Warner Bros. Pictures และ Universal Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ของ ‘Twisters’ ภาพยนตร์ภัยธรรมชาติระทึกขวัญภาคต่อจากภาพยนตร์สุดฮิตอย่าง ‘Twister’ เมื่อปี 1996 ที่ทำรายได้สูงสุดลำดับที่ 2 ในปีนั้น

ตัวอย่างล่าสุดนี้ได้เปิดเผยให้เห็นฉากทอร์นาโดลูกใหญ่ที่พัดเข้าถล่มเมืองเล็ก ๆ ในแถบชนบท และสร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก ซึ่งตัวละครนำอย่าง เคท คูเปอร์ (Kate Cooper) ที่รับบทโดย เดซี เอ็ดการ์-โจนส์ (Daisy Edgar-Jones) และไทเลอร์ โอเวน (Tyler Owens) ที่รับบทโดย เกลน โพเวล (Glen Powell) ต้องร่วมมือกันฟันฝ่าทอร์นาโดหลากหลายรูปแบบ ทั้งทอร์นาโดแฝด, ทอร์นาโดที่เสริมความรุนแรงด้วยไฟ และทอร์นาโดลูกมหึมาและรุนแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา เพื่อไขความลับภายในแกนกลางทอร์นาโดและช่วยชีวิตผู้คนให้ได้มากที่สุด

นอกจากฉากทำลายล้างสุดสะพรึงแล้วนั้น ตัวอย่างล่าสุดนี้ยังเผยให้เห็นด้านลึกของตัวละครสาวชาวกรุงอย่างคูเปอร์ ที่มุ่งมั่นจะทดสอบเซนเซอร์ตรวจวัดแกนกลางทอร์นาโดที่ออกแบบโดย โจ ฮาร์ดิง (Jo Harding) ที่รับบทโดย เฮเลน ฮันต์ (Helen Hunt) ในภาพยนตร์ต้นฉบับ และหนุ่มชาวทุ่งสุดห้าวอย่างไทเลอร์ที่ตระหนักและเตือนถึงความน่ากลัวของทอร์นาโด รวมถึงคอยช่วยเหลือคูเปอร์อยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นปมขัดแย้งและเกิดเป็นช่วงเวลาโรแมนติกเล็ก ๆ ในภาพยนตร์มหันตภัยสุดระทึกเรื่องนี้

‘Twisters’ ได้ ลี ไอแซก ชุง (Lee Isaac Chung) ผู้กำกับที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก ‘Minari’ (2020) มารับหน้าที่กำกับ จากบทของโจเซฟ โคซินสกี้ (Joseph Kosinski) ที่มีผลงานเขียนบทและกำกับ ‘Oblivion’ (2013) และกำกับ ‘Top Gun: Maverick’ (2022) ร่วมด้วยมาร์ก ลี สมิธ (Mark L. Smith) ผู้เขียนบท ‘The Revenant’ (2015)

นอกจากนักแสดงนำมาแรงอย่างเอ็ดการ์-โจนส์ และโพเวลแล้วนั้น ก็ยังมีแอนโธนี รามอส (Anthony Ramos) รับบทเป็นเพื่อนของคูเปอร์ ร่วมด้วยเมาร่า เทียร์นีย์ (Maura Tierney), แบรนดอน เพเรีย (Brandon Perea), ซาชา เลน (Sasha Lane) และเคียร์แนน ชิพกา (Kiernan Shipka)

ด้วยงาน CGI ที่ได้รับการยกระดับขึ้นจากภาพยนตร์ต้นฉบับอย่างชัดเจน และการกำกับของชุงที่มีความเชี่ยวชาญด้านดราม่า จึงอาจสร้างมิติที่ลึกมากขึ้นให้กับ ‘Twisters’ และอาจทำให้ ‘Twisters’ ประสบความสำเร็จในระดับเดียวกับภาพยนตร์ต้นฉบับ

‘Twisters’ มีกำหนดฉายในวันที่ 18 กรกฎาคม 2024 นี้

Twisters