บีเอ็มดับเบิลยูประเทศไทยรุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าด้วยการเปิดตัว บีเอ็มดับเบิลยู iX และ iX3 รถยนต์อเนกประสงค์
ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ที่แท้จริง ตอกย้ำวิสัยทัศน์ด้านยนตรกรรมไฟฟ้าในระดับพรีเมียมของบีเอ็ม ดับเบิลยู รวมถึงทิศทางการผลิตยนตรกรรมไฟฟ้าต่อไปในอนาคต ที่มุ่งเป้าว่าจะขายรถยนต์ไฟฟ้าหรือ BEV จำนวน 2 ล้านคันภายในปี 2030 ด้วย

บีเอ็มดับเบิลยู iX และบีเอ็มดับเบิลยู iX3 รถยนต์อเนกประสงค์ Sports Activity Vehicle (SAV) ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% มอบการขับขี่แบบไร้มลพิษ พร้อมความคล่องตัวสไตล์สปอร์ต และดีไซน์สุดล้ำด้วยขุมพลังไฟฟ้าพร้อมเทคโนโลยี BMW eDrive และเทคโนโลยีแบตเตอรี่รุ่นใหม่ล่าสุด ทำให้บีเอ็มดับเบิลยูเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับใครที่อยากลองเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าในขณะนี้

บีเอ็มดับเบิลยู iX xDrive50 Sport

บีเอ็มดับเบิลยู iX มาพร้อมเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าใหม่ล่าสุด มอบขุมพละกำลังสูงสุด 523 แรงม้า แรงบิด 765 นิวตันเมตร พร้อมเทคโนโลยีเซลล์แบตเตอรี่ล่าสุด 111.5 กิโลวัตต์/ชั่วโมง ถือว่าก้อนใหญ่ที่สุดในรถเซกเมนต์เดียวกัน ขับเคลื่อนตามมาตรฐาน WLTP สูงสุดถึง 630 กิโลเมตร รองรับการชาร์จ DC จาก 0% ถึง 80% ได้ในเวลาเพียง 39 นาที

โครงสร้างตัวถังและการดีไซน์ของบีเอ็มดับเบิลยู iX มีความโฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ต กระจังหน้ามีสารเคลือบผิวที่ช่วยคืนสภาพหากเป็นรอยขีดข่วนได้ ถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ของบีเอ็มดับเบิลยูที่น่าสนใจไม่น้อย ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยวัสดุรีไซเคิลเพื่อสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก อาทิ วัสดุไม้ที่รับรองจาก FSC เคลือบคริสตัลบางส่วน เบาะที่นั่งทำจากวัสดุหนังฟอกสกัดจากใบมะกอก พรมปูพื้นก็รีไซเคิลจากตาข่ายของชาวประมง หน้าจอดิจิทัลโค้งยาวของ BMW Curved Display ที่ประกอบด้วยจอขนาด 12.3 นิ้วและ 14.9 นิ้ว ต่อกันใต้แผงกระจกชิ้นเดียว เสริมด้วยลำโพง Bowers & Wilkins 30 ตัว ที่สำคัญคือฝั่งอยู่ในเบาะที่นั่ง 2 ตัว เพื่ออรรถรสระหว่างการขับขี่

มีให้เลือก 5 สี 5 สไตล์ ได้แก่ Aventurin Red, Black Sapphire, Mineral White, Phytonic Blue, Sophisto Grey และ Storm Bay

บีเอ็มดับเบิลยู iX3 M Sport

บีเอ็มดับเบิลยู iX3 M Sport ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ใช้วงจรและระบบเกียร์เดียวกับบีเอ็มดับเบิลยู iX ให้พละกำลังสูงสุด 286 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร พร้อมอัตราเร่งจาก 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 6.8 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และแบตเตอรี่แรงดันสูงรุ่นล่าสุด 74 กิโลวัตต์/ชั่วโมง ขับขี่ได้ไกลถึง 460 กิโลเมตร รองรับการชาร์จแบบ DC จาก 0 – 80% ได้ภายใน 34 นาที

บีเอ็มดับเบิลยู iX3 M Sport โฉบเฉี่ยวสไตล์ SAV และความอเนกประสงค์แบบตระกูล X ที่สามารถพับเบาะหลังพับได้แบบ 40 : 20 : 40 เพิ่มปริมาตรการบรรจุสัมภาระจาก 510 -1,560 ลิตรเลยทีเดียว พร้อมหน้าจอ BMW Head-Up Display และระบบเสียงจากลำโพง Harman Kardon

มีให้เลือก 5 สี ได้แก่ Carbon Black, Mineral White, Phytonic Blue, Piemont Red และ Sophisto Grey

BMW iX xDrive50 Sport ราคา 5,999,000 บาท
BMW iX3 M Sport ราคา 3,399,000 บาท

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส