เจอร์รี บรักไฮเมอร์ (Jerry Bruckheimer) ผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์ ‘Pirates of the Caribbean’ ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ ComicBook.com เกี่ยวกับความคืบหน้าของโปรเจกต์ ‘Pirates of the Caribbean 6’

บรักไฮเมอร์ได้กล่าวว่าจะรีบูตแฟรนไชส์ใหม่แทนการเล่าเรื่องต่อจาก ‘Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales’ (2017) โดยหนึ่งในเหตุผลสำคัญคือ ไม่ต้องการรอนักแสดงบางคนอีกต่อไป

เราจะรีบูต 'Pirates of the Caribbean' ใหม่ ซึ่งมันง่ายกว่าในการเล่าเรื่องใหม่ เพราะคุณไม่ต้องรอนักแสดงบางคนอีกต่อไป

แฟรนไชส์นี้เริ่มต้นด้วย ‘Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl’ (2003) ซึ่งได้ จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) มารับบทเป็นกัปตัน แจ็ก สแปร์โรว์ (Jack Sparrow) ได้อย่างยอดเยี่ยมจนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ และกลายเป็นสัญลักษณ์ของแฟรนไชส์มาโดยตลอด จนถึงภาคล่าสุดอย่าง ‘Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales’ (2017)

นับตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมา เดปป์ได้เผชิญคดีฟ้องร้องกับ แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) ซึ่งส่งผลให้เขาถูกยกเลิกสัญญากับสตูดิโอใหญ่หลายแห่ง หนึ่งในนั้นคือ Disney ที่ถอดชื่อเดปป์ออกจากโปรเจกต์ ‘Pirates of the Caribbean 6’

Pirates of the Caribbean

แม้ว่าเดปป์จะได้รับคำตัดสินว่าไม่มีความผิดในปี 2022 แต่เดปป์ก็ไม่แสดงสนใจจะกลับมาร่วมงานกับ Disney ในโปรเจกต์นี้แต่อย่างใด โดยหันไปให้ความสนใจโปรเจกต์เล็ก ๆ อย่าง ‘Jeanne Du Barry’ (2023) มากกว่า

ก่อนหน้านี้ บรักไฮเมอร์ได้กล่าวถึงความกระตือรือร้นของเดปป์ที่หันไปพัฒนาโปรเจกต์ที่มีความเป็นส่วนตัวมากกว่าว่า “เขาทำได้ดีมาก” และเดปป์เองก็เคยกล่าวว่าอาจเปิดใจกลับมาร่วมงานกับ Disney อีกครั้ง ถ้าโปรเจกต์เป็นไปในทิศทางที่ดี

นั่นทำให้เกิดคำถามว่า แจ็ก สแปร์โรว์ ที่เป็นสัญลักษณ์ของแฟรนไชส์ จะมีบทบาทในภาคที่ 6 ที่เป็นการรีบูตเนื้อเรื่องของแฟรนไชส์ใหม่หรือไม่

ในปัจจุบัน แฟรนไชส์ ‘Pirates of the Caribbean’ ทำรายได้ทั่วโลกรวมกันกว่า 4,520 ล้านเหรียญ ดังนี้

เรื่องรายได้ทั่วโลก
The Curse of the Black Pearl (2003)654.3 ล้านเหรียญ
Dead Man’s Chest (2006)1,066.2 ล้านเหรียญ
At World’s End (2007)961 ล้านเหรียญ
On Stranger Tides (2011)1,045.7 ล้านเหรียญ
Dead Men Tell No Tales (2017)794.9 ล้านเหรียญ