Warner Bros. ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Beetlejuice Beetlejuice’ ซึ่งเป็นภาคต่อจาก ‘Beetlejuice’ (1988) ภาพยนตร์แฟนตาซีสยองขวัญคัลท์คลาสสิกจากฝีมือกำกับของ ทิม เบอร์ตัน (Tim Burton) ซึ่งยังคงได้ ไมเคิล คีตัน (Michael Keaton) กลับมารับบทผีร้ายที่มาพร้อมอารมณ์ขันสุดประหลาดที่สร้างชื่อให้เขาเป็นอย่างมากเมื่อปี 36 ปีที่แล้วอีกครั้ง รวมถึง วิโนนา ไรเดอร์ (Winona Ryder) และ แคทเธอรีน โอฮารา (Catherine O’Hara) ที่ได้กลับมารับบท Lydia Deetz และ Delia Deetz อีกครั้ง

ร่วมด้วย เจนนา ออร์เตกา (Jenna Ortega) ที่แจ้งเกิดเต็มตัวจากซีรีส์ ‘Wednesday’ บน Netflix ของเบอร์ตัน, วิลเลม เดโฟ (Willem Dafoe) และ โมนีกา เบลลุชชี (Monica Bellucci)

ตัวอย่างดังกล่าวเปิดด้วยฉากที่ Astrid Deetz (รับบทโดยออร์เตกา) กำลังปั่นจักรยานในเมือง จากนั้นตัดมาฉากที่ Astrid มาร่วมงานศพกับ Lydia (รับบทโดยไรเดอร์) ซึ่งเป็นแม่ของเธอ และ Delia (รับบทโดยโอฮารา) ซึ่งเป็นคุณย่าของเธอ ท้ายที่สุดเป็นฉากที่เผยให้เห็นการกลับมาของผีร้าย Beetlejuice (รับบทโดยคีตัน)

ตัวอย่างดังกล่าวยังไม่เปิดเผยให้ทราบเนื้อเรื่องแต่อย่างใด แต่เน้นไปที่การนำโทนและตัวละครจาก ‘Beetlejuice’ รวมถึงรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่อ้างอิงไปถึงภาพยนตร์ต้นฉบับ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ฉากโมเดลเมืองจำลองในห้องใต้ถุน พร้อมเพลง “Day-O” ของ แฮร์รี่ เบลาฟอนต์ (Harry Belafonte) ที่มีความสำคัญต่อภาพยนตร์ต้นฉบับด้วยเช่นกัน

นั่นแสดงให้เห็นว่า ‘Beetlejuice Beetlejuice’ จะให้ความสำคัญต่อแฟน ๆ ที่ติดตามความคืบหน้าของการสร้างภาคต่อมาตั้งแต่ปี 1988 และความพยายามนำผู้ชมรุ่นใหม่เข้าสู่โลกวิญญาณสุดเฮี้ยนที่สร้างสรรค์โดยเบอร์ตัน ซึ่งอาจให้อารมณ์คล้ายกับ ‘The Addams Family’ เวอร์ชันโลกยุคใหม่ ก็เป็นได้

‘Beetlejuice Beetlejuice’ ยังคงกำกับโดยเบอร์ตัน จากบทของ อัลเฟรด โกช์ (Alfred Gough) และ ไมลส์ มิลลาร์ (Miles Millar) ที่เพิ่งมีผลงานเขียนทซีรีส์ ‘Wednesday’ ของเบอร์ตันด้วย

‘Beetlejuice Beetlejuice’ มีกำหนดฉายวันที่ 6 กันยายน 2024

Beetlejuice Beetlejuice