สำนักข่าวหลายแห่งรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ (Homeland Security Investigations – HSI) ได้นำกำลังบุกเข้าตรวจค้นบ้านพักส่วนตัวของ ฌอน จอห์น คอมบ์ส (Sean John Combs) ศิลปินแรปเปอร์ โปรดิวเซอร์ และเจ้าของค่ายเพลงชาวอเมริกันวัย 54 ปี ที่ใช้ฉายาในวงการเพลงฮิปฮอปนาม พี ดิดดี (P. Diddy) หรือ ดิดดี (Diddy) โดยเจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าตรวจค้นบ้านทั้ง 2 หลังของเขาที่ตั้งอยู่ในเมืองไมอามี รัฐฟลอริดา และอีก 1 หลังที่ตั้งอยู่ในลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย

แหล่งข่าวของหน่วยงานที่บังคับใช้กฏหมายดังกล่าวเปิดเผยว่า การจู่โจมเข้าตรวจค้นบ้าน 2 หลังของศิลปินแรปเปอร์ชื่อดังนั้นเป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวนในคดีการค้าประเวณีที่กำลังดำเนินการอยู่ โดยได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงาน HSI ของลอสแองเจลิส และไมอามี และพันธมิตรผู้บังคับใช้กฏหมายในท้องถิ่น ก่อนที่ตัวแทนของหน่วยสืบสวนของกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของนิวยอร์ก จะออกมาเปิดเผยยืนยันว่า การนำกำลังเข้าตรวจค้นดังกล่าวนั้นเป็นส่วนหนึ่งในการสอบสวนคดีดังกล่าวโดยไม่ได้ระบุว่าดิดดี หรือผู้อยู่อาศัยคนอื่น ๆ ในบ้านทั้ง 2 หลังตกเป็นเป้าในการเข้าจับกุมหรือไม่

หน่วยงาน HSI มีอำนาจขอบเขตในการดำเนินการสืบสวนคดีอาชญากรรมข้ามชาติและภัยคุกคามต่าง ๆ ในสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่การขนของเถื่อน การเคลื่อนย้ายเงิน บุคคล สินค้าที่ผิดกฏหมาย รวมทั้งคดีการค้ามนุษย์

P.Diddy

ในขณะที่สถานีโทรทัศน์ FOX11 ได้บันทึกภาพมุมสูงที่เผยให้เห็นขณะที่เจ้าหน้าที่ HSI และหน่วยงานบังคับใช้กฏหมายติดอาวุธหลายนาย ได้นำกำลังทั้งจากภาคพื้นดิน และทางอากาศโดยเฮลิคอปเตอร์ ก่อนจะบุกเข้าตรวจค้นบ้านพักสุดหรูย่าน โฮล์มบี ฮิลล์ (Holmby Hills) ลอสแองเจลิส ที่ใช้เป็นสำนักงานบริษัทค่ายเพลง Bad Boy Entertainment ของเขาเอง ภาพจากมุมสูงยังเผยให้เห็นผู้ชาย 2 คน และผู้หญิง 1 คน ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวและใส่กุญแจมือที่บริเวณนอกบ้าน แต่ไม่ชัดเจนว่ามีการจับกุมตัวหรือไม่

P.Diddy

โดยพบว่า 2 คนที่ถูกใส่กุญแจมือ คือ จัสติน คอมบ์ส (Justin Combs) วัย 30 ปี และ คิง คอมบ์ส (King Combs) วัย 25 ปี ลูกชายทั้ง 2 คนของดิดดี นอกจากนี้เจ้าหน้าที่จากรัฐบาลกลางยังได้ดำเนินการออกหมายค้นที่บ้านของเขาบนเกาะสตาร์ (Star) หาดไมอามี ภาพจากมุมสูงเผยให้เห็นเจ้าหน้าที่กำลังเดินเข้าออก พร้อมกับถือกล่องวัสดุบางอย่างออกมาจากตัวบ้าน ในขณะที่สำนักข่าว TMZ ได้รายงานว่า มีผู้พบเห็นดิดดีนั่งเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวหลบหนีออกไปจากสหรัฐอเมริกา โดยข้อมูลเที่ยวบินระบุว่า เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของเขาลงจอดบนรันเวย์ที่เกาะแอนติกา แถบทะเลแคริบเบียนตะวันออก วันเดียวกับที่เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านของเขา

