Xiaomi Auto ได้เผยประเด็นที่น่าสนใจในช่วงถามตอบเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าของตัวเองหรือ Xiaomi SU7 โดยบริษัทบอกว่าให้ความสำคัญกับการเดินทางไกลด้วยโหมดประหยัดพลังงานขั้นสูงหรือ Super Power-Saving Mode เพื่อให้รถสามารถวิ่งได้ในระยะทางที่ไกลที่สุด

Super Power-Saving Mode จะจำกัดการทำงานของระบบ โดยเฉพาะการล็อกความเร็วให้เหลือ 90 กม./ชม., ปรับอัตราเร่งให้นุ่มนวลขึ้น ลดประสิทธิภาพของเครื่องปรับอากาศหรือแอร์ลง คุณสมบัติที่ส่งเสริมความสะดวกสบายในการใช้งานอย่าง เบาะนั่งและพวงมาลัยที่ปรับอุณหภูมิได้ ระบบไฟส่องสว่างโดยรอบคัน จะถูกปิดการใช้งานเพื่อเพิ่มระยะเวลาของแบตเตอรี่แทน

นอกจากนี้ยังปิดโหมดขับด้วยตัวเอง, ฟังก์ชันช่วยจอดรถ, ระบบความบันเทิงต่าง ๆ โดยโหมดนี้จะทำงานอัตโนมัติเมื่อระบบคำนวนระยะทางของรถได้ต่ำกว่า 50 กิโลเมตร และปิดการทำงานเองเมื่อระบบคำนวนระยะทางได้มากกว่า 300 กิโลเมตร อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งานสามารถเลือกเปิด/ปิดด้วยตัวเองได้เหมือนกัน

อีกฟีเจอร์หนึ่งที่น่าสนใจคือฟีเจอร์ตรวจความพร้อมของผู้ขับ ระหว่างพวงมาลัยและคอนโซลจะมีกล้องที่สามารถติดตามความตื่นตัวของผู้ขับได้ หากพบว่าผู้ขับมีอาการเมื่อย เหนื่อยล้า หรือใช้งานโทรศัพท์ระหว่างขับขี่ ระบบก็จะส่งสัญญาณเตือนออกมา โดยไม่มีการส่งข้อมูลหรือรูปภาพออกไปนอกตัวรถแต่อย่างใด