BYD เพิ่งประกาศว่าจะเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าคันแรกของค่ายในปีนี้ เนื่องจาก BYD เติบโตเร็วขึ้นทุกวัน นอกจากเขาจะเคยเอาชนะ Tesla ในตลาด EV มาแล้ว แต่ดูเหมือนว่าพวกเขามีเป้าหมายที่ใหญ่กว่านั้น ในการถล่ม Ford และ Toyota ด้วย

รถกระบะรุ่นใหม่ The Ute ถูกวางแผนมาเพื่อแข่งขันกับรถอย่าง F-150 ของ Ford, Hilux ของ Toyota และ Cybertruck ของ Tesla ซึ่งเป็นรถกระบะไฟฟ้าเพียงไม่กี่รุ่นที่มีอยู่ ดังนั้นการแข่งขันแมทช์นี้จึงเข้มข้นและน่าจับตา

แม้ว่า BYD จะไม่ได้เจาะตลาดกระบะไฟฟ้าในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นตลาดรถกระบะที่แพร่หลายที่สุด แต่พวกเขาก็ได้สร้างชื่อเสียงและรุกเข้าสู่ตลาดต่าง ๆ ทั่วโลกอย่างแข็งขันและหนักแน่น รวมถึงเอเชียอเมริกาใต้ ออสเตรเลีย และบางประเทศในยุโรป เช่น ฮังการี ฝรั่งเศส เบลเยียม เนเธอร์แลนด์ และอื่นๆ

เมื่อเข้าสู่ปี 2024 BYD ได้สูญเสียตำแหน่งผู้ผลิต EV ที่ใหญ่ที่สุดในโลกให้กับ Tesla ในไตรมาสแรก เนื่องจากยอดขายลดลง 43% พวกเขาหวังว่าจะได้ตำแหน่งนั้นกลับคืนมาด้วยการเปิดตัวรถกระบะคันแรก

นอกจากนี้ ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla ลดลง 8.5% ต่อปี ในขณะที่ยอดขาย BYD เติบโต 13% ต่อปี ดังนั้นเราจึงสามารถพูดได้ว่า BYD จะได้รับตำแหน่งผู้ผลิต EV ที่ใหญ่ที่สุดในโลกคืนในไม่ช้า