หลังจากที่ได้ประกาศงานสร้างมานานถึง 2 ปี ล่าสุด Sony ได้ประกาศกำหนดการฉาย ‘Here’ ผลงานแสดงนำล่าสุดของนักแสดงเจ้าของ 2 รางวัลออสการ์อย่าง ทอม แฮงส์ (Tom Hanks) ที่กลับมาร่วมงานกับผู้กำกับ โรเบิร์ต เซเม็กคิส (Robert Zemeckis) เป็นเรื่องที่ 5 แล้ว นับตั้งแต่ที่ทั้งคู่ได้จับมือกันคว้ารางวัลออสการ์จาก ‘Forrest Gump’ (1994) เป็นต้นมา

‘Here’ จะฉายรอบพรีเมียร์ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2024 ที่ลอสแอนเจลิสและนิวยอร์ก ตามมาด้วยการเข้าฉายแบบจำกัดจำนวนโรงภาพยนตร์ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2024 และเข้าฉายในวงกว้างในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2024 ผ่านการจัดจำหน่ายโดย TriStar Pictures

‘Here’ ได้รับการดัดแแปลงจากนิยายภาพนชื่อเดียวกันของ ริชาร์ด แมคไกวร์ (Richard McGuire) โดยได้ อีริก รอธ (Eric Roth) มือเขียนบทรางวัลออสการ์จาก ‘Forrest Gump’ มารับหน้าที่ดัดแปลงบทภาพยนตร์ เล่าเรื่องของเรื่องราวที่เกิดขึ้นมากมายนานหลายศตวรรษจากอดีตจนถึงอนาคตบนสถานที่แห่งเดียวกัน

Here
นิยายภาพ ‘Here’ : ภาพจาก Pantheon Books

การกลับมาร่วมงานกันในครั้งนี้ ดูเหมือนจะเป็นสูตรสำเร็จที่สตูดิโอคาดหวังว่าจะนำพาให้ภาพยนตร์ประสบความสำเร็จทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์ได้ ซึ่งนอกจาก ‘Forrest Gump’ แล้วนั้น ก็ยังมี ‘Cast Away’ (2000) ที่ได้รับคำชื่นชมและกวาดรายได้ไปอย่างมากมาย ยกเว้น ‘Pinocchio’ (2022) ที่ถูกวิจารณ์ในแง่ลบจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชม

อย่างไรก็ดี ‘Here’ จะต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่น่ากลัวอย่าง ‘Red One’ ภาพยนตร์แอ็กชันคอมเมดี้ของ ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson), ‘Gladiator 2’ ของผู้กำกับ ริดลีย์ สกอต (Ridley Scott), ‘Moana 2’ ของ Disney และ ‘Wicked’ ภาพยนตร์มิวสิคัลเล่าเรื่องต้นกำเนิดพ่อมดแห่งออซ ที่จะเข้าฉายในช่วงเดียวกันด้วย

คำวิจารณ์และรายได้ทั่วโลกของภาพยนตร์ที่ ทอม แฮงส์ และ โรเบิร์ต เซเม็กคิส ได้ร่วมงานกัน มีดังนี้

เรื่องคะแนนวิจารณ์บน Rotten Tomatoesรายได้รวมทั่วโลก
Forrest Gump (1994)76%678.2 ล้านเหรียญ
Cast Away (2000)89%429.6 ล้านเหรียญ
The Polar Express (2004)56%426.9 ล้านเหรียญ
Pinocchio (2022)28%ฉายบนสตรีมมิงเท่านั้น