ฌอน จอห์น คอมบ์ส หรือ ฌอน เลิฟ คอมบ์ส (Sean Love Combs) เป็นศิลปินแรปเปอร์และโปรดิวเซอร์ที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งในวงการเพลงฮิปฮอป โดยเขาเคยใช้ A.K.A. หรือฉายาในวงการฮิปฮอปหลากหลายชื่อ ตั้งแต่ พัฟ แดดดี (Puff Daddy), พี ดิดดี และ ดิดดี (Diddy) ในปัจจุบัน และเป็นผู้ก่อตั้งค่ายเพลงฮิปฮอปที่ชื่อว่า Bad Boy Entertainment ในปี 1993 โดยเขายังรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้กับศิลปินแรปเปอร์ที่มีชื่อเสียงมากมาย และยังเป็นเจ้าของรางวัลแกรมมี่ (Grammy Awards) 3 รางวัล จากการเสนอชื่อเข้าชิง 14 ครั้งอีกด้วย

P.Diddy

การเข้าตรวจค้นบ้านพัก 2 หลังของเขา เป็นผลพวงจากการที่ดิดดีได้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในกรณีอื้อฉาวทางเพศหลายกรณี ทั้งในเดือนพฤษภาคม 2017 ซินดี รูเอลลา (Cindy Ruela) อดีตเชฟส่วนตัวของดิดดี ได้ยื่นฟ้องเขาในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ ก่อนจะมีการเจรจายุติการฟ้องร้องด้วยจำนวนเงินที่ไม่เปิดเผยในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019

P.Diddy

16 พฤศจิกายน 2023 แคสซี เวนทูรา (Cassie Ventura) ศิลปินและอดีตแฟนสาวของดิดดี ได้ยื่นฟ้องกับศาลในข้อหาค้ามนุษย์ โดยกล่าวหาว่าเขากระทำการข่มขืน บังคับให้เธอมีเพศสัมพันธ์กับโสเภณีชาย ล่วงละเมิดทางเพศและทำร้ายร่างกายเธอมานานหลายปี รวมทั้งยังกล่าวอ้างว่าดิดดีได้ทุบทำลายรถยนต์ของผู้ชายคนหนึ่งที่มีท่าทีสนใจเธอ รวมทั้งยังบังคับให้เธอดื่มแอลกอฮอล์ ใช้ยาเสพติด ขอใบสั่งยาผิดกฏหมายเพื่อสั่งสารเสพติดให้ตนเองอีกด้วย

และในสัปดาห์ถัดมา ดิดดีถูกยื่นฟ้องในคดีแพ่งอีก 2 คดีในศาลนิวยอร์กในข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ โดย 1 ในการฟ้องร้อง เป็นการยื่นฟ้องต่อรัฐบาลกลางเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยรวมถึงข้อหาการค้ามนุษย์ นอกจากนี้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รอดนีย์ โจนส์ (Rodney Jones) หรือ ลิล ร็อด (Lil Rod) อดีตโปรดิวเซอร์และช่างกล้องวิดีโอ ได้ยื่นฟ้องทางเแพ่งกับศาลรัฐบาลกลางนิวยอร์ก โดยกล่าวหาว่าดิดดีได้กระทำการล่วงละเมิดและคุกคามทางเพศด้วยการลูบคลำ

นอกจากนี้ยังกล่าวหาว่าเขาชักชวนโสเภณีและเด็กหญิงที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ให้เข้าร่วมงานปาร์ตี้ที่มียาเสพติดหลายต่อหลายครั้ง โดยทนายความของดิดดีได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว