มีข่าวใหญ่ในวงการไอทีเมืองไทยมาบอก เมื่อ CSC ร้านขายสมาร์ตโฟนยักษ์ใหญ่ระดับ Top 4 ของประเทศไทย ประกาศรวมกิจการกับ IT City ร้านขายสินค้าไอทียักษ์ใหญ่เช่นกัน งานนี้สนุกแน่นอน แล้วผู้ซื้อจะได้อะไร สำหรับตอนนี้นะ อนาคตจะมียิ่งกว่านี้อีก คือได้ประกันมือถือ MAX Protection 2 ปีตัวใหม่ที่ดีขึ้น ไม่ต้องสมัครเพิ่ม หรือเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอะไร ดีต่อใจมากๆ ซึ่งผมจะขยายเรื่องนี้ให้ฟังครับ

IT City

ภาพจำของ IT City ของผมคือร้านที่มีคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก และอุปกรณ์ไอทีต่าง ๆ วางเรียงรายมากมาย ให้เห็นตัวเครื่องและจับทดลองใช้กันจนพอใจ ก่อนจะเลือกซื้อกัน ซึ่ง IT City ก็มีจุดเด่นเรื่องนี้มานานหลายสิบปีจนถึงปัจจุบัน อย่างวันนี้ผมมาเดินที่สาขา The Mall งามวงศ์วานที่พึ่งปรับปรุงใหม่ ก็มีสินค้าหลายหมวดได้ให้ลองใช้กัน ทั้ง Gaming Gear, Microsoft Surface, อุปกรณ์ต่อพ่วงมากมาย รวมถึงโทรศัพท์มือถือให้เลือกซื้อกัน ซึ่งตอนนี้มีมากกว่า 128 สาขาทั่วประเทศแล้ว ก็เป็นร้านไอทีที่อยู่คู่คนไทยมานานจนติดตา ติดใจกันแล้ว

CSC

ส่วน CSC แบรนด์นี้ก็แข็งแกร่งเรื่องการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือมานาน มีสมาร์ตโฟนชั้นนำแทบทุกแบรนด์ให้ได้ลองใช้และเลือกซื้อกันได้ ที่สำคัญคือ CSC เป็นแบรนด์ที่ใกล้ชิดคนไทยมากด้วยหน้าร้านกว่า 200 สาขาที่กระจายไปทั่วประเทศ ไม่ว่าคุณจะอยู่จังหวัดไหนก็ต้องมีร้าน CSC ให้เข้าไปลองใช้มือถือก่อนซื้อกันได้

ซึ่งหลังจากที่ควบรวมกิจการกับ IT City แล้ว หน้าร้านทั้ง 2 ก็ยังไม่หายไปไหนนะครับ เรายังมีร้าน IT City และร้าน CSC แยกกันอยู่ แต่ที่เพิ่มเติมคือร้าน CSC ก็จะมีโน้ตบุ๊กมาขาย ส่วนหน้าร้าน IT City ก็จะมีมือถือมาขายมากขึ้น ในราคาที่เท่ากันทั้ง 2 ร้าน ให้เข้าไปเลือกช้อปตามสะดวกได้เลย

แคมเปญพิเศษ

และเพื่อฉลองความก้าวหน้า IT City และ CSC กลายเป็นครอบครัวเดียวกัน มีหน้าร้านรวมกันกว่า 328 สาขาทั่วประเทศ ทั้ง 2 ร้านก็เลยมีแคมเปญ Max Protection ร่วมกันเพื่อรับประกันมือถือยาวๆ ไปเลย 2 ปี ที่มีเงื่อนไขการรับประกันดีกว่าประกัน 1 ปี ตามปกติครับ

เริ่มต้นตั้งแต่หลังซื้อเครื่อง ปกติร้านทั่วไป เครื่องมีปัญหาจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ใน 7 วันใช่ไหมครับ แต่ทั้ง IT City และ CSC ใจป้ำกว่านั้น ให้ประกันเปลี่ยนเครื่องใหม่ไปเลย 30 วัน! ซึ่งภายใน 30 วันนี้ ถ้าเครื่องเสียใน 7 วันแรก ให้กลับไปที่ร้านที่ซื้อก็จะเปลี่ยนได้ทันที ส่วนเลยไป ไปเสียระหว่างวันที่ 8-30 ให้เราเอาเครื่องเข้าศูนย์เพื่อเช็คปัญหาก่อน ถ้าเสียจริงให้นำเอกสารจากศูนย์มาเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้เลยที่ร้านที่ซื้อครับ
ส่วนหลังจาก 30 วันแรกไปแล้ว ถ้าเครื่องเสียก็สามารถส่งซ้อมผ่านร้าน IT City หรือ CSC ใกล้บ้านได้เลย คือถึงคุณจะซื้อ IT City แต่ถ้ามี CSC ที่อยู่ใกล้บ้านกว่าก็ส่งซ่อมผ่านร้าน CSC ได้เลย

นอกจากนี้ในปีแรกที่ปกติก็มีประกันเครื่องจากผู้ผลิตมือถืออยู่แล้ว แต่ IT City และ CSC มีให้มากกว่านั้น คือรับประกันจอแตกให้ 1 ครั้งด้วย คุณจะทำจอแตกมาด้วยเหตุผลอะไร ที่ร้านไม่ถาม คุณจ่ายแค่ 1000 บาทเป็นค่าเสียหายส่วนแรก แล้วร้านก็จะนำเครื่องของคุณไปเปลี่ยนหน้าจอให้เลย ซึ่งถูกกว่าไปเปลี่ยนเองนอกประกันมาก

แล้วในปีที่ 2 ก็ยังมีประกันจากทางร้าน IT City และ CSC ให้ บริการฟรีแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง แถมยังมีเครื่องที่โทรเข้าโทรออกได้ให้ยืมใช้ระหว่างซ่อมอีกด้วย อันนี้ก็เหนือกว่าประกันทั่วไปแบบเห็นๆ ซึ่งประกัน Max Protection ที่ว่ามาทั้งหมดนี้ ไม่ว่าคุณจะซื้อมือถือจาก IT City หรือ CSC ก็ได้ประกันตัวนี้ทันที ไม่ต้องสมัครเอง ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม แค่สมาร์ตโฟนรุ่นที่คุณซื้อนั้นร่วมอยู่ในโปรโมชั่นนี้ก็พอ ซึ่งรุ่นดังๆ จาก Oppo, Vivo, Huawei, Samsung, Realme ก็ร่วมแคมเปญนี้หมด ลองสอบถามรุ่นที่ร่วมรายการจากหน้าร้านได้เลย