คนไทยอาจคุ้นเคยกับยาง Continental ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านยางรถยนต์ระดับโลกจากเยอรมัน ก่อตั้งเมื่อปี 1871 หนึ่งในแบรนด์ยางรถยนต์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 153 ปี พร้อมด้วยพนักงานกว่า 200,000 ชีวิตใน 57 ประเทศทั่วโลกเลยทีเดียว สำหรับไทยเองก็เป็นหนึ่งใน 57 ประเทศนั้น และเพิ่งจะครบรอบธุรกิจในไทย 15 ปีไปหมาด ๆ รวมถึงครบรอบการก่อตั้งโรงงานผลิตยางรถยนต์ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในโลก

โรงงานผลิตยาง Continental ในไทย ตั้งอยู่ที่จังหวัดระยอง โดยการลงทุนกว่า 11,000 ล้านบาท เป็นหนึ่งในโรงงานผลิตยาง Continental ที่ทันสมัยและฐานการผลิตขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของแบรนด์ รองรับการผลิตยางสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถบรรทุกขนาดเล็ก ตลอดจนรถจักรยานยนต์ ซึ่งในปี 2022 ยาง Continental มียอดขายรวมกว่า 39,4000 ล้านยูโร หรือประมาณ 1.5 ล้านล้านบาทเลยทีเดียว

ในปี 2024 ถือเป็นการครบรอบ 15 ปีที่ยาง Continental เข้ามาทำการตลาดในไทย รวมถึงการก่อตั้งโรงงานผลิตยางในไทยแล้วเสร็จเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2019 ที่โรงงานแห่งนี้ยังใช้ผลิตยางรถยนต์ที่มีนวัตกรรมล่าสุดอย่าง MaxContactMC7 ที่เป็นยางรถเกรดพรีเมียม ใช้ขับขี่ในชีวิตประจำวัน สามารถใช้งานกับรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบันได้ (ยาง Continental ที่ใช้กับรถ EV ได้แก่ ContiSeal เทคโนโลยีที่จะช่วยอุดรอยรั่วได้ทันที ลดการใช้ยางอะไหล่ หรือ ContiSilent™ ยางที่สามารถลดเสียงรบกวนเพื่อการขับขี่ที่เงียบสงบ)

ปัจจุบันโรงงานผลิตยาง Continental ที่จังหวัดระยองมีกำลังผลิตสูงถึง 4 ล้านเส้นต่อปี สามารถผลิตได้ทั้งยางรถยนต์ทั่วไปภายใต้แบรนด์ Continental ไปจนถึงยางสำหรับรถบรรทุกในแบรนด์ General Tire, และ Viking ล่าสุดมีการต่อเติมกำลังผลิตยางรถจักรยานยนต์ในปี 2022 (โรงงานผลิตยางจักรยายนต์แห่งที่ 2 นอกเยอรมัน) นอกจากนี้โรงงานผลิตยาง Continental ยังไม่ลืมให้ความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน ด้วยการใช้โซลาร์เซล์กว่า 4.2 เมกะวัตต์ รองรับการจ่ายไฟทั้งโรงงานได้ 13% เลยทีเดียว