บ็อบ ไอเกอร์ (Bob Iger) ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Disney ได้อัปเดตกำหนดการฉายภาพยนตร์ใหม่หลายเรื่อง ที่ Disney ได้ประกาศการพัฒนาก่อนหน้านี้

เริ่มกันที่ ‘Toy Story 5’ ซึ่งเลื่อนจากกำหนดการเดิมที่วางไว้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 เป็นวันที่ 19 มิถุนายน 2026

‘Toy Story 5’ นั้น ถูกวางตัวให้กลับมากอบกู้ชื่อเสียงของแฟรนไชส์อีกครั้ง ภายหลังจากภาคแยกอย่าง ‘Lightyear’ (2022) ประสบความล้มเหลวด้านรายได้ (226.4 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 200 ล้านเหรียญ)

แฟรนไชส์ ‘Toy Story’ ได้รับการเปิดตัวเมื่อปี 1995 ซึ่งได้ ทอม แฮงส์ (Tom Hanks) และ ทิม อัลเลน (Tim Allen) ให้เสียงพากย์เป็น Woody และ Buzz Lightyear ได้อย่างลงตัว โดยภาคล่าสุดอย่าง ‘Toy Story 4’ (2019) นั้น ทำรายได้ทั่วโลกไปสูงถึง 1,072 ล้านเหรียญ และคว้ารางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยม

Toy Story 4

‘Moana’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันของ ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) ถูกเลื่อนกำหนดการฉายจากเดิมในวันที่ 27 มิถุนายน 2025 ไปเป็นวันที่ 10 กรกฎาคม 2026

Disney ได้ยืนยันว่า ‘The Mandalorian & Grogu’ จะเข้าฉายในวันที่ 22 พฤษภาคม 2026

‘The Mandalorian & Grogu’ แยกเรื่องราวออกมาจากซีรีส์ ‘The Mandalorian’ ที่อยู่ในจักรวาล ‘Star Wars’ (ฉายบน Disney+) โดยได้ จอน ฟาฟวโร (Jon Favreau) ผู้สร้างซีรีส์สุดฮิตนี้ มารับหน้าที่กำกับ และจะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในจักรวาล ‘Star Wars’ นับตั้งแต่ ‘Star Wars: Episode XI – The Rise of Skywalker’ (2019) ที่จะได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์

The Mandalorian and Grogu

‘Tron: Ares’ ที่แสดงนำโดย จาเรด เลโท (Jared Leto) มีกำหนดฉายในวันที่ 10 ตุลาคม 2025

‘Tron: Ares’ เป็นภาคที่ 3 ในแฟรนไชส์ ‘Tron’ ซึ่งเปิดตัวภาคแรกเมื่อปี 1982 เล่าเรื่องของมนุษย์ที่หลุดเข้าไปในโลกดิจิทัลและต้องเผชิญกับความท้าทายมากมายจากระบบ AI และกลายเป็นภาพยนตร์ไซไฟคัลท์คลาสสิกในเวลาต่อมา ตามมาด้วย ‘Tron: Legacy’ (2010) ที่ได้รับคำชื่นชมจากแฟน ๆ เช่นกัน

สำหรับ ‘Tron: Ares’ นั้น จะพลิกมาเล่าเรื่องของตัวละคร AI ที่มีชื่อว่า Ares ซึ่งหนีออกจากโลกดิจิทัลเข้ามาสู่โลกจริง โดยมีวัตถุประสงค์บางอย่างแอบแฝง

tron ares

‘The Amateur’ ของ 20th Century Studios ที่นำแสดงโดย รามี มาเลค (Rami Malek) และ ราเชล บรอสนาฮาน (Rachel Brosnahan) ได้เลื่อนกำหนดการฉายจากวันที่ 8 พฤศจิกายน 2024 ไปเป็นวันที่ 11 เมษายน 2025

‘The Amateur’ เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญจากฝีมือกำกับของ เจมส์ ฮอว์ส (James Hawes) จากซีรีส์ ‘Black Mirror’ และ ‘Slow Horses’ เล่าเรื่องของเจ้าหน้าที่ด้านไซเบอร์ของ CIA ที่แบล็กเมล์สายลับคนหนึ่งเพื่อให้มาฝึกเขาให้ติดตามกลุ่มผู้ก่อการร้ายที่เป็นต้นเหตุให้ภรรยาของเขาเสียชีวิตในลอนดอน

นอกจากนี้ Disney ก็กำลังพัฒนาภาคต่อของ ‘Zootopia’ และ ‘Frozen’ อยู่ในขณะนี้ด้วย ซึ่งต้องติดตามต่อไปว่าจะมีกำหนดการฉายเมื่อไร