สำหรับการกลับมาของ King of Monster ใน Godzilla x Kong: The New Empire แฟน ๆ คงจะเห็นตั้งแต่ตัวอย่างหนังแล้วว่า Godzilla ภาคนี้จะมีการอัปเกรดร่างให้เป็นสีชมพูที่แปลกตา ทำให้หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมมันถึงต้องเป็นรูปแบบนี้ วันนี้มีข้อมูลที่น่าสนใจจากผู้สร้างแล้ว

โดย จาเร็ด คริเชฟสกี (Jared Krichevsky) ผู้ออกแบบตัวละครสัตว์ประหลาดใน Godzilla x Kong: The New Empire ได้ออกมาบอกถึงงานออกแบบ Godzilla ในภาคนี้ว่าร่างพลังสีชมพู เขาได้รับแรงบันดาลใจจากหนึ่งในท่าไม้ตายในตำนานของ Goku ในซีรีส์ Dragon Ball Z (ข่าวนี้มีการสปอยล์เนื้อเรื่องบางส่วนของหนัง)

ซึ่งในตอนแรกแฟนภาพยนตร์ได้สอบถามคริเชฟสกีผ่าน X (ชื่อเดิม Twitter) ว่าร่างชมพูของ Godzilla ได้รับแรงบันดาลใจจากร่าง Super Saiyan Rosé ของ Goku Black ในการ์ตูน Dragon Ball Super หรือไม่ แต่เขาได้ตอบกลับไปว่าความจริงแล้วต้นแบบของมันมาจากท่า Kaio-Ken หรือที่คนไทยคุ้นเคยกันในชื่อ “หมัดไคโอ” หรือ “หมัดเจ้าพิภพ” ที่เมื่อใช้ท่านี้จะเพิ่มพลังและความเร็ว

ในการ์ตูน Goku ได้เรียนท่าหมัดไคโอมาจากท่านไคโอ เป็นการฝึกฝนหลังจากเขาได้ตายไป แต่ Godzilla ได้รับพลังนี้จากการดูดซับ DNA ของ Kaiju (Tiamat) นอกจากนี้คริเชฟสกียังได้กล่าวอีกว่าร่างชมพูของ Godzilla ในภาคนี้จะอยู่ชั่วคราวเท่านั้นซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกับท่าไม้ตายหมัดไคโอที่จะใช้ได้ชั่วคราวเหมือนกัน

และ Godzilla ใช้พลังสีชมพูไม่ได้เพื่อแปลงร่าง แต่ทำเพื่อเผาผลาญไขมันส่วนเกินทั้งหมดออกไป (ซึ่งทำให้มันดูผอมเพรียวลง) ทำให้มันสามารถควบคุมพลังของตัวเองได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้เขายังบอกว่าภาคต่อไปหากมีการสร้าง Godzilla อาจจะมาพร้อมร่างใหม่เพราะมันยังอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลง ทำให้ Godzilla กลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่ทรงพลังที่สุดบนโลก “แต่อาจจะไม่ใช่สำหรับ Hollow Earth”