โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) หรือ OMODA & JAECOO (Thailand) ภายใต้กลุ่ม Chery Automobile แบรนด์รถยนต์สัญชาติจีน เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย และพร้อมนำรถ 4 รุ่นมาจัดจำหน่ายตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 นี้

โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) มีแผนที่จะจัดจำหน่ายรถทั้งหมด 4 รุ่นภายในปี 2567 โดยรุ่นแรกที่จะมาจัดจำหน่ายคือ OMODA C5 EV ช่วงกลางปี 2567, JAECOO 7 ในไตรมาสที่ 3 และ JAECOO 6 และ JAECOO 8 ในไตรมาสที่ 4 นอกจากนี้ทาง โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) ยังมีแผนที่จะเปิดศูนย์บริการ 35 แห่งทั่วประเทศภายในไตรมาสที่ 4 และเปิดเผยว่าจะก่อสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ในประเทศไทยที่จะเกิดขึ้นในปี 2568 เพื่อตั้งเป้าให้ไทยเป็นศูนย์กลางผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายเฉิน ชุนชิง รองประธาน เชอรี่ อินเตอร์เนชันแนล ได้กล่าวว่า “ตลอดกว่า 27 ปีที่ผ่านมา  Chery Automobile ได้ส่งมอบรถยนต์มากกว่า 80 ประเทศทั่วโลก เพรียบพร้อมไปด้วยโรงงานในต่างประเทศมากกว่า 10 แห่ง และศูนย์บริการมากกว่า 1,500 แห่ง ซึ่งในปีนี้ อโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) หรือ OMODA & JAECOO (Thailand) พร้อมให้บริการแล้วในปี 2567”

นายฉี เจี๋ย ประธาน บริษัท โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า “อโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) หรือ OMODA & JAECOO (Thailand) มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างธุรกิจที่แข็งแกร่งในประเทศไทย และเติบโตอย่างเป็นรูปธรรม สำหรับตลาดประเทศไทยเป็นตลาดที่มีการเติบโตที่รวดเร็วจากข้อมูลอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ซึ่ง อโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) ตั้งเป้าให้ไทยเป็นศูนย์กลางผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็น 1 ใน 3 แบรนด์รถยนต์ชั้นนำจากจีนในไทย”

นายพิชญุตม์ วงศ์พัฒนาสิน รองประธานฝ่ายขาย และการตลาด บริษัท โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า “แบรนด์โอโมดา และเจคู เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศมากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก จากยอดขายส่งออก 11,432 ในเดือนกุมภาพันธ์ โดยตลาดประเทศไทยที่ทาง อโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) จะนำเข้ามาทั้งหมด 4 รุ่นในปี 2567 ซึ่งรุ่นแรกที่จะทำตลาดคือ OMODA C5 EV  ในไตรมาสที่ 2 นี้ ไตรมาส 3 คือรุ่น JAECOO 7 PHEV และไตรมาส 4 คือ  JAECOO 6 และ JAECOO 8 ตามลำดับ”