Range Rover นั้นเป็นกลุ่มรถรูปแบบ SUV จาก Land Rover แบรนด์รถยนต์ชื่อดังของอังกฤษนะครับ แต่ Range Rover Velar (เรนจ์ โรเวอร์ เวลาร์) รถรุ่นล่าสุดจะทำให้หลายคนอัปเกรดความรู้สึกที่มีต่อรถตระกูลนี้ขึ้นไปอีก เมื่อ Velar นั้นออกแบบมาหรูมาก และมีเทคโนโลยีทันสมัยหลายอย่างเลย

การออกแบบของ Range Rover Velar

ดีไซน์ของ Range Rover Velar นั้นใช้ภาษาในการออกแบบใหม่ทำให้แตกต่างจาก Range Rover รุ่นเดิม โดยเส้นสายรอบคันนั้นนุ่มนวลขึ้น แต่เน้นความเป็นสปอร์ตให้เด่นขับออกมา ภายนอกกับหลอดไฟหน้า LED มีความเพรียวบางมากที่สุดเท่าที่แลนด์โรเวอร์เคยมีมา บานพับที่จับประตูเรียบหรูกลืนไปกับตัวรถเพื่อลดแรงต้าน ซึ่งที่จับประตูนี้จะยื่นออกมาเมื่อต้องการใช้ ทำให้เป็นออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

Play video

ภายในรถออกแบบโดยลดจำนวนปุ่มควบคุมต่างๆ ให้ดูกลมกลืนสายตาในทุกมุมมอง ซึ่งถือเป็นรถ Range Rover รุ่นแรกที่ออกแบบภายในลักษณะนี้ และหัวใจหลักอีกประการหนึ่ง คือเทคโนโลยีที่ส่งผ่านระบบอินโฟเทนเมนท์ ความบันเทิงภายในห้องโดยสารด้วย Touch Pro Duo ประกอบด้วย 2 หน้าจอระบบสัมผัสความละเอียดสูงขนาด 10 นิ้ว ระบบการแสดงผลและใช้งานสามารถทำได้ง่ายดายไม่ซับซ้อน นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกเพิ่มเติมเป็นชุดเครื่องเสียงในรถจาก Meridian™ สำหรับคนที่ต้องการความสุนทรีย์สูงสุดในขณะขับรถ

เครื่องยนต์ของ Range Rover Velar

Range Rover Velar ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Ingenium Diesel กำลังสูงสุด 180 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ระบบเกียร์อัตโนมัติ ZF8 สปีดที่ตอบสนองได้ดีและระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ (all-wheel drive system) ที่มีคุณสมบัติในการควบคุมการขับขี่โดยปรับตามสภาพภูมิประเทศและพื้นผิวถนน (Terrain Response) และสามารถลุยฝ่าน้ำที่มีความลึก 600 มม. ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งเมื่ออยู่ในสภาพการขับขี่แบบออฟโรดและเมื่อถนนถูกน้ำท่วม ให้ความปลอดภัยอย่างสูงสุดไม่ว่าสภาพของถนนจะเป็นเช่นไร หนึ่งในคุณสมบัติเด่นของรถยนต์แลนด์โรเวอร์

Play video

สรุป 5 องค์ประกอบหลักของ เรนจ์โรเวอร์ เวลาร์ ที่ควรค่าเป็นเจ้าของ

  1. ระบบการขับขี่ที่ง่ายดาย ไม่ซับซ้อน แต่เน้นคุณภาพและสมรรถนะของรถที่แท้จริง
  2. การออกแบบวิศวกรรมที่แน่วแน่ในแนวคิด ทฤษฎีแยกส่วน (reductionism) ด้วยแนวคิดว่าสิ่งที่ซับซ้อนถูกอธิบายได้ด้วยส่วนย่อยๆที่ไม่ซับซ้อน
  3. ความหรูหรา
  4. การออกแบบภายในที่เน้นความสะดวกสบาย
  5. การผสมผสานความเรียบหรูด้วยวัสดุชั้นเยี่ยมและการออกแบบที่ลงลึกถึงรายละเอียด เน้นความสวยงามและประโยชน์ใช้สอย

Range Rover Velar ขายในไทยเรียบร้อย

Play video

Land Rover รุ่น Range Rover Velar นั้นมีราคาเริ่มต้น 4.9 ล้านบาท หรือรับอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 48 เดือน พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด) และอุ่นใจทุกการเดินทาง ด้วยโปรแกรมรับรองคุณภาพ 5 ปี บริการบำรุงรักษา 5 ปี และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 5 ปี โปรโมชั่นนี้หมดเขต 31 กรกฎาคม 2562 นะครับ

สอบถามโทร. 02-007-0008 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บของ Land Rover ประเทศไทย