ได้ดูซะที เดี๋ยวนี้หนังพอเข้าอาทิตย์ที่ 2 นี่ หาโรงหารอบยากแล้ว แล้วก็ดีใจที่ได้ดู ประทับใจหลายๆ อย่างในเรื่องนี้

maxresdefault1

  • แอนน์ ยังน่ารัก มีเสน่ห์ขึ้นกล้องมาก แม้จะ 33 แล้ว เป็นตัวเสียบแทนที่ดูเหมาะกับหนังมาก ตัวเลือกแรกของผู้สร้างเป็นคู่ รีส วิเธอร์สปูน กับ แจ๊ค นิโคลสัน แจ๊ค ดูเครียดไปนะ ไม่เหมาะกับบทสูงวัยใจดีนัก แต่อาจจะเพราะเคยร่วมงานกับ แนนซี่ เมเยอร์ จาก something gotta give

  • ชอบพล็อตเรื่องที่แปลกใหม่ ไม่เคยมีพล็อตแบบนี้กับหนังฮอลลีวู้ด ที่ตัวเอกเป็นนายจ้างกับลูกน้องต่างวัยและไม่ต้องมีเรื่องโรแมนซ์ต่อกัน แล้วกับบทของ จูลส์ ออสติน ผู้ประสบความสำเร็จกับธุรกิจออนไลน์ในระยะเวลาแค่ปีเดียว ดูเป็นเรื่องราวร่วมสมัยที่พบเห็นได้บ่อยๆในยุคโซเซี่ยลเน็ตเวิร์คนี้ เช่นเดียวกับเรื่องสร้างค่านิยมครอบครัวสมัยใหม่ให้การยอมรับถ้าเพศหญิงจะประสบความสำเร็จต้องออกไปทำงาน ก็ไม่ใช่เรื่องน่าอายที่ฝ่ายชายจะทำหน้าที่พ่อบ้านเลี้ยงลูก

  • บรรยากาศหนังน่ารักมาก ดูไปยิ้มไปได้ตลอด สร้างบรรยากาศออฟฟิศออกมาได้น่ารัก ทุกคนทำงานในชั้นเดียวไม่มีกำแพง ไม่มีห้องส่วนตัวเปิดโล่งมองเห็นกันหมด

  • หนังเต็มไปด้วยข้อคิดในชีวิตครอบครัว ในชีวิตการทำงานผ่านมุมมองคนแก่อย่างเบ็น แล้วแต่จะฟังทันอ่านทันไม๊ก็เลือกหยิบมาเป็นข้อคิดกับตัวเองได้

  • ชอบภาพลักษณ์ของเบ็น วิเธเกอร์ สุภาพบุรุษจากโลก 40 ปีที่แล้ว ที่ยังคงความน่ารักอบอุ่น และสร้างความเคารพเชื่อถือจากคนรอบข้างได้รวดเร็วจนกลายเป็นที่ปรึกษาในทุกเรื่องกับน้องๆหลานๆ รวมถึงความยึดมั่นในชุดสูทเต็มยศหิ้วกระเป๋าเจมส์บอนด์ และพกผ้าเช็ดหน้าไว้เสมอเพื่อวันหนึ่งจะได้ส่งให้หญิงซับน้ำตา ลุกต้อนรับนายจ้างเสมอไม่ว่าจะที่โต๊ะทำงานหรือร้านอาหาร มากประสบการณ์แต่ไม่สอนไม่สอดก่อนถ้าอีกฝ่ายไม่ถาม

  • ฉากจารกรรมบ้านแม่ เรื่องเล็กที่ดูเป็นเรื่องใย้ใหญ่ สนุกมากได้ลุ้นได้ฮา

  • ผูกปัญหามาใส่ตัวจูลล์ ทั้งสถานการณ์สุ่มเสี่ยงในธุรกิจและวิกฤตครอบครัว แล้วก็คลี่คลายได้อย่างสวยงาม

หนังยังพอมีรอบฉายอยู่นะ เป็นตัวเลือกที่แนะนำในวันที่หนังเข้าฉายเต็มไปหมด

intern3

Play video