Entertainment Weekly ได้เปิดเผยภาพใหม่ของ ‘The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim’ ซึ่งเผยให้เห็น 2 ตัวละครหลัก นั่นคือ Hèra เจ้าหญิงหัวรั้นที่ให้เสียงพากย์โดย ไกอา ไวส์ (Gaia Wise) และ Wulf ตัวร้ายหลักของเรื่องที่ให้เสียงพากย์โดย ลุค ปาสควาลิโน (Luke Pasqualino)

ภาพใหม่ล่าสุดนี้ มาพร้อมสไตล์อนิเมะของญี่ปุ่นที่ผู้ชมคุ้นตา ภายใต้องค์ประกอบจากไตรภาคแรกของ ‘The Lord of the Rings’ ของผู้กำกับ ปีเตอร์ แจ็กสัน (Peter Jackson) ยกตัวอย่างเช่น ดาบที่ Hèra ถืออยู่นั้น มีดีไซน์เดียวกับดาบที่ปรากฏในภาพยนตร์ของแจ็กสัน

อย่างไรก็ดี ไวส์ได้ให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Weekly ว่า ตัวละคร Hèra นั้น มีความเป็นฮีโรหญิงแบบแอนิเมชันของฮายาโอะ มิยาซากิ (Hayao Miyazaki) มากกว่าหญิงสาวที่แสนสง่างามอย่าง Éowyn ที่รับบทโดย มิแรนดา ออตโท (Miranda Otto) หรือ Arwen ที่รับบทโดย ลิฟ ไทเลอร์ (Liv Tyler) ในไตรภาค ‘The Lord of the Rings’

The War of the Rohirrim
The War of the Rohirrim

‘The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim’ กำกับโดย เคนจิ คามิยามะ (Kenji Kamiyama) เล่าเรื่องระยะเวลาหลายร้อยปีก่อนที่ Frodo จะออกเดินทางทำภารกิจทำลายแหวนเอกธำมรงค์ (The One Ring) กล่าวถึง Helm Hammerhand ที่ให้เสียงพากย์โดย ไบรอัน ค็อกซ์ (Brian Cox) ผู้สร้างป้อมปราการ Helm’s Deep และภัยสงครามที่เริ่มก่อตัวขึ้นเมื่อ Hèra ลูกสาวของเขาปฏิเสธคำขอแต่งงาน

แอนิเมชันเรื่องนี้ยังได้แจ็กสันมารับหน้าที่อำนวยการสร้างร่วมกับฟราน วอลช์ (Fran Walsh) ภรรยาของเขา และฟิลิปปา โบเยนส์ (Philippa Boyens) ซึ่งทั้งคู่เป็นผู้ร่วมเขียนบทไตรภาคแรกของ ‘The Lord of the Rings’ ร่วมกับแจ็กสัน และทำให้มั่นใจได้ว่า ‘The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim’ จะมาพร้อมบรรยากาศและโทนเรื่องในแนวทางเดียวกับไตรภาคแรกของ ‘The Lord of the Rings’ อย่างแน่นอน รวมถึงออตโทจะกลับมาให้เสียงพากย์เป็น Éowyn ด้วย

The War of the Rohirrim

ในปัจจุบัน Warner Bros. Discovery และ New Line Cinema พยายามผลักดันโปรเจกต์มากมายในแฟรนไชส์ ‘The Lord of the Rings’ เพื่อนำโลกของ Middle-Earth ที่ เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน (J.R.R. Tolkien) สร้างสรรค์ไว้อย่างละเอียดลึกซึ้ง กลับมาให้ผู้ชมรุ่นใหม่สนใจอีกครั้ง ยกตัวอย่างเช่น

  • ซีรีส์ ‘The Lord of the Rings: The Rings Of Power’ ซีซัน 2 สำหรับฉายบนแพลตฟอร์มสตรีมมิง Prime Video (เริ่มฉาย 29 สิงหาคม 2024) เล่าเรื่องมหาสงครามระหว่าง Elves และ Sauron ในยุคที่ 2 (Second Age) ของ Middle-Earth ก่อนถึงเรื่องราวของไตรภาค ‘The Lord of the Rings’ ที่เดินเรื่องในยุคที่ 3 (Third Age)
  • ภาพยนตร์ ‘The Lord Of The Rings: The Hunt For Gollum’ (มีกำหนดฉายปี 2026) กำกับโดย แอนดี้ เซอร์คิส (Andy Serkis) เล่าเรื่องของ Gandalf และ Aragorn ที่ออกตามหาและหยุดยั้ง Sméagol หรือ Gollum ไม่ให้เข้ามาขวางทางภารกิจทำลายแหวนเอกธำมรงค์ของ Frodo
  • ภาพยนตร์ ‘The Lord of the Rings’ เรื่องใหม่ของ New Line Cinema ซึ่งดัดแปลงจากหนังสือของโทลคีน โดยประกาศความร่วมมือกับบริษัท Middle-earth Enterprises เมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา

‘The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim’ มีกำหนดฉายในวันที่ 13 ธันวาคม 2024