลึกของตัวละครให้ผู้ชมเข้าใจเหตุผลการตัดสินใจในท้ายที่สุดได้มากขึ้น ซึ่งเป็นแนวทางที่ลีมีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างยิ่ง ดังเห็นได้จากผลงานก่อนหน้านี้อย่าง ‘Inside Man’ (2006)

นอกจากนี้ ด้วยความที่ไรต์ได้เข้ามาร่วมทีม ยังเปิดโอกาสให้ ‘High and Low’ กลายเป็นภาพยนตร์รวมทีมนักแสดงระดับคุณภาพได้อีกด้วย ซึ่งต้องติดตามต่อไปว่าจะมีนักแสดงชื่อดังคนใดเข้ามาร่วมทีมอีกบ้าง

‘High and Low’ เวอร์ชันรีเมกนี้ จะได้รับการจัดจำหน่ายเพื่อฉายในโรงภาพยนตร์โดยค่าย A24 จากนั้นจะได้รับการฉายบนแพลตฟอร์มสตรีมมิง Apple TV+ ต่อไป