Variety ได้รายงานว่า หนังสือสำหรับเด็ก เรื่อง ‘The Christmas Pig’ จากฝีมือการประพันธ์ของ เจ. เค. โรว์ลิง (J.K. Rowling) ผู้ประพันธ์นวนิยายชุด ‘Harry Potter’ ที่โด่งดังไปทั่วโลก กำลังได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ โดยตอนนี้อยู่ในขั้นต้นของการพัฒนาเท่านั้น และยังไม่มีบริษัทที่จะเข้ามาเป็นผู้สร้างหรือผู้จัดจำหน่าย

นอกจากนี้ ตัวแทนของโรว์ลิงก็ยังมิได้เปิดเผยรายชื่อนักแสดงที่คาดว่าจะทาบทามมาร่วมงานในโปรเจกต์นี้ และยังไม่มีการเปิดเผยพล็อตเรื่องแต่อย่างใด

‘The Christmas Pig’ เป็นหนังสือเด็กที่ขายดีมาก ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2021 เล่าเรื่องของเด็กชายนามว่า แจ็ก (Jack) ที่ถูกพี่สาว (ไม่แท้) กลั่นแกล้งด้วยการโยน Dur Pig ซึ่งเป็นหมูของเล่นที่เขารักมาก ออกนอกหน้าต่างรถยนต์ที่กำลังแล่น ต่อมาแจ็กได้หมูของเล่นตัวใหม่ที่มีชื่อว่า Christmas Pig มาแทน ซึ่งทั้งคู่ได้ออกเดินทางเพื่อตามหา Dur Pig และได้พบกับผู้วิเศษจากเทศกาลต่าง ๆ มากมาย รวมถึง ซานตาคลอส ด้วย

The Christmas Pig
ภาพจาก jkrowling.com

การที่ ‘The Christmas Pig’ ได้รับการพัฒนาเป็นภาพยตร์นั้น มิใช่สิ่งที่เกิดความคาดหมาย หากพิจารณาจากการที่โรว์ลิงได้กลายเป็นผู้มีชื่อเสียงในวงการวรรณกรรมยุคใหม่จากผลงานประพันธ์นวนิยายชุด ‘Harry Potter’ จำนวน 7 เล่ม ที่ได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ จำนวน 8 ภาค และภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ ‘Fantastic Beasts’ อีก 3 ภาค ซึ่งทำรายได้ทั่วโลกรวมกันไปกว่า 9,000 ล้านเหรียญ

แต่ในช่วงหลังมานี้ โรว์ลิงได้มีกรณีพิพาทกับผู้คนมากมาย รวมถึงการแสดงความคิดเห็นด้านอัตลักษณ์เพศและสิทธิของบุคคลข้ามเพศอย่างรุนแรงจนทำให้ผู้คนบางกลุ่มแสดงความไม่พอใจ

กอรปกับภาพยนตร์ 2 เรื่องล่าสุดอย่าง ‘Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald’ (2018) และ ‘Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore’ (2022) ที่เธอร่วมเขียนบทและอำนวยการสร้าง ไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ และได้รับคำวิจารณ์บน Rotten Tomatoes ไปเพียง 36% และ 46% ตามลำดับ ซึ่งทำให้ Warner Bros. สั่งระงับโปรเจกต์ ‘Fantastic Beasts’ อีก 2 ภาค ไปก่อน

ในตอนนี้ Warner Bros. ได้ตัดสินใจนำแฟรนไชส์ ‘Harry Potter’ กลับมาสร้างใหม่อีกครั้งในเวอร์ชันซีรีส์ทางโทรทัศน์สำหรับฉายทางช่อง HBO ในอนาคต