กระแสความนิยมในรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นและเริ่มเข้าไปมีบทบาทต่อการคมนาคมของไทย ไม่ว่าจะเป็น EVme ที่สนับสนุนการเช่าขับรถแท็กซี่ไฟฟ้าด้วย Aion ES หรือล่าสุดออโต้ ไดร์ฟ อีวี (Auto Drive EV) จับมือ แกร็บ ประเทศไทย หนุนคนขับ Grab EV เช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้าในราคาเริ่มต้นเพียงวันละ 820 บาทเท่านั้น

ดร.อัครนันท์ อริยศรีพงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท ออโต้ ไดร์ฟ อีวี จำกัด (มหาชน) และ นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย

ออโต้ ไดร์ฟ อีวี ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจให้เช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้าในรุ่น MG EP Plus มาตั้งแต่ปี 2023 ปัจจุบันมีรถ EV ให้บริการมากกว่า 200 คัน ในพื้นที่ กทม. และภูเก็ต ล่าสุดได้จับมือกับ แกร็บ ประเทศไทย เป็นเวลา 2 ปี (2024-2025) ในการจัดหารถ EV ให้คนขับแกร็บเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าจำนวน 2,000 คัน ภายในปี 2025 อีกทั้งยังขยายบริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวสำคัญ

โปรแกรม ‘เช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้า’ จากออโต้ ไดร์ฟ อีวี และแกร็บ มุ่งเน้นไปที่กลุ่มคนขับรถแท็กซี่ รวมถึงพาร์ตเนอร์คนขับแกร็บโดยมีอัตราค่าเช่าเริ่มต้นเพียงวันละ 820 บาท หักจากรายได้ของการให้บริการเรียกรถ Grab ในแต่ละวัน รองผ่านบริการ GrabTaxi VIP และ JustGrab หรือเปิดฟีเจอร์เรียกรถพลังงานไฟฟ้า (Grab EV) ได้เลย ปัจจุบันได้เริ่มให้บริการแล้วใน กทม. และภูเก็ต