หนุ่ย พงศ์สุข ขออาสาสรุปงาน Lenovo Lunch ในงาน IFA 2017 ที่ผ่านมาว่า มีอะไรเปิดตัวบ้างในงานนี้ ซึ่งงานนี้ก็ถือว่าเป็นอีก 1 งานที่ได้รับความสนใจจากสื่อทั่วโลก ซึ่งงานนี้ก็ไม่ได้เปิดตัวแค่สินค้าทั่วไปอย่าง Notebook, Gaming PC หรือมือถือ แต่เขามีผลิตภัณฑ์พิเศษในด้าน VR และ Mixed Reality อย่าง Starwars Jedi Challenges อีกด้วย บอกเลยว่าของที่เปิดตัวแต่ละอย่าง ว้าวแน่นอน!

โดย Lenovo เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ดังนี้

Moto X4

มือถือเรือธงจากฝั่ง Motorola ที่มาพร้อมกระจกทั้งตัว กล้องคู่ พร้อมระบบปฎิบัติการ Pure Android และกันน้ำได้อีกด้วย!

YOGA 920

2 in 1 ลูกผสมระหว่าง Tablet และ Notebook ออกแบบมาบางเฉียบพร้อมตัด Port ออกไปเพียบเพื่อเพิ่มความบาง มาพร้อม CPU Core I7 Gen 8 เปิดตัว 3 สีคือ สีทองแดง สีเงินและสีทอง และมีสีพิเศษ ร่วมถึงมีลายพิเศษที่มาพร้อมพลังแห่ง Light Side และ Dark Side

แว่น Lenovo Explorer

ทาง Lenovo ได้พัฒนาแว่น VR ของตัวเองในชื่อ VR Explorer ที่จะมาพร้อมความสามารถที่ดีขึ้นกว่า HTC Vive และ Oculus Rift เล็กน้อย และคอนโทรลเลอร์แบบใหม่ที่น่าจะตอบโจทย์ผู้ใช้งานระดับ Enterprise

Star Wars JEDI Challenges

Lenovo อยากทำให้แว่น VR สามารถเข้าถึงผู้คนได้ง่าย ๆ จึงได้ทำระบบ Mixed Reality ที่เอาประสบการณ์การใช้ VR และ AR มาผสมกับแล้วกลายมาเป็น Star Wars JEDI Challenges ตัวนี้ โดยตัวแว่นจะเป็นการมองทะลุออกไปข้างนอกจริง ๆ แต่จะมีภาพซ้อนขึ้นมาบนหน้าจอเรา และควบคุมการเล่นโดยการใช้ดาบเจไดต่อสู้กับศัตรูข้างหน้า ซึ่งแว่นนี้จะวางจำหน่ายในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้