หนุ่ย พงศ์สุข หาคำตอบใน #วิชาใช้เงินอย่างไรให้รอดในวิกฤต COVID-19 ศึกษาแนวคิดการใช้เงินในสถานการณ์ไม่ปกติกับ #TQM และ #กรุงเทพประกันภัย พร้อมเปิดตัวโปรดักท์ประกันภัยใหม่สำหรับมนุษย์ทำงานโดยเฉพาะ #beartai

ทุกคน ทุกประเทศกำลังพยายามแก้ปัญหา ในทุกภาคส่วน เกิดการตั้งคำถามต่าง ๆ มากมายว่า เราจะรอดจากวิกฤตนี้ได้อย่างไร ? หลายธุรกิจอาจต้องปิดตัวลง หรือมีมาตรการต่าง ๆ มาเพื่อแก้สถานการณ์ และแน่นอนย่อมเกิดกระทบไปถึงคนทำงาน ทั้งที่เป็นพนักงานประจา รวมถึงฟรีแลนซ์ต่าง ๆ ด้วย จึงได้มีการเผยเคล็ดวิชาสำคัญในยามนี้กัน นั้นก็คือเคล็ดวิชา ‘ใช้เงินอย่างไรให้รอดในวิกฤตโควดิ -19’ โดยมีผู้ร่วมดำเนินรายการดังนี้

  • หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ผู้ดำเนินรายการ
  • ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานบริษัท บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
  • ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
  • ดร.อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน กรรมการและประธานคณะบริหาร บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน)
  • คุณสุวภา เจริญยิ่ง ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารการเงิน อุปนายกสมาคมนักวางแผนทางการเงินไทย

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มีหลายประเทศในหลายทวีปยังสาหัสอยู่ แต่ประเทศบางประเทศก็เบาบางลง ในประเทศไทยสถานการณ์มีแนวโน้มดีขึ้น แต่เรายังชะล่าใจไม่ได้ เรายังต้องคงมาตราการ Social Distancing อีกสักระยะ ในขณะเดียวกันเราควรต้องหาวิธีการปรับตัวกับสถานการณ์นี้ให้ได้เร็วที่สุด เรื่องโควิดก็ต้องระวัง เรื่องใช้ชีวิตก็ต้องเดินต่อให้ได้ อย่าง TQM ก็ได้มีการปรับตัวเข้ากับยุคนี้เช่นกัน โดยปรับตัวเป็นระบบดิจิตอล มาใช้อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้ทุกคนสามารถซื้อกรมธรรม์ได้อย่างง่ายดายผ่านบริการ Social Media อย่าง LINE Application ของ TQMINSURANCEBROKER นั่นเอง

TQM ร่วมกับ BKI ส่งผลิตภัณฑ์ประกันเบาใจ เพื่อแทนความห่วงใยมอบให้คนทางาน ได้มีหลักประกันชีวิตที่ดี ให้กับมนุษย์เงินเดือนและ มนุษย์ freelance ครบ จบในที่เดียว

หลังโควิดจบ จะมีคนตกงานทั่วโลก 25 ล้านคน หลายบริษัทปิดตัวลง พนักงานหลายตำแหน่งถูก Lay off (เราจะต้องไม่เป็นหนึ่งในนั้น) หลายๆ คนจึงมองหาอาชีพเสริม อาชีพอิสระ พร้อมเป็นนายตัวเอง สามารถออกแบบเวลาเข้า ออกงานได้ด้วยตัวเอง ทำมากได้มาก ทำน้อยได้น้อย เราเรียกอาชีพนั้นว่า ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก เพราะรายได้ในแต่ละวันมาจากความขยัน ทำมากได้มาก ทำน้อยได้น้อย TQM และ กรุงเทพประกันภัย จึงออกแบบประกันภัย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่มีอาชีพอิสระ ให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างเบาใจ ด้วยประกันหลากหลายรูปแบบ ที่ทำให้ชีวิตคุณไม่สะดุด และทำตามความฝันได้อย่างเต็มที่

วิธีวางแผนการเงิน

สำหรับใครที่ไม่มีเงินจริง ๆ คือ อะไรที่เป็นค่าใช้จ่ายไม่จำเป็น ให้ตัดไปก่อน หรือของบางอย่างที่สามารถเอาไปขายเพื่อเปลี่ยนเป็นเงินมาใช้จ่ายก่อน และถ้าใครที่มีหนี้ ให้เข้าไปคุยกับเจ้าหนี้เพื่อขอระงับจ่ายก่อนทั้งดอกเบี้ยและเงินต้น ปัจจุบันทุกคนที่ว่างงานควรเอาเวลามาทำการฝึกฝน เพิ่มพูนทักษะ โดยเฉพาะกลุ่ม freelance ที่มีรายได้ไม่แน่นอน ต้องวางแผนการใช้ชีวิต จึงต้องใช้ช่วงเวลานี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมวางแผนการเงินให้ดี เพราะการหาเงินจะยากมากในช่วงเกิดวิกฤติเศรษฐกิจโลกแบบนี้

และสิ่งสำคัญที่สุดคือ การวางแผนซื้อประกันต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับคุณ ยิ่งในช่วงวิกฤติแบบนี้ยิ่งต้องมีหลักประกันที่ดี เพื่อเวลาเกิดเหตอะไรขึ้นมา จะได้มีเงินก้อนไว้ใช้จ่าย หรือไว้ให้คนในครอบครัวเป็นทุนต่อไปได้ในอนาคตได้อีกด้วย

ประกันเบาใจ

ประกันเบาใจ ประกันที่เวิร์กที่สุดเพื่อมนุษย์ฟรีแลนซ์ ช่วยแบ่งเบาภาระที่อาจเกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝันในอนาคต ให้คุณ “เหนื่อยได้ พักได้ ให้ประกันภัยดูแล” ประกอบด้วย 5 ประกันภัย ดังนี้ ประกันรถยนต์เบาใจ, ประกันสุขภาพเบา ๆ, ประกันชดเชยรายได้เบาแรง, ประกันมะเร็งจ่ายเบา ๆ เจอจ่ายจบ และ ประกัน Gadget เบากระเป๋า ครบถ้วนสำหรับฟรีแลนซ์

ประกันมนุษย์เงินเดือน

คุณเจ็บ… เงินไม่เจ็บ คุ้มครองทุกความสำเร็จของมนุษย์เงินเดือน ด้วย “6 ประกันภัยมนุษย์เงินเดือน” ประกันที่ตอบโจทย์คนทำงาน ได้แก่ ประกันรถยนต์, ประกันมะเร็ง, ประกันสุขภาพ Health on Top, ประกันเดินทาง, ประกันบ้าน และประกันอุบัติเหตุ พร้อมบริการเสริมมากมายที่มอบให้คุณ

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส