ผู้ซื้อรถยนต์คันใหม่ Tesla Cybertruck รถกระบะไฟฟ้ารูปทรงเหลี่ยมที่มีนัดรับส่งมอบในสหรัฐฯ ช่วงสัปดาห์นี้ มีหลายรายเปิดเผยผ่านฟอรั่ม Cybertruckownersclub, Reddit และแพลตฟอร์ม X ว่าทางบริษัทเทสลาได้ส่งข้อความแจ้งมายังพวกเขาว่าจะส่งมอบรถยนต์ล่าช้าออกไปจากกำหนดเดิม ซึ่งผู้ซื้อบางรายเลื่อนออกไป 1 สัปดาห์ ทั้งนี้เทสลาไม่ได้ประกาศถึงสาเหตุอย่างเป็นทางการหรือจะมีการเรียกคืนรถยนต์รุ่นดังกล่าวหรือไม่ แต่มีผู้ซื้อบางรายโพสต์ว่าได้รับแจ้งและโทรคุยกับศูนย์ Tesla ในพื้นที่ขอเลื่อนการส่งมอบออกไป เพราะมีปัญหามอเตอร์ที่ปัดน้ำฝนกระจกหน้ารถยนต์

ผู้ซื้อรายหนึ่งโพสต์ว่า รถกระบะไฟฟ้าของเขาที่ปัดน้ำฝนใช้งานไม่ได้มาระยะหนึ่งแล้ว และได้รับแจ้งให้รอมอเตอร์ที่ปัดน้ำฝน 2 – 3 สัปดาห์ ผู้ซื้ออีกรายเผยว่า ไปรับรถที่ศูนย์ฟลอริด้าเมื่อวันอังคาร ตอนขับรถกลับเกิดฝนตก ทำให้มองไม่เห็นทาง จึงโทรเรียกพนักงานนำรถกลับไปที่ศูนย์ และต้องใช้เวลาเปลี่ยนมอเตอร์ที่ปัดน้ำฝน 2 – 3 สัปดาห์ ด้วยเหตุนี้จึงมีการสันนิษฐานว่าการเลื่อนส่งมอบ Cybertruck น่าจะมาจากปัญหามอเตอร์ที่ปัดน้ำฝน

รายงานการเลื่อนส่งมอบรถกระบะไฟฟ้า Cybertruck ในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่เทสลาเรียกคืน Cybertruck ทั้งหมดในสหรัฐฯ 3,878 คัน เนื่องจากคันเร่งค้าง