เว็บไซต์ Puck ได้รายงานว่า เจนนิเฟอร์ โลเปซ (Jennifer Lopez) ได้รับค่าเหนื่อยจากการรับบทนำใน ‘Atlas’ ภาพยนตร์ไซไฟระทึกขวัญของ Netflix ถึง 16.5 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 605.2 ล้านบาท ซึ่งเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ได้รับค่าเหนื่อยระดับสูงจากการรับบทนำในภาพยนตร์ไซไฟในปัจจุบัน

อย่างไรก็ดี โลเปซยังรับหน้าที่อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย ซึ่งหมายความว่าค่าเหนื่อยที่เธอได้รับนั้นมาจากการทำหน้าที่ผู้สร้างภาพยนตร์ด้วย และแสดงให้เห็นว่าโลเปซในวัย 54 ปี ยังมีพลังดารามากพอจะดึงดูดความสนใจจากผู้ชมรุ่นใหม่ได้

‘Atlas’ กำกับโดย แบรด เพย์ตัน (Brad Peyton) จาก ‘San Andres’ (2015) และ ‘Rampage’ (2018) เล่าเรื่องของนักวิเคราะห์ต่อต้านการก่อการร้าย (รับบทโดย โลเปซ) ที่ต้องร่วมมือกับ AI ที่เธอไม่เคยเชื่อใจ เพื่อหยุดยั้งภัยคุกคามครั้งใหญ่

Jennifer Lopez Atlas
Atlas (2024)

แม้ว่า ‘Atlas’ จะได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบ โดยได้คะแนนบน Rotten Tomatoes ไปเพียง 18% แต่ตัวภาพยนตร์กลับได้รับความนิยมบนแพลตฟอร์มสตรีมมิง Netflix อย่างสูง โดยขึ้นอันดับ 1 บนแพลตฟอร์มในสัปดาห์แรกที่เข้าฉาย ด้วยยอดรับชมที่สูงถึง 56.3 ล้านชั่วโมง จากผู้ชมจำนวน 28.2 ล้านคน และติด 1 ใน 10 อันดับแรกของภาพยนตร์ที่มีผู้รับชมมากที่สุดบนแพลตฟอร์มในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้

หนึ่งในปัจจัยที่สื่อต่างประเทศได้แสดงความชื่นชมใน ‘Atlas’ คือ การแสดงของโลเปซที่สามารถดึงความสนใจจากผู้ชมได้ตลอดระยะเวลา 1 ชั่วโมง 58 นาที ในขณะที่บทภาพยนตร์นั้น ไม่น่าพึงพอใจสักเท่าไร

Jennifer Lopez Atlas Rotten Tomatoes

เมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา ผลงานก่อนหน้านี้ของโลเปซบน Netflix อย่าง ‘The Mother’ (2023) ก็ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยติดอันดับที่ 9 ของภาพยนตร์ต้นฉบับของ Netflix ที่มีผู้ชมสูงสุดตลอดกาล ด้วยยอดรับชมที่สูงถึง 265.9 ล้านชั่วโมง จากผู้ชมจำนวน 136.4 ล้านคน ซึ่งเธอรับหน้าที่แสดงนำและอำนวยการสร้างภาพยนตร์ดังกล่าวด้วยเช่นกัน

ด้วยความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง อาจส่งผลให้ Netflix เปิดไฟเขียวให้โลเปซเดินหน้าพัฒนาและแสดงนำในโปรเจกต์ใหม่ได้ในเร็ว ๆ นี้

Jennifer Lopez The Mother
The Mother (2023)