12 กุมภาพันธ์ เว็บ formula1 รายงานว่า Chinese Grand Prix 2020 ในระหว่างวันที่ 17-19 เมษายนได้ถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

โพรโมเตอร์ Juss Sports Group ได้เจรจาขอเลื่อนอย่างเป็นทางการหลังจากการหารืออย่างต่อเนื่องกับสหพันธ์กีฬายานยนต์และรถจักรยานยนต์ของสาธารณรัฐประชาชนจีน (FEDERATION OF AUTOMOBILE AND MOTORCYCLE SPORTS OF PEOPLE OF CHINA : CAMF) และการบริหารกีฬาแห่งเซี่ยงไฮ้ ( Shanghai Administration of Sports)

Formula 1 และ FIA (Fédération Internationale de l’Automobile : สหพันธ์แข่งขันยานยนต์นานาชาติ) ได้ร่วมตัดสินใจยอมรับคำขอเลื่อนออกไปเพื่อให้แน่ใจว่าสุขภาพและความปลอดภัยสำหรับการเดินของพนักงาน ผู้เข้าร่วมแข่งขัน และผู้ชม นอกจากนี้จะติดตามสถานการณ์และศึกษาความเป็นไปได้ที่จะเลือกวันแข่งขัน Grand Prix ในปลายปีเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น

Formula 1 แถลงว่า Chinese Grand Prix เป็นส่วนสำคัญของปฏิทินการแข่งขัน F1 และแฟน ๆ ก็แสนดีอยู่เสมอ เราทุกคนหวังว่าจะได้แข่งในจีนโดยเร็วที่สุดและขอให้ทุกคนในประเทศประสบสิ่งดีในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

ไวรัสโคโรนาเป็นโรคที่แสดงอาการคล้ายโรคปอดบวม มีถิ่นกำเนิดในเมืองอู่ฮั่นประเทศจีน หลังจากตรวจพบว่าสามารถแพร่เชื้อจากคนสู่คนไปนอกประเทศจีนสู่เอเชีย สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย ยุโรป อังกฤษและตะวันออกกลางจนองค์การอนามัยโลกต้องประกาศภาวะฉุกเฉินสาธารณะทั่วโลก ล่าสุด 12 กุมภาพันธ์มีผู้ติดเชื้อแล้ว 45,206 คน เสียชีวิต 1,117 คน และรักษาหาย 5,123 คน

formula1

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส