หลายคนน่าจะจำชื่อ VinFast กันได้จากการเข้าตลาดหุ้น Nasdaq และทำให้ผู้บริหารรวยขึ้น 1.4 ล้านล้านบาทในวันเดียว แต่ชื่อของ VinFast นั้นรู้จักในฐานะของผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติเวียดนาม ที่ในปีนี้ได้นำยนตรกรรมคอนเซ็ปต์ไปอวดโฉมในงาน CES 2024 โดยเฉพาะกระบะไฟฟ้าที่สื่อหลายสำนักให้ความสนใจอย่างคับคั่ง

VF WILD คือชื่อคอนเซ็ปต์ของกระบะไฟฟ้าจาก VinFast ที่ต้องการขยายกลุ่มยานยนต์ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้น มาพร้อมสมรรถนะที่โดดเด่นและนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตัวรถ VF WILD ขนาดตัวถังยาว 5,324 มิลลิเมตร และกว้าง 1,997 มิลลิเมตร จัดอยู่กลุ่ม pick up ขนาดกลาง

VF WILD กระบะไฟฟ้า 4 ที่นั่ง 4 ประตูเปิดออกแบบไม่มีเสา B คั่นกลาง นอกจากนี้เบาะที่นั่งแถวหลังยังสามารถพับได้แบบไฟฟ้า เพื่อขยายพื้นที่ขนสัมภาระมากขึ้นจากเดิม 5 ฟุตเป็น 8 ฟุต (ใหญ่สุดในกระบะเซกเมนต์เดียวกัน) สามารถเปลี่ยนเป็นเตียงขนาดคิงไซส์เอาไว้ใช้นอนเวลาแคมปิงได้เลย พร้อมนอนมองหลังคากระจกแบบพาโนรามาตอนหน้าและกระจกข้างของรถ

VF WILD ได้รับการพัฒนาร่วมกับ GoMotiv สตูดิโอออกแบบสัญชาติออสเตรเลียเป็นเวลานานกว่า 8,000 ชั่วโมง ด้วยดีไซน์ Fluid Dynamism ที่มีความโดดเด่นและได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดคลุมของซูเปอร์ฮีโร ถึงแม้ว่า VinFast จะยังไม่เปิดราคาและช่วงเวลาจำหน่ายของ VF WILD แต่บอกได้เลยว่าวงการกระบะไฟฟ้าต้องสั่นสะเทือนแน่นอน

ที่มา VinFast

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส