หลังจาก Toyota เคยอวดโฉมรถยนต์ต้นแบบในงาน Japan Mobility Show 2023 ให้สาวกเห็นไปบ้างแล้ว ล่าสุดในงาน Beijing Auto Show 2024 ทาง Toyota ได้มีการเปิดตัวรถ EV 2 รุ่นใหม่ ที่เจาะตลาดจีนโดยเฉพาะ (จะมีลุ้นขายไทยบ้างไหมนะ) ได้แก่ Toyota bZ3C และ bZ3X ก่อนขายจริงภายใน 1 ปี

Toyota bZ3X

รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่สไตล์ SUV คาดว่าจะมีตัวเลือกในรุ่น 3 แถว 7 ที่นั่ง คล้าย ๆ กับตระกูล Fortuner ภายใต้เซ็ปต์ Cozy Home รถรุ่นนี้จะเป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่าง Guangzhou Automobile Group, GAC Toyota Motor (บริษัทร่วมกิจการค้าระหว่าง GAC และ Toyota) และศูนย์ Intelligent ElectroMobility R&D Center by TOYOTA ที่ประเทศจีน

Toyota bZ3C

ขณะที่ Toyota bZ3C มาในสไตล์ครอสโอเวอร์กึ่ง ๆ เอสยูวีท้ายลาด ที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง BYD TOYOTA EV TECHNOLOGY (บริษัทร่วมการผลิตระหว่าง BYD และ Toyota), FAW Toyota Motor และศูนย์ Intelligent ElectroMobility R&D Center by TOYOTA ที่ประเทศจีนด้วยเช่นกัน

Toyota bZ3C สลัดภาพรถยนต์ใช้งานให้ดูทันสมัยภายใต้คอนเซ็ปต์ Reboot ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม GenZ ที่หันไปหาเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้านั่นเอง ทั้ง 2 รุ่นนี้คาดว่าจะเดินสายผลิตภายใน 1 ปี โดยจะทำการตลาดในประเทศจีนก่อน ส่วนประเทศอื่น ๆ รวมถึงไทยคงต้องติดตามกันต่อไป