Variety ได้รายงานว่า เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) ผู้กำกับวิสัยทัศน์ไกลวัย 69 ปี ได้อัปเดตความคืบหน้าโปรเจกต์รีเมก ‘Fantastic Voyage’ ภาพยนตร์ไซไฟคลาสสิกปี 1966 ในระหว่างที่เขาขึ้นเวทีพูดคุยเกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์ เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2024 ที่ผ่านมา ที่ Cinematheque Française ซึ่งเป็นองค์กรด้านภาพยนตร์ที่ไม่แสวงหาผลกำไร ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

‘Fantastic Voyage’ เล่าเรื่องของทีมนักวิทยาศาสตร์ที่ถูกย่อส่วนลงในระดับจุลภาคเพื่อเข้าไปสำรวจภายในร่างกายของนักวิทยาศาสตร์และกำจัดลิ่มเลือดที่สมอง

คาเมรอนได้กล่าวว่า เขาและ จอน แลนเอา (Jon Landau) ผู้อำนวยการสร้างที่ร่วมงานกับเขามานาน ได้วางแผนจะเดินหน้าโปรเจกต์ในเร็ว ๆ นี้ และเล่นมุกตลกว่า ราเคล เวลช์ (Raquel Welch) นักแสดงจากภาพยนตร์ต้นฉบับ จะไม่ได้มาร่วมแสดง (เธอได้เสียชีวิตไปเมื่อปี 2023 ในวัย 82 ปี)

เขาได้แสดงความมั่นใจในโปรเจกต์นี้และความสามารถของทีมงานที่จะสามารถทำให้โปรเจกต์นี้กลายเป็นจริงได้

เราได้พัฒนาโปรเจกต์นี้มานานหลายปี และเรามีแผนจะเดินหน้าอย่างเต็มที่ในเร็ว ๆ นี้ ราเคล เวลช์ มีสามารถมาร่วมแสดงด้วย แต่ราคิดว่าเราสามารถสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม
Fantastic Voyage
‘Fantastic Voyage’ (1966)

คาเมรอนได้แสดงถึงความสนใจที่จะรีเมก ‘Fantastic Voyage’ เมื่อปี 1997 แต่ได้ยกเลิกโปรเจกต์ไปเมื่อปี 2007 เพื่อสร้าง ‘Avatar’ (2009) จากนั้นได้มีผู้กำกับหลายคนต้องการที่จะรีเมกภาพยนตร์เรื่องนี้ เช่น โรลันท์ เอ็มเมอริช (Roland Emmerich) และ กีเยร์โม เดล โตโร (Guillermo del Toro) แต่โปรเจกต์ก็ถูกพับไปเช่นกัน

ภาพยนตร์ไซไฟสุดคลาสสิกนี้เคยได้รับการดัดแปลงเป็นซีรีส์แอนิเมชันเมื่อปี 1968 และมีความพยายามสร้างภาคต่อมาตลอดระยะเวลาหลายทศวรรษ

หากพิจารณาจากผลงานก่อนหน้านี้ของคาเมรอน อย่าง ‘The Terminator’ (1984), ‘Aliens’ (1986), ‘Terminator 2: Judgment Day’ (1991) และ ‘Avatar’ (2009) แล้วนั้น แสดงให้เห็นว่าคาเมรอนมีความหลงใหลในภาพยนตร์ไซไฟเป็นอย่างมาก และเขามักมีวิธีนำเสนอและเทคโนโลยีด้านภาพที่ล้ำหน้าอยู่เสมอ ซึ่งทำให้โปรเจกต์นี้ได้รับความสนใจจากแฟนไซไฟเป็นอย่างมาก

แต่ถึงกระนั้น ด้วยตารางการพัฒนา ‘Avatar 3 – 5’ ที่แน่นมาก อาจทำให้คาเมรอนไม่สามารถกำกับ ‘Fantastic Voyage’ เวอร์ชันรีเมกนี้ ด้วยตนเองได้