สิ่งหนึ่งที่ Tesla อาจไม่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าได้คือเรื่องสี เพราะตัวเลือกสีที่ค่อนข้างจำกัด (และมีค่าใช้จ่าย) ทำให้ผู้ใช้หลายคนเลือกที่จะซื้อรถสีเริ่มต้น (แบบที่ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม) และไปใช้บริการแรปสีรถภายนอกแทน แต่ปัญหานี้ดูท่าจะหมดไปเมื่อ Tesla อเมริกาเริ่มเปิดให้บริการแรปสีสำหรับรุ่น Model 3 และ Model Y แต่ก็ยังมีให้เลือกเพิ่มแค่ 7 สีนะ

Tesla Model Y สี Gracier Blue

การแรปสีรถเป็นทางเลือกที่ไม่ยุ่งยากและไม่เสียค่าใช้จ่ายมากมายในการทำสีตัวรถใหม่ทั้งคัน ผู้ขับขี่ส่วนใหญ่จึงนิยมนำรถไปแรปสีแทน โดยปกติจะมีค่าใช้จ่ายประมาณหมื่นต้น ๆ แล้วแต่เกรดและสีที่ต้องการ ซึ่งการแรปยังมีประโยชน์ในการป้องกันสีเดิมของตัวรถ รวมถึงรอยขนแมวและรอยด่างของสีรถเดิมจากโรงงานได้ด้วย

Tesla Model 3 สี Satin Rose Gold

Tesla เริ่มต้นให้บริการติดฟิล์มใสสำหรับป้องกันรอยขีดข่วน (ราคา 50 เหรียญ) ในประเทศจีน ก่อนที่จะขยายเข้าสู่ธุรกิจแรปสีรถ (ราคา 7,500 – 8,000 เหรียญ) ซึ่งผู้ขับขี่ Tesla ในจีนนิยมแรปสีรถอย่างมาก โดย Tesla มีสีให้เลือก 7 สีด้วยกัน ตั้งแต่ Slip Grey, Satin Ceramic White, Satin Stealth Black ราคา 7,500 เหรียญ (ประมาณ 270,000 บาท) สี Gracier Blue, Forest Green, Satin Rose Gold, และ Crimson Red ราคา 8,000 เหรียญ (ประมาณ 290,000 บาท)

อีกทั้งเมื่อไม่นานนี้หลายคนอาจเห็น Cybertruck โมเดลรถบรรทุกของ Tesla ที่ถูกแรปเวอร์ชันหลากสี ซึ่งทำให้ผู้ใช้หลายคนคาดหวังว่าบริการแรปสีจะเข้าถึงรถรุ่นอื่น ๆ ของ Tesla ด้วย ปัจจุบัน Tesla เปิดให้ใช้บริการแรปสีผ่านแอปพลิเคชัน Tesla เวอร์ชันใหม่ล่าสุด และมีศูนย์บริการเพียง 2 แห่งเท่านั้นในอเมริกาคือ เมืองเวสต์โควีนา (West Covina) และคาร์ลสแบด (Carlsbad) รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งอาจมีจุดบริการเพิ่มเติมหากได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างในประเทศจีน และใช้เวลาแรปประมาณ 5 – 7 วัน รวมถึงในช่วงเวลาในบริการแรปสี Tesla ไม่มีรถให้ยืมใช้นะจ๊ะ

อ้างอิง, อ้างอิง, อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส