Tesla ออกกฎกับเจ้าของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Tesla Cybertruck หากรับรถแล้วจำเป็นต้องเซ็นข้อตกลงว่าจะไม่ขายรถภายใน 1 ปีหากขายมีสิทธิ์โดนแบนจาก Tesla ได้

ก่อนหน้านี้ทาง Tesla ได้ประกาศวันส่งมอบรถยนต์กระบะพลังงานไฟฟ้า Tesla Cybertruck ในวันที่ 30 พ.ย. 2023 นี้หลังจากเปิดตัวเมื่อ 21 พ.ย. 2019 เมื่อ 4 ปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตามก็มีกฎเกณฑ์ และข้อตกลงจาก Tesla ออกมาที่เจ้าของ Tesla Cybertruck จำเป็นต้องเซ็นหลังจากรับรถคือ ห้ามขาย Tesla Cybertruck เป็นเวลา 1 ปี

รายละเอียดของกฎเกณฑ์นี้มีการระบุว่า ในช่วงแรก Tesla Cybertruck จะมีการส่งมอบเป็นจำนวนน้อยทำให้เจ้าของรถจะต้องไม่ขายรถหลังจากรับมอบภายใน 1 ปี แต่อย่างไรก็ตามหากเจ้าของรถจำเป็นต้องขายจะต้องมีเหตุผลที่ฟังขึ้นเป็นลายลักษณ์อักษร และทาง Tesla จะเป็นคนซื้อรถคืน และประเมินราคาโดยจะมีการหักค่าสึกหรอของรถ 0.25 เหรียญ/ไมล์, ค่าเสื่อมสภาพของรถ และค่าซ่อมแซม

ถ้าหากเจ้าของรถ Tesla Cybertruck ไม่ยอมทำตามข้อตกลงขายรถให้กับเจ้าของใหม่มีสิทธิ์โดนเรียกแจ้งความ และเรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 50,000 เหรียญ (ประมาณ 1,803,300.00 บาท) หรือเรียกเก็บตามจำนวนเงินที่เจ้าของได้ขายรถทิ้งไป พร้อมกับลูกค้าก็จะโดนแบนจากทาง Tesla ไม่ขายรถให้ในอนาคต

ที่มา : Tesla

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส