หลังจากมีข่าวลือมานานกว่า 1 ปี ในที่สุด แซม ไรมี (Sam Raimi) ผู้กำกับไตรภาค ‘Spider-Man’ เวอร์ชันที่นำแสดงโดย โทบีย์ แมไกวร์ (Tobey Maguire) ได้ให้สัมภาษณ์กับ CBR โดยไรมีได้ตอบคำถามที่ว่า “มีการสร้าง ‘Spider-Man 4’ เวอร์ชัน โทบีย์ แมไกวร์ จริงหรือไม่?”

ไรมีได้กล่าวว่า เขาไม่เคยได้รับทราบข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับการสร้าง ‘Spider-Man 4’ เวอร์ชันของแมไกวร์เลย พร้อมกล่าวชมที่แมไกวร์ได้ร่วมแสดงใน ‘Spider-Man: No Way Home’ (2021)

ผมยังไม่ทราบข้อมูลเลย ผมได้อ่านข่าวแล้ว แต่ผมยังไม่ได้ลงมือพัฒนาโปรเจกต์นี้เลย ผมหมายความว่า Marvel และ Columbia Pictures ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ 'Spider-Man' เวอร์ชันปัจจุบัน และกำลังสานต่อมัน แต่ผมไม่ทราบเลยจริง ๆ ว่าพวกเขาจะกลับมาหาผมแล้วบอกว่า "เราจะกลับมาเล่าเรื่องของคุณด้วยเช่นกัน" ผมยังไม่มั่นใจนะ แต่ผมชอบ 'Spider-Man' ใหม่ทุกภาค ผมรัก 'Spider-Man: No Way Home' มาก ๆ การได้เห็นโทบีย์กลับมาในบท 'Spider-Man' อีกครั้งเป็นสิ่งที่ทรงพลังมากจริง ๆ
Marvel หรือ Columbia Pictures อาจได้คุยกับโทบีย์เกี่ยวกับโปรเจกต์ในอนาคตแล้ว แต่ผมก็เคยร่วมงานกับ Marvel เหมือนกันใน 'Doctor Strange in the Multiverse of Madness' ผมจึงมีสัมพันธ์ที่ดีกับพวกเขา และผมมั่นใจว่าผมจะได้ทราบข้อมูลแน่ ๆ หาก 'Spider-Man 4' ได้รับการพัฒนาจริง ๆ ผมคิดอย่างนั้นนะ
Sam Raimi Spider-Man
แซม ไรมี ระหว่างกำกับ โทบีย์ แมไกวร์ และ เคียร์สเต็น ดันสต์ ในกองถ่าย ‘Spider-Man’ (2002)

แมไกวร์และ แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ (Andrew Garfield) ได้กลับมารับบท ‘Spider-Man’ อีกครั้งใน ‘Spider-Man: No Way Home’ ซึ่งสร้างความประทับใจให้แก่แฟน ๆ เป็นอย่างมาก จนเกิดกระแสเรียกร้องให้ Marvel และ Sony กลับมาสร้างภาคต่อของ ‘Spider-Man’ เวอร์ชันของแมไกวร์และการ์ฟิลด์อีกครั้ง ซึ่งสอดคล้องกับที่ Sony พยายามวางรากฐานแฟรนไชส์จักรวาล ‘Spider-Verse’ ซึ่งอาจเปิดโอกาสให้ Marvel และ Sony อาจนำ ‘Spider-Man’ เวอร์ชันของแมไกวร์และการ์ฟิลด์กลับมาในภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ในอนาคตต่อไปได้

ยกตัวอย่างเช่น แมไกวร์อาจได้กลับมาปรากฏตัวในบท ‘Spider-Man’ ให้แฟน ๆ หายคิดถึงอีกครั้งใน ‘Deadpool & Wolverine’ หรือแม้กระทั่ง (ตามทฤษฎี) อาจถูกนำไปเชื่อมโยงกับ ‘Avengers 5’ และ ‘Avengers 6: Secret War’ ในอนาคต เพื่อเติมเต็มจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ให้กลับมาสดใหม่อีกครั้ง