คริสเตียน เบล กลายเป็นนักแสดงระดับแถวหน้าของฮอลลีวูดรายที่สองต่อจาก ลีโอนาร์โด ดิ คาปริโอ ที่ตัดสินใจถอนตัวจากบท สตีฟ จ็อบส์ ในหนังชีวประวัติของอัจฉริยะแห่งแอ็ปเปิ้ลแล้ว

ทั้งนี้ แหล่งข่าวเชื่อถือได้ให้ข้อมูลกับ The Hollywood Reporter ระบุว่า นักแสดงหนุ่มชื่อดังจากเรื่องแบทแมน นั้นได้ตัดสินใจไม่รับเล่นหนังเรื่องดังกล่าวแล้ว หลังจากไตร่ตรองพิจารณาบทอย่างละเอียดและพบความไม่ลงตัวในบทบาทที่ได้รับนั่นเอง โดยภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวเตรียมที่จะเริ่มถ่ายในช่วงหน้าหนาวที่จะถึงนี้ และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แดนนี บอยล์ ผู้กำกับได้มีคิวพบกับนักแสดงนำในเรื่องอย่าง เซ็ธ โรแกน ที่เขาทาบทามมารับบท สตีฟ ว๊อซเน๊ยก คู่หู ผู้ร่วมก่อตั้งแอ็ปเปิ้ลกับ สตีฟ จ็อบส์ ซึ่งก็มีการเปิดเผยว่ายังไม่มีการยืนยันตอบรับอย่างเป็นทางการเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ แอร์รอน ซอร์กิ้น มือเขียนบทคนดังของเรื่องได้ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อปลายเดือนที่แล้วว่า ทีมงานกำลังเจรจากับ เบล ซึ่งถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมทั้งลักษณะและช่วงอายุ แต่ยังไม่มีการแคสนั่นเอง สำหรับตัวหนังของ สตีฟ จ็อบส์ นั้นจะแบ่งเล่าเรื่องเป็นสามส่วน คือ ช่วงที่จ็อบส์ เริ่มก่อตั้งและช่วงที่เขาโดนไล่ออกจากบริษัทตัวเอง รวมถึงยังมีรายละเอียดช่วงของการเตรียมตัวนำเสนอผลิตภัณฑ์ของแอ๊ปเปิ้ลก่อนขึ้นเวทีอีกด้วย

ที่มา : hollywoodreporter