Variety ได้รายงานว่า แอนิเมชันขนาดสั้น เรื่อง ‘The Spider Within: A Spider-Verse Story’ ที่เน้นเรื่องราวอีกด้านของตัวละคร Miles Morales เตรียมเข้าฉายบน YouTube ในวันที่ 27 มีนาคม 2024 นี้ เพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสเรื่องราวในเชิงลึกมากขึ้นในระหว่างที่รอการมาถึงของ ‘Spider-Man: Beyond the Spider-Verse’ ในอนาคต

‘The Spider Within: A Spider-Verse Story’ ได้รับการวางตัวให้ปิดเรื่องราวของ ‘Spider-Man: Across the Spider-Verse’ (2023) โดยจะเล่าเรื่องของ Miles ที่ประสบปัญหาต้องรักษาสมดุลระหว่างการเป็นวัยรุ่น, เป็นเพื่อน, เป็นนักเรียน และเป็น Spider-Man ซึ่งส่งผลให้เขาเกิดอาการวิตกกังวลต่อทุกสิ่งรอบตัว ในขณะที่เขาพยายามปกป้องเมืองจากภัยคุกคามที่ไม่สามารถอธิบายได้

ในขณะนี้ ‘Spider-Man: Beyond the Spider-Verse’ ซึ่งเป็นภาคสุดท้ายของไตรภาคในจัรกวาล ‘Spider-Verse’ ได้ประสบปัญหาการพัฒนาล่าช้า ซึ่งเป็นผลกระทบจากการประท้วงของสมาพันธ์นักแสดง SAG-AFTRA เมื่อปี 2023 ทำให้เหล่าศิลปินและทีมงานไม่สามารถดำเนินงานสร้างใด ๆ ในระหว่างการประท้วงที่ยืดเยื้อนานหลายเดือนนี้ได้

นั่นยังทำให้ Sony Pictures ต้องเลื่อนกำหนดการฉาย ‘Spider-Man: Beyond the Spider-Verse’ จากเดิมที่วางไว้ในวันที่ 29 มีนาคม 2024 ออกไปอย่างไม่มีกำหนดด้วย

Spider-Man: Across the Spider-Verse

นอกจาก ‘The Spider Within: A Spider-Verse Story’ จะเป็นจุดเชื่อมโยงระหว่าง ‘Spider-Man: Across the Spider-Verse’ และ ‘Spider-Man: Beyond the Spider-Verse’ ที่ยอดเยี่ยมแล้วนั้น Sony จะใช้แอนิเมชันขนาดสั้นเรื่องนี้เป็นตัวเบิกทางเพื่อขยายเรื่องราวในจักรวาล ‘Spider-Verse’ ให้กว้างไกลออกไป ซึ่ง Sony ได้พูดคุยกับทีมงานถึงแนวทางนี้มาตั้งแต่เริ่มสร้าง ‘Spider-Man: Into the Spider-Verse’ (2018) แล้ว

นั่นหมายความว่า Sony ต้องการดูกระแสตอบรับของผู้ชมก่อนที่จะสร้างภาคแยกของตัวละครอื่น ๆ ต่อไป เช่น Gwen ที่ให้เสียงพากย์โดย เฮลีย์ สไตน์เฟลด์ (Hailee Steinfeld) เป็นต้น รวมถึงกำลังเจรจาในขั้นตอนสุดท้ายเพื่อสร้างซีรีส์ไลฟ์แอ็กชันของตัวละคร Spider-Man Noir ที่อาจได้ นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage) ซึ่งให้เสียงพากย์ใน ‘Spider-Man: Into the Spider-Verse’ กลับมารับบทนำในเวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันนี้ด้วย ก็เป็นได้