เวส บอล (Wes Ball) ผู้กำกับที่เพิ่งประสบความสำเร็จกับ ‘Kingdom of the Planet of the Apes’ ได้โพสต์บน X เปิดเผยความรู้สึกหลังจากได้ชม ‘Furiosa: A Mad Max Saga’

ผู้กำกับวัย 43 ปี อ้างว่า ‘Furiosa: A Mad Max Saga’ เป็นภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยงานสร้างสรรค์สุดอลังการ ซึ่งไม่น่าจะใช้ทุนสร้างแค่ 168 ล้านเหรียญ และเขายังแนะนำผู้คนเข้าไปพิสูจน์ความยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์แอ็กชันเรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์ด้วย

นี่ไม่ใช่ภาพยนตร์ทุนสร้าง 168 ล้านเหรียญ แน่ ๆ ผมมั่นใจว่าทุนสร้างจริง ๆ จะต้องสูงกว่า 300 ล้านเหรียญ นี่เป็นผลงานการสร้างสรรค์สุดอลังการที่ไม่ได้มีให้ชมกันบ่อย ๆ ไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ก็ตาม ก็ควรเข้าไปรับชมความยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์เรื่องนี้ในโรงภาพยตร์กัน

Wes Ball X Furiosa Tweet
Furiosa: A Mad Max Saga

‘Mad Max’ เป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์แอ็กชันที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้และคำวิจารณ์มาโดยตลอด ตั้งแต่ ‘Mad Max’ (1980) ที่ทำรายได้ทั่วโลกไป 99.8 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง 400,000 เหรียญ ซึ่งเป็นการเปิดโลกดิสโทเปียหลังการล่มสลายที่มีสภาพแวดล้อมสุดแห้งแล้ง และ ‘Mad Max: Fury Road’ (2015) ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการทำรายได้ทั่วโลกถึง 369.9 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 150 ล้านเหรียญ พร้อมกับคว้ารางวัลออสการ์มาครองถึง 6 สาขา จากการเข้าชิงทั้งสิ้น 10 สาขา

สำหรับ ‘Furiosa: A Mad Max Saga’ นั้น ทำรายได้เปิดตัวไปอย่างไม่น่าประทับใจ เพียง 32.3 ล้านเหรียญ จากการฉาย 4 วัน ในขณะที่รายได้ทั่วโลกนั้นอยู่ที่ 65.1 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างที่สูงถึง 168 ล้านเหรียญ ทั้งที่ได้รับคำชมอย่างสูงจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชม เช่น Rotten Tomatoes ให้คะแนนสูงถึง 90% และ CinemaScore ให้คะแนนในระดับ B+ เป็นต้น

หลังจากผ่านช่วงวิกฤติ Covid-19 ทำให้พฤติกรรมการชมภาพยตร์ของผู้คนทั่วไปเปลี่ยนไป เนื่องจากสตูดิโอได้นำภาพยนตร์ที่ฉายในโรงภาพยนตร์เข้าสู่รูปแบบดิจิทัล เพื่อให้เช่าหรือจำหน่ายบนบริการสตรีมมิงอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ชมบางส่วนรอที่จะชมภาพยนตร์บนบริการสตรีมมิงมากกว่า ซึ่งส่งผลกระทบต่อรายได้ของภาพยนตร์โดยตรง และมีความเป็นไปได้ที่ ‘Furiosa: A Mad Max Saga’ อาจเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้น้อยกว่าที่คาดไว